Vì sao làm GM rồi vẫn thất nghiệp?

"Vì sao có kinh nghiệm nhưng vẫn thất nghiệp?" - "Vì sao đã gửi CV đi rất nhiều nơi nhưng không có NTD nào liên hệ phỏng vấn?"... Bạn đã từng rơi vào trường hợp như thế này mà chưa biết lý do chưa? Vậy hãy để tôi chia sẻ 1 trong những lý do chính mà ít người nhận ra, đó chính là cách xây dựng hồ sơ xin việc (CV).

vì sao làm GM rồi vẫn thất nghiệp

Tôi kể cho bạn nghe 1 câu chuyện có thật, đó là 1 anh đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đặc biệt cũng từng làm ở vị trí GM. Tuy nhiên, anh từng chia sẻ với tôi rằng, anh đã gửi CV đi rất nhiều nơi nhưng không có nơi nào liên hệ phỏng vấn và nhiều tháng anh vẫn "thất nghiệp tạm thời", trong khi vẫn có rất nhiều khách sạn, tập đoàn đăng tuyển tìm GM/OM liên tục.

Nghe xong câu chuyện, tôi liền bảo anh gửi cho tôi CV của anh. Ngay lập tức, tôi hiểu lý do vì sao anh không được liên hệ phỏng vấn. Vì CV của anh còn sơ sài, thiếu rất nhiều thông tin căn bản, một số thông tin không rõ ràng, và không thấy thành tựu gì nổi bật, nên với vai trò là nhà tuyển dụng, tôi cũng chắc chắn loại CV của anh.

Sau khi giải thích và tư vấn, anh đã hiểu ra tầm quan trọng của việc tạo dựng CV quan trọng như thế nào.

Với vai trò COO và CEO, tôi cũng từng sàng lọc để phỏng vấn rất nhiều ứng viên cấp cao như GM, OM, excom, TBP... Tuy nhiên những người có 1 CV chuyên nghiệp rất ít, bởi các lý do sau:

1: Họ chưa thực sự đánh giá cao tầm quan trọng của CV - vì CV chính là hình thức marketing về bản thân đầu tiên với nhà tuyển dụng. Trước khi có cơ hội phỏng vấn để tìm hiểu năng lực, chuyên môn, tính cách,... của ứng viên thì CV là yếu tố đầu tiên NTD nhìn vào để đánh giá sự chuyên nghiệp, chỉn chu, tiềm năng và phù hợp với doanh nghiệp hay vị trí đang tuyển dụng hay không

2: Họ không biết cách xây dựng 1 CV chuyên nghiệp và ấn tượng - vì đơn giản họ nghĩ là với vị trí hiện tại thì họ sẽ dễ dàng tìm vị trí tương đương hoặc cao hơn ở những công ty mới. 

Trong thời kỳ cạnh tranh lao động gay gắt như hiện nay thì đúng là có nhiều cơ hội nghề nghiệp, nhưng NTD ngày một "sáng suốt" hơn khi lựa chọn "đúng người, đúng thời điểm" cho định hướng phát triển của công ty, tập đoàn họ. Nên để được lựa chọn giữa hàng chục, hàng trăm CV khác thì CV của bạn phải thực sự ấn tượng và nổi bật.

--- * - * ---

Chia sẻ thực tế trên được chị Liên Trần chắp bút, mang đến nguồn thông tin hữu ích và vô cùng giá trị cho không chỉ những ứng viên ứng tuyển các vị trí nhân viên cấp thấp đến cấp trung - mà ngay cả vị trí quản lý cấp cao như GM, CEO cũng phải đặc biệt lưu ý. 

Được biết, chị Liên Trần tên đầy đủ là Trần Thị Kim Liên, hiện đang là CEO of Nova Hotel & Resort World. Trước đó, chị cũng đảm đương công việc thuộc các vị trí quản lý cấp cao cho các khách sạn, tập đoàn lớn, có tiếng tại Việt Nam.

vì sao làm GM rồi vẫn thất nghiệp
Chân dung chị Liên Trần

Nhìn vào "bảng thành tích" thăng tiến của chị Liên hẳn là niềm ước ao của mọi Hoteliers, dù mới dấn thân hay đang là "lão làng" nhưng mãi chưa có cơ hội phát triển. 

Không chỉ giỏi điều hành, cái tên "Ms. Liên Trần" còn xuất hiện dày đặc trên Hoteljob.vn qua các bài viết chia sẻ chuyện nghề, bài học thành công hay tham gia với vai trò là diễn giả trong các buổi talkshow với mục đích truyền lửa nghề và nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn trẻ có ý định tìm hiểu và bước chân vào con đường trở thành nhân viên khách sạn.

Đọc thêm những chia sẻ của "chuyên gia" Liên Trần:

- Talkshow Cẩm nang thực tập từ A đến Z - Quản trị cùng Nghề Khách Sạn

- Tìm việc đúng - Thăng tiến nhanh trong nghề khách sạn: Bí quyết nào cho sinh viên mới ra trường?

- [HOT] LIVESTREAM “GIỮ LỬA NGHỀ” SỐ 1/2022, chủ đề: DÙ KHÓ TRĂM BỀ, QUYẾT KHÔNG BỎ NGHỀ

- Đừng chỉ là Sếp, hãy làm cả người thân!

- Động lực nào đưa cô GRO trẻ tuổi trở thành GM khách sạn 5 sao cao cấp?

Chưa hết, một thông tin thú vị không phải ai cũng biết nữa đó là: chị Liên từng dứt khoát từ bỏ công việc GM của một tập đoàn khách sạn lớn nhất nhì Việt Nam với mức lương hàng trăm triệu đồng để tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nghiệp và xuất sắc vào đến vòng chung kết. Hoteljob.vn cũng đã may mắn được nghe chị chia sẻ nhiều câu chuyện nghề thú vị.

vì sao làm GM rồi vẫn thất nghiệp

Đọc thêm tại đây: Điều gì khiến GM khách sạn 5 sao thôi việc ở Tập đoàn lớn nhất Việt Nam giữa mùa dịch để thi Hoa hậu?

Ms. Smile

(Biên tập lại từ chia sẻ của chị Liên Trần)

Tags:
Vì sao làm GM rồi vẫn thất nghiệp?
4.1 (371 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN