MỤC LỤC
Khăn là vật dụng nhỏ nhưng lại có tác dộng lớn đến trải nghiệm của khách hàng. Thay mới khăn vào những thời điểm thích hợp là công việc mà những người làm buồng phòng hay chủ đầu tư, nhà quản lý cần quan tâm để nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn của mình. Vậy thời điểm nào cần thay mới khăn khách sạn? Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu nhé
Có 4 thời điểm cần phải thay mới khăn khách sạn ngay lập tức mà nhân viên buồng phòng cần chú ý.
Khăn khách sạn cần thay mới khi có dấu hiệu xuống cấp
Các loại khăn dùng trong khách sạn thường có màu trắng và được làm từ chất liệu mềm, thấm hút nước để tạo cảm giác thoải mái, mềm mại cho người dùng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, trải qua quá trình giặt, tẩy rửa hóa chất nhiều, bề mặt khăn sẽ bị khô ráp, cứng. Sợi bông sẽ nhăn lại và giảm độ đàn hồi không còn mềm mịn như trước. Khăn tắm, khăn mặt sẽ không còn giữ được màu trắng nguyên bản. Đôi khi còn xuất hiện các vết ô vàng trên bề mặt khăn.
Nhân viên buồng phòng hoặc nhân viên giặt là cần chú ý kiểm tra tình trạng khăn để thay khăn mới ngay lập tức. Tránh đem đến trải nghiệm kém và sự không hài lòng của khách hàng với dịch vụ khách sạn.
Khăn khách sạn được thay mới theo định kỳ
Bất cứ đồ dùng nào cũng có tuổi thọ của nó, tuổi thọ khăn dùng trong khách sạn chỉ khoảng 40-50 ngày. Nếu chế độ giặt là tốt khăn sẽ có tuổi thọ lâu hơn. Vì vậy những người làm công tác quản lý cần đưa ra quy định về quy trình thay khăn mới định kỳ. Theo đó các thông tin về thời gian sử dụng khăn cần được ghi chú và theo dõi từ khâu cấp phát , để đảm bảo vệ sinh cũng như không làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách hàng.
Thay mới khăn khách sạn khi chuẩn bị bước vào mùa cao điểm du lịch
Mùa cao điểm du lịch trong năm là khoảng thời gian mà khách sạn luôn phải hoạt động hết công suất để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách lưu trú. Vì thế, khách sạn cần có những phương án thay mới và dự trù khăn tắm để sử dụng trong thời gian này. Số lượng nhập khăn luôn dự toán cao hơn nhu cầu thực sử dụng. Sở dĩ có điều này để đảm bảo xử lý kịp thời các trường hợp phát sinh: khách muốn đổi hoặc thay mới khăn khi bẩn.
Thay mới khăn khách sạn theo yêu cầu của khách
Trong quá trình thuê phòng, khách lưu trú sẽ phát sinh những nhu cầu cá nhân. Đối với khách hàng khó tính, họ có thể sẽ đề nghị sử dụng một chiếc khăn tắm mới tinh chưa qua cách nào sử dụng. Trong trường hợp này, nhân viên buồng phòng bắt buộc phải chiều theo ý của khách. Hoặc khách có thể phát hiện ra khăn kém sạch và yêu cầu được đổi khăn mới. Và đương nhiên, khách sạn cũng cần đáp ứng nhu cầu này cho khách.
Nhà tắm cũng là khu vực khách hàng quan tâm khi lưu trú tại khách sạn, một phòng tắm với các vật dụng cá nhân và khăn tắm được gấp hoặc treo gọn gàng, sạch sẽ là những yêu cầu tối thiểu mà khách hàng muốn. Nhân viên buồng phòng chú ý để đảm bảo rằng không một vết ố hay một sợi tóc vô tình lưu lại trên khăn, nhớ thường xuyên kiểm tra tuổi thọ hay tình trạng khăn để có phương án thay khăn mới kịp thời nhé.
Mẹo xử lý 5 sự cố thường gặp ở khăn tắm khách sạn cho Laundry
Ms. Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên