Hệ thống thiết bị giặt là công nghiệp trong khách sạn, resort có gì?

Giặt ủi là một trong những dịch vụ cộng thêm của nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú - vì mang lại nhiều lợi ích giá trị. Việc đầu tư cơ sở vật chất để triển khai và cung cấp dịch vụ này là cần thiết. Vậy hệ thống thiết bị giặt là công nghiệp có gì? Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu chi tiết nhé!

hệ thống thiết bị giặt là công nghiệp trong khách sạn, resort có gì

Chỉn chu và chuyên nghiệp

Khách sạn, resort quy mô càng lớn, đẳng cấp càng cao thì càng cần phải chú trọng đến mọi khâu cung cấp dịch vụ phục vụ nhu cầu lưu trú và nghỉ dưỡng của khách. Đặc biệt, dịch vụ phòng phải luôn luôn được đảm bảo.

Giặt ủi đồ của khách là một trong những dịch vụ phục vụ tại phòng mang lại nhiều lợi ích cho cơ sở. Từ chỗ tăng doanh thu cho đến xây dựng uy tín thương hiệu, khẳng định chất lượng dịch vụ cao cấp. Thế nên, cần thiết phải đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để triển khai và cung cấp dịch vụ này đến khách hàng. Phải làm sao để dịch vụ được thực hiện nhanh chóng và chính xác, chỉn chu và chuyên nghiệp, tiết kiệm và hiệu quả.

Hệ thống thiết bị giặt là công nghiệp trong khách sạn, resort có gì?

+ Thiết bị giặt là công nghiệp là gì?

Đầu tiên, hãy hiểu đúng và đủ khái niệm: Thiết bị giặt là công nghiệp là gì?

Thiết bị giặt là công nghiệp là những máy móc, thiết bị được sử dụng để giặt sạch và là/ủi phẳng số lượng lớn đồ vải, phục vụ nhu cầu giặt là của các tổ chức, doanh nghiệp có quy mô như: khách sạn, resort, bệnh viện, trường học hay các cơ sở sản xuất, xử lý vải khác.

Khác với thiết bị giặt là gia đình chỉ phục vụ nhu cầu giặt là số lượng ít, không quá đề cao tính đồng bộ và liên tục. Sử dụng thiết bị giặt là công nghiệp phù hợp (từ kích cỡ cho đến hãng sản xuất, hiệu suất…) giúp cơ sở tiết kiệm được thời gian, điện năng, nước, sức lao động, giảm thiểu chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng công việc và vệ sinh.

+ Hệ thống thiết bị giặt là công nghiệp có gì?

Cơ bản nhất cần có:

- Máy giặt công nghiệp: được ví như “trái tim” của hệ thống, có khả năng giặt sạch số lượng lớn quần áo và vật liệu vải nói chung. Thiết bị này được thiết kế với nhiều chương trình giặt - tính năng điều chỉnh nhiệt độ, thời gian - tốc độ quay sao cho phù hợp với từng mức độ bẩn, từng loại vải khác nhau. Ngoài ra, đa dạng kích cỡ và công năng nên có tính ứng dụng rất cao, cho nhiều nhu cầu và khả năng đáp ứng.

- Máy sấy công nghiệp: sau khi đồ vải được giặt sạch thì tiếp đến rất cần đến máy sấy để giúp làm khô nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tương tự, thiết bị này cũng có nhiều tính năng như điều chỉnh nhiệt độ và thời gian sấy để phù hợp với từng chất liệu vải khác nhau, đảm bảo không gây hỏng đồ mà vẫn làm khô hoàn toàn.

- Máy là công nghiệp: với những đồ vải cần được là phẳng, máy là giúp ủi, thậm chí gấp gọn sau khi đã được giặc sạch và sấy khô.

- Bàn ủi và máy ủi: thiết bị này thích hợp với những nơi có nhu cầu là phẳng đồ vải có số lượng và quy mô nhỏ hơn; hay những ngóc ngách có bề rộng nhỏ hẹp mà máy là công nghiệp không thể làm phẳng.

- Máy thổi phom công nghiệp: là thiết bị chuyên dụng được thấy nhiều trong các khu vực giặt là quy mô lớn, có nhu cầu xử lý số lượng lớn đồ vải. Máy thổi phom giúp thổi phom cho quần áo tương tự như mới, thích hợp dùng cho những yêu cầu giặt là với đồ vải cao cấp, thiết kế nổi tiếng của khách VIP, VVIP.

- Máy gấp quần áo: giúp gấp gọn quần áo nhanh chóng và đẹp mắt, từ quần âu cho đến áo phông, áo sơ mi…

- Băng chuyền và hệ thống vận chuyển: được trang bị cho những khu vực giặt là trong các khách sạn, resort quy mô lớn đến cực lớn. Khi đó, hệ thống băng chuyền và vận chuyển sẽ được dùng để di chuyển đồ vải từ máy giặt đến máy sấy, là, ủi và các khu vực xử lý chuyên dụng khác một cách tự động, nhanh chóng và hiệu quả.

- Máy xử lý nước: được sử dụng để giúp lọc sạch và xử lý nước dùng trong quá trình giặt là đồ vải, xử lý nước thải tạo ra sau giặt nhằm đảm bảo chất lượng nước sử dụng là sạch và an toàn với môi trường.

- Máy ép nén: để ép, loại bỏ khí trong các túi giặt là sau khi giặt, giúp tiết kiệm không gian lưu trữ đồ vải cũng như giảm bớt chi phí vận chuyển (nếu cần).

- Hóa chất giặt là và tẩy rửa: thành phần này tuy không được xếp vào hàng “thiết bị giặt là” nhưng lại là mắt xích không thể thiếu trong hệ thống giặt là công nghiệp. Hóa chất giặt là và tẩy rửa bao gồm các chất giặt sạch và tẩy trắng, giúp loại bỏ bụi bẩn và vết bẩn cứng đầu bám trên đồ vải.

hệ thống thiết bị giặt là công nghiệp trong khách sạn, resort có gì
Trang bị hệ thống giặt là công nghiệp đầy đủ và hiện đại mang lại nhiều ích lợi cho cơ sở kinh doanh

Trên đây là hệ thống thiết bị giặt là công nghiệp thiết yếu, nhất định phải được trang bị để đảm bảo quy trình giặt là trơn tru và chuyên nghiệp. Cơ sở kinh doanh dịch vụ giặt là cần chú trọng việc tìm nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất sứ cũng như chính sách giá, chiết khấu và hỗ trợ sau mua.

​Ms. Smile

Tags:
Hệ thống thiết bị giặt là công nghiệp trong khách sạn, resort có gì?
4.5 (555 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN