Miễn phục vụ khách vô thời hạn do có hành vi bạo lực với nhân viên

Ngỡ khách vào sân Golf toàn người lắm tiền nhiều của, địa vị cao, học thức giỏi thì hành vi ứng xử đều văn minh và lịch sự. Ấy vậy mà tồn tại những vị khách không mấy thiện cảm, thiếu hiểu biết và hành xử thô lỗ khi có hành vi bạo lực, chửi bới nhân viên phục vụ trên sân gây hậu quả nghiêm trọng…

miễn phục vụ khách vô thời hạn do có hành vi bạo lực với nhân viên
Khách chơi golf cũng có khách này, khách kia (ảnh minh họa)

Miễn phục vụ khách vô thời hạn và đề nghị tước tư cách hội viên Golfer

Mới đây, tại một sân Golf nổi tiếng ở Đà Nẵng đã xảy ra mâu thuẫn không đáng có giữa khách chơi và nhân viên phục vụ. Cụ thể: trong quá trình chơi golf trên sân, do nhóm chơi phía trước chưa ra khỏi phạm vi an toàn nên một nhân viên Caddie đã ngăn cản ông T. và nhóm của ông phát bóng. Được biết, đây là nguyên tắc an toàn và ứng xử cơ bản trên sân golf mà bất cứ golfer nào cũng nên tuân thủ.

Tuy nhiên, thay vì vui vẻ đợi, ông T. đã từ chối nghe theo và buông lời chửi bới với lời lẽ nặng nề, thậm chí tác động gây thương tích khiến nhân viên nói trên bị thương ở cổ tay, không thể tiếp tục công việc, phải thay nhân viên phục vụ khác. Quản lý Bộ phận điều hành sân sau đó ra nhắc nhở nhưng ông T. tiếp tục dùng lời lẽ thô tục để chửi bới lại. Vụ việc diễn ra có sự chứng kiến của khách đi cùng trong nhóm, caddies cùng chuyến và bảo vệ sân.

Nhận thấy thái độ bất hợp tác và thiếu lịch sự của ông T., Ban Quản lý sân Golf quyết định từ chối phục vụ tại thời điểm xảy ra vụ việc, từ chối phục vụ vô thời hạn về sau, dù ông T. có xuất hiện với bất kỳ tư cách nào khi đến sân.

Bên cạnh đó, xét thấy hành vi của ông T. đang đi ngược lại hoàn toàn với Bộ Quy tắc ứng xử của Golf cũng như các Quy định của Sân Golf nói trên, Ban lãnh đạo sân đã trình công văn đề nghị Ban lãnh đạo hội Golf Đà Nẵng xem xét lại, thậm chí tước tư cách Hội viên và tư cách Golfer của vị khách này.

miễn phục vụ khách vô thời hạn do có hành vi bạo lực với nhân viên
Công văn đề nghị xem xét lại tư cách golfer của ông T. và thông báo miễn phục vụ vị khách này vô thời hạn của sân Golf

Khách giàu chưa hẳn đã văn minh và hiểu chuyện

Đúng là không ít những vị khách lắm của nhiều tiền nhưng hách dịch, ta đây gây khó dễ cho nhân viên ngành phục vụ. Tuy nhiên, với môi trường golf thì hơi hiếm. Bởi, hầu hết khách đến với bộ môn “nhà giàu” này đều toát lên sự sang chảnh và lịch thiệp, phong thái chuyên nghiệp và chỉnh chu. Vì thế, thường được mặc định là văn minh và hiểu chuyện. Ấy thế mà ông T. kia như “con sâu làm rầu nồi canh” khi hành xử kém tinh tế như vậy.

Nhìn rộng ra trong cả ngành dịch vụ du lịch - khách sạn - vui chơi giải trí, chuyện nhân viên không may gặp phải khách khó tính, lắm chiêu khó chiều không lạ. Tuy nhiên, để xảy ra mâu thuẫn lời qua tiếng lại đến động chạm gây thương tích là sự cố khá nghiêm trọng, đe dọa danh dự và sự an toàn của nhân viên. Vậy nên, với những vị khách thiếu thiện chí và dở thói côn đồ, thay vì chăm chăm nhận lỗi và khiển trách cấp dưới để giữ khách, việc làm của Ban Quản lý sân golf tại Đà Nẵng là cần thiết và kịp thời, bảo vệ danh dự và an toàn cho nhân viên, cũng như đảm bảo chất lượng và an toàn dịch vụ cho cơ sở.

Quy tắc ứng xử an toàn trên sân Golf

An toàn là quy tắc ứng xử đầu tiên và cơ bản mà các golfer cũng như caddie phải lưu tâm, tránh gây chấn thương cho bản thân và người khác đang có mặt trong phạm vi sân golf.

Để đảm bảo an toàn, cả khách và nhân viên, xin:

- Đừng ai swing nháp khi có người đứng ngay trước mặt

- Đừng swing khi có người đứng gần đó

- Cũng đừng đi thơ thẩn, thiếu tập trung khi có người đang thực hiện cú swing [Đã có tai nạn đáng tiếc xảy đến với một bạn caddie tại Quảng Nam khi bị khách đánh trúng bóng vào đầu mới đây, gây thương tích đặc biệt nghiêm trọng]

- Chỉ thực hiện swing hoặc cho phép khách thực hiện swing khi chắc chắn nhóm khách đi trước đã ra khỏi tầm đánh bóng của nhóm khách hiện tại

- Trường hợp nhóm khách đi trước chơi quá chậm, hãy linh hoạt đàm cho caddie nhóm đó xử lý nhanh hoặc tiến tới và lịch sự xin được để nhóm khách hiện tại đánh trước

- Trường hợp gặp khách bất hợp tác hay có lời nói, hành vi khiếm nhã thì liên hệ ngay với Ban Quản lý sân để được hỗ trợ xử lý, hạn chế tối đa tình huống va chạm không mong muốn giữa nhân viên và khách hàng.

miễn phục vụ khách vô thời hạn do có hành vi bạo lực với nhân viên
Công việc của Caddy nhiều khi nguy hiểm

 

Ms. Smile

(Nguồn thông tin từ Caddie Vietnam)

Miễn phục vụ khách vô thời hạn do có hành vi bạo lực với nhân viên
4.8 (858 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN