Chuẩn bị đón 4.500 khách Ấn đến Việt Nam: ăn nhà hàng, nghỉ khách sạn 5 sao

Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long sẽ là 3 điểm đến tiếp đón và phục vụ 4.500 vị khách Ấn Độ trong chuyến tham quan, du lịch đến Việt Nam từ cuối tháng 8 này. Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Đây sẽ là điểm nhấn ấn tượng giúp Việt Nam lan xa hình ảnh du lịch nước nhà đến đông đảo bạn bè quốc tế, đặc biệt là thị trường khách Ấn giàu tiềm năng, được ví như “mỏ vàng” siêu khủng mà mọi quốc gia phát triển du lịch đều muốn thu hút và hưởng lợi.

chuẩn bị đón 4.500 khách ấn đến việt nam: ăn nhà hàng, nghỉ khách sạn 5 sao

Từ A đến Z cẩm nang phục vụ khách Ấn: Biến tiềm năng thành “mỏ vàng” siêu khủng!

Cụ thể, đoàn 4.500 khách của Tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceutial Industries Limited (Ấn Độ) sẽ chia làm nhiều đợt đến du lịch Việt Nam trong khoảng thời gian từ 27/8 và rải rác đến ngày 7/9. Ông chủ của Tập đoàn này, được biết đến là một trong những tỷ phú giàu nhất nước Ấn dự kiến cũng sẽ có tên trong danh sách đoàn khách check-in Việt Nam.

Một nguồn tin uy tín cho biết, các đoàn sẽ dành cả 4 đêm để nghỉ chân tại các khách sạn 5 sao ở Hà Nội là: InterContinental Hanoi Landmark72, Meliá Hanoi, Movenpick Livinh West Hanoi, Pan Pacific Hà Nội và Novetel Hanoi Thai Ha. Hầu hết các phòng được thuê đều ở hạng phòng King và Twin với mức giá từ hơn 2 triệu đến hơn 4 triệu đồng mỗi một đêm. Ngoài ra, các phòng sự kiện quy mô lớn cũng được sử dụng để tổ chức các bữa ăn trưa, tối hay đêm gala cho các đoàn khách lẻ trong thời gian lưu trú. 

Ngoài ra, đoàn khách sẽ di chuyển đến Ninh Bình và Hạ Long (không lưu trú) để tham quan và trải nghiệm các dịch vụ du lịch thú vị, đặc sắc; cùng với đó là chọn dùng bữa tại nhà hàng Tràng An với menu chuẩn Ấn. 

“Hệ thống nhà hàng Tràng An với 5 cơ sở chuyên phục vụ cơm quê, thịt dê núi vinh dự được chọn là nơi tiếp đón và thiết đãi đoàn khách Ấn có số lượng lên đến hàng nghìn người trong chuyến du lịch đến Ninh Bình. Trước đó, nhà hàng từng phục vụ thành công một số đoàn khách Ấn cũng của Tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceutical Industries Limited quy mô khoảng 200-500 khách nên tiếp tục được đơn vị này tin tưởng. Ngoài ra, không gian phục vụ rộng lên đến 2.000 khách cùng lúc cũng là điểm cộng để được lựa chọn.

Điều đặc biệt là, đoàn khách này sẽ không thưởng thức đặc sản dê của Ninh Bình vì họ chủ yếu ăn chay. Thực đơn cụ thể không được tiết lộ nhưng chủ yếu sẽ là các món Ấn chuẩn vị và thuần chay. Để đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn, nhà hàng đã phải tuyển dụng thêm đầu bếp Ấn từ Hà Nội và TP.HCM đến làm cùng”, Giám đốc hệ thống nhà hàng Tràng An cho biết.

chuẩn bị đón 4.500 khách ấn đến việt nam: ăn nhà hàng, nghỉ khách sạn 5 sao
Một trong những không gian nhà hàng được chọn để phục vụ đoàn khách Ấn
 

Cho đến hiện tại, đại diện các đơn vị đón tiếp đoàn khách Ấn tại 3 địa phương là Hà Nội, Ninh Bình và Hạ Long đều sẵn sàng đón khách vì mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đảm bảo về phương tiện, chỗ ở, đầu bếp và thuyết minh để phục vụ khách tốt nhất.

Giám đốc ban tiếp thị công ty du lịch Vietravel chia sẻ thêm: 4.500 khách là một trong những đoàn du lịch lớn mà Việt Nam từng đón tiếp. Đây được đánh giá là bước tiến quan trọng trong việc khẳng định vị thế của du lịch Việt trong cạnh tranh trở thành điểm đến lý tưởng cho các sự kiện và hội nghị quốc tế. Đặc biệt, khách Ấn Độ được cho là giàu tiềm năng giúp phát triển du lịch của các nước khu vực châu Á nói riêng và toàn cầu nói chung bởi số lượng dân đông nhất thế giới – khả năng chi trả cao nếu là tầng lớp trung, thượng lưu – sở thích mua sắm nhiều – cùng rất nhiều giá trị tích cực có thể được thu về khi phục vụ đạt chất lượng cao và khiến họ hài lòng vượt mong đợi. Nhiều dân ngành khách sạn - du lịch cho hay, với sở thích chụp hình và check-in khoe lên các nền tảng mạng xã hội của du khách Ấn, hình ảnh du lịch Việt Nam chắc chắn sẽ bay cao, bay xa đến nhiều bạn bè quốc tế sau chuyến đi đặc biệt đông đúc này.

chuẩn bị đón 4.500 khách ấn đến việt nam: ăn nhà hàng, nghỉ khách sạn 5 sao
Khách Ấn được coi là "mỏ vàng" để khai thác du lịch
 

Nhân viên khách sạn - du lịch muốn tìm hiểu thêm thông tin về khách Ấn để phục vụ tốt hơn - nhanh tay click và đọc bài viết:

Đặc điểm văn hóa Ấn Độ: nghe để hiểu rõ và chấp nhận để phục vụ tốt hơn 

​(Theo VnExpress)

Tags:
Chuẩn bị đón 4.500 khách Ấn đến Việt Nam: ăn nhà hàng, nghỉ khách sạn 5 sao
4.6 (116 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN