[updating…] Danh sách các khách sạn - nhà hàng đã khôi phục hoạt động sau bão lũ

Bằng cách update tiến độ khôi phục sau bão và lũ của ngành du lịch miền Bắc, “add in” thông tin về các điểm du lịch đã sẵn sàng đón khách và chính thức đón khách – Hoteljob.vn mong muốn góp phần nào nỗ lực kích thích nhu cầu đi du lịch của du khách. Bởi việc đi du lịch chính là giúp các cơ sở phục hồi sớm nhất.

danh sách ks-nh đã khôi phục hoạt động sau bão lũ

Nỗ lực khắc phục thiệt hại, khôi phục ngành du lịch sau bão, lũ

Siêu bão Yagi gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của tại nhiều tỉnh thành phía Bắc. Du lịch một lần nữa chịu ảnh hưởng trực tiếp và đáng kể. Nhiều công trình quy mô bị hư hỏng đến sụp đổ - không ít cơ sở kinh doanh dịch vụ phải đóng cửa, ngưng đón khách - các sản phẩm du lịch xanh bị tàn phá, hư hại hoàn toàn - một bộ phận du khách vì lo sợ mà thôi ý định đi du lịch đến vùng bão, lũ… Chưa kể, đau xót thay, nhiều đại họa đã và đang xảy đến, đồng bào Việt Nam tại miền Bắc đang kẻ mất người còn; gia đình phân ly, tài sản tiêu tán… Làm cách nào để vực dậy đời sống tinh thần và vật chất của họ đây?

Là một trong những đơn vị chịu thiệt hại nặng sau bão số 3, cũng là một trong những đơn vị khắc phục thiệt hại thần tốc để mở cửa đón khách – CEO Lux Group cho hay họ đang nỗ lực hết sức để khôi phục hoạt động du lịch.

Được biết, Lux Group là đơn vị hoạt động tàu du lịch quy mô tại Hạ Long (Quảng Ninh), Lan Hạ và Cát Bà (Hải Phòng). Đơn vị này đã hứng chịu tổn thất rất nặng do bão số 3 khi có 2 tàu bị hư hại nhiều, 2 ca nô bị chìm do sóng lớn, khu vực nhà chờ của khách tại bến bị hư hỏng toàn bộ… nhưng một số đã kịp sửa để đón khách từ hôm 13/9 – số còn lại hiện đang được khắc phục nhanh chóng để đưa vào hoạt động trở lại. Ước tính sơ bộ thiệt hại từ hư hỏng cơ sở vật chất và hơn 10 ngày ngưng hoạt động của công ty là khoảng 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, đại diện Lux Group cho hay may mắn nhất chính là không bị thiệt hại về người nên khi bão qua đi, đơn vị đã cắt cử nhân lực nhanh chóng sửa chữa, phục hồi hoạt động ngay khi có thể.

Cũng tại 2 địa phương này, các điểm đến khác như đảo Tuần Châu, Bãi Cháy, Sun World Hạ Long, Oakwood Ha Long, Yoko Onsen Quang Hanh… dù chịu thiệt hại nặng sau bão nhưng đã tích cực sửa chữa, kết hợp nâng cấp cơ sở vật chất để vận hành đón khách trở lại ngay trong tháng 9 hoặc đầu - giữa tháng 10 này. Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Càng tàu khách quốc tế Hạ Long cũng đã mở cửa trở lại, đáp ứng ngay nhu cầu tham quan của du khách trong và ngoài nước trong mùa cao điểm du lịch tới.

Tương tự, nhiều điểm đến tại Sa Pa (Lào Cai) cũng đã nhanh chóng phục hồi sau thiệt hại để đón khách trở lại từ 13/9. Tiên phong mở cửa hoạt động là khu du lịch Sun World Fansipan Legend với hàng trăm du khách tham gia trải nghiệm các hoạt động thú vị tại bản Mây, đi cáp treo ngắm cảnh, đến check-in cột cờ Fansipan… Thác Bạc, Vườn đá Tả Phìn, Thung lũng xanh, Suối vàng - Thác tình yêu, Hàm Rồng, Cát Bà… cũng đã lần lượt mở cửa lại từ 14/9.

Tại Yên Bái, chính quyền đang tích cực chỉ đạo khắc phục thông đường, sửa cầu để các phương tiện có thể lưu thông từ các tỉnh thành lân cận đến tỉnh nhà tham quan, trải nghiệm mùa du lịch đặc trưng nhất năm từ tháng 10 đến. Đặc biệt nhất là các thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải và Tú Lệ, hay đèo Khau Phạ…

danh sách ks-nh đã khôi phục hoạt động sau bão lũ
Nhiều điểm đến đã và đang nỗ lực sửa chữa nhanh chóng để kịp đón khách trước mùa cao điểm du lịch phía Bắc

Khách sạn - nhà hàng nào đã khôi phục hoạt động sau bão lũ?

Các đơn vị vận chuyển du lịch đã đưa đón khách - các điểm đến tham quan, du lịch đã mở cửa - dĩ nhiên các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống sẽ nỗ lực khôi phục để hoạt động trở lại.

Nhằm góp phần sớm khôi phục du lịch tại các vùng chịu ảnh hưởng của trận bão lũ số 3 vừa qua, Hoteljob.vn xin liệt kê tại đây những cơ sở, đơn vị đã hoạt động trở lại để du khách sớm nắm bắt thông tin và liên hệ đặt dịch vụ cho kế hoạch du lịch sắp tới của mình:

( đang cập nhật… )

Tỉnh thành

KS-NH khôi phục hoạt động sau bão lũ

Lào Cai/Sa Pa

- Khu du lịch Sun World Fansipan Legend

- Khu du lịch Cát Cát

- Các điểm đến du lịch như: Thác Bạc, Vườn đá Tả Phìn, Thung lũng xanh, Vườn hồng mộng mơ, Suối vàng - Thác tình yêu, Hàm Rồng...

Quảng Ninh/Hạ Long

- Hệ thống các nhà hàng lớn, cửa hàng bán đồ lưu niệm, cơ sở bán hàng, quán cà phê, quán ăn đêm phục vụ du lịch tại khu vực Bãi Cháy và Hòn Gai

- Cảng Tuần Châu, Càng tàu khách quốc tế Hạ Long

- ...

Hải Phòng/Cát Bà

- Các tàu du lịch, tàu nghỉ đêm như: du thuyền Heritage Cruises Binh Chuan Cat Ba Archipelago, Orchid Cruises, Mon Chéri, La Casta, Scarlet Pearl...

- Khách sạn MGallery Hôtel Perle d'Orient Cat Ba

- Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng

- Khách sạn Hải Yến

- Khách sạn Lâm Nghiệp…

Yên Bái

 

Hà Giang

 

 

Cơ sở bạn cũng đã khôi phục hoạt động trở lại nhưng chưa được liệt kê – cập nhật thông tin tại doc này để Hoteljob.vn add in vào bảng danh sách nhé!

Bằng cách đi du lịch và ghi nhận có khách đến sử dụng dịch vụ chính là giúp các cơ sở kinh doanh phục hồi sớm nhất – vừa mang lại nguồn thu, vừa trực tiếp góp phần khắc phục hậu quả sau thiên tai (bão, lũ).

Đặc biệt, mùa thu sắp tới đang là mùa du lịch chính của miền Bắc. Các trải nghiệm tại Mù Cang Chải (Yên Bái), Hoàng Su Phì hay Hà Giang nói chung, đặc biệt là Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng)… cực kỳ hút khách thời điểm tới ở những năm trước. Hy vọng đây cũng sẽ là điểm kích thích du khách vì thấy đẹp và hứng thú mà chọn đến tham quan, trải nghiệm.

danh sách ks-nh đã khôi phục hoạt động sau bão lũ
Mùa lúa chín ở Mù Cang Chải là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho mùa du lịch thời điểm này

Ms. Smile

Tags:
[updating…] Danh sách các khách sạn - nhà hàng đã khôi phục hoạt động sau bão lũ
4.4 (074 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN