Vạch trần 05 hành động kém duyên của dân ngành khách sạn khi làm việc

Ngoại hình chỉn chu, tác phong chuyên nghiệp là quy định bắt buộc phải có của nhân viên khách sạn. Ấy thế mà, không ít Hoteliers có động tác kém duyên, thiếu ý tứ làm xấu hình ảnh người làm dịch vụ chuẩn chỉnh.

Chỉ ra 05 hành động cực vô duyên của dân ngành khi làm việc

Đã không đẹp, lại còn kém duyên không thể chấp nhận với những hành động sau đây của nhân viên khách sạn:

+ Ngoáy mũi

Hành động đứng giữa không gian phục vụ khách mà đưa thẳng ngón tay vào trong lỗ mũi và ngoáy lấy ngoáy để tìm gỉ mũi rồi lôi ra ngoài, xong lại búng một phát thật mạnh để nó bay đi thật sự rất mất vệ sinh và thiếu thẩm mỹ. Khách hàng nếu vô tình nhìn thấy chắc chắn sẽ chê bai chất lượng dịch vụ của khách sạn, có người còn chụp ảnh, quay video lại rồi đăng lên các nền tảng trực tuyến thì hệ quả không nhỏ đâu nhé!

Lễ tân, bellman ngoáy mũi đã đáng trách, phục vụ, bếp hay bartender/barista ngoáy mũi rồi vẫn dùng bàn tay đó chạm vào thức ăn, đồ uống phục vụ khách thì cực kỳ bẩn.

vạch trần những hành động kém duyên của dân ngành khi làm việc

+ Gãi đầu

Nhiều người sẽ phản xạ tự nhiên là đưa tay lên gãi đầu vì ngại, mắc cỡ hay thiếu tự tin khi giao tiếp với người đối diện. Mặt khác, hành vi gãi đầu liên tục, gãi mạnh có thể khiến người trông thấy liên tưởng rằng đầu bạn đang rất bẩn đến nỗi ngứa không chịu được phải gãi nhanh, gãi mạnh, gãi mãi.

Dù mức độ khó chịu có thấp hơn hành động ngoáy mũi một chút nhưng rõ ràng, gãi đầu cũng là cử chỉ mất điểm và không được cho phép khi làm việc trong môi trường dịch vụ khách sạn.

vạch trần những hành động kém duyên của dân ngành khi làm việc

+ Ngáp ngủ

Hai mắt lừ đừ, đầu gật gù, thân người lắc lư rồi bất giác ngáp một cái là biểu hiện của cơn buồn ngủ ập đến. Dù lý do ngáp ngắn ngáp dài của bạn là gì thì đang trong giờ làm việc, hành động ngáp ngủ cũng cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp, mất tỉnh táo sẽ dẫn đến năng suất chậm, hiệu quả kém, rất dễ gây nên sự cố.

vạch trần những hành động kém duyên của dân ngành khi làm việc

+ Dựa tường/ghế

Vì vắng khách, không có việc để làm nên đâm ra chán, cơ thể bất giác dựa vào tường hay ngả ngửa ra lưng ghế. Hành động này làm xấu hình ảnh của một nhân viên chuyên nghiệp.

vạch trần những hành động kém duyên của dân ngành khi làm việc

+ Tám chuyện

Buôn chuyện, đùa giỡn quá đà trong ca làm việc là điều cấm kị, cho thấy bạn là một nhân viên thiếu chuyên nghiệp, không nghiêm túc. Chưa kể, việc mải mê tám có thể làm bỏ quên công việc, lơ là khách, tạo nên sự ồn ào khó chịu, và đôi khi khiến khách cảm thấy họ có thể đang là chủ đề trong câu chuyện phiếm của nhân viên…

vạch trần những hành động kém duyên của dân ngành khi làm việc

Thói quen thì khó bỏ

Cái gì đã được xếp vào hàng “thói quen” thì rất khó để loại bỏ. Có thể bạn tự thấy những hành động trên là không nên, dĩ nhiên, khách sạn cũng quy định cấm - thế nhưng, đôi khi chính bạn lại không thể kiểm soát được mà vô thức thực hiện hành vi, dù tần suất lặp lại nhiều hay ít.

Tập dần để giảm thiểu, tự ý thức phải thay đổi vì nó rất xấu xí và phản cảm là cách để Hotelier thôi không xuất hiện những hành động vô duyên gây mất điểm trong mắt người đối diện, ảnh hưởng đến tiêu chuẩn dịch vụ của ngành nói chung.

​Ms. Smile

Tags:
Vạch trần 05 hành động kém duyên của dân ngành khách sạn khi làm việc
4.3 (123 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN