Chi tiết quy trình setup honeymon/birthday room cho Housekeeping

Vào một số dịp đặc biệt của khách, nhân viên khách sạn được yêu cầu hoặc tự linh hoạt xin phép khách được setup phòng nghỉ đúng chủ đề và không gian. Điều này mang lại nhiều ý nghĩa tích cực cho cả khách và cơ sở phục vụ. Trăng mật hay sinh nhật của khách là một trong những dịp đặc biệt như thế. Vậy chi tiết quy trình setup thế nào? Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu ngay nhé!

chi tiết quy trình setup honeymoon/birthday room cho hk

Tận tình, chu đáo và tận tâm

Cam kết phục vụ từ tâm và chuyên nghiệp, chu đáo nhất là kim chỉ nam hoạt động của rất nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch - lưu trú - ăn uống nói chung. Khách sạn, resort quy mô càng lớn, đẳng cấp càng sang trọng thì càng chú trọng mọi khâu trong quy trình phục vụ, đảm bảo làm vui lòng khách đến, hài lòng khách đi.

Không chỉ cần một chỗ để nghỉ đêm, không ít vị khách chọn khách sạn để đánh dấu hay kỉ niệm các ngày đặc biệt của đời mình. Và honeymoon hay sinh nhật là một trong những dịp đáng nhớ.

Thế nên, có khách sẽ đề nghị khách sạn hỗ trợ setup phòng nghỉ theo chủ đề phù hợp trước khi đến. Cũng có nơi khéo léo nhận ra và linh hoạt hỗ trợ free theo chuẩn ngành dịch vụ.

Chi phí bỏ ra khá nhỏ trong khi có thể khiến khách hài lòng và ấn tượng, đặc biệt bất ngờ nếu khách chưa hề biết trước điều đó. Hẳn bạn có thể tưởng tượng ra vẻ mặt thích thú và mãn nguyện, hạnh phúc của khách khi đẩy cửa bước vào và nhìn thấy phòng nghỉ của mình ngập tràn nến và hoa, bóng bay hình trái tim kèm theo chai rượu vang đỏ cùng khay đồ ăn nhẹ… Một bức ảnh check-in khả năng cao sẽ được đăng lên mạng, cùng với những lời khen có cánh cho chất lượng dịch vụ của cơ sở. Việc trở thành khách hàng trung thành là điều dễ hiểu, kèm theo nhiều booking từ khách mới vì biết qua cơ sở từ lượt khách hài lòng này… Quá nhiều giá trị tích cực nhận về nhỉ.

Quy trình setup honeymoon/birthday room cho Housekeeping

Đơn giản, dễ thực hiện, hoàn thành nhanh nhưng hiệu ứng mang lại có thể khá cao nếu nhân viên setup khéo léo và sáng tạo khi triển khai ý tưởng. Sau đây là chi tiết quy trình setup phòng trăng mật hay sinh nhật cho khách để bạn tham khảo:

- Trước khi vào phòng khách tiến hành bấm chuông và nói: “Inroom dining” bằng 1 tông giọng vừa nghe.

- Lặp lại bước này 3 lần, mỗi lần cách nhau 10-12s trước khi vào phòng khách.

- Sau đó, lấy Master key và tra vào chỗ thẻ từ trên cửa phòng. Mở cửa phòng từ từ và nói: “Excuse me, Inroom dining, May I come in?”

- Trong trường hợp khách không có ở phòng, nhân viên nhận nhiệm vụ vào bên trong và tiến hành thực hiện các công việc setup theo quy định rồi sau đó rời khỏi phòng.

- Trong trường hợp khách treo biển DND, nhân viên nhận nhiệm vụ ghi chú vào giấy DND sau đó nhét vào dưới cửa của khách nhằm thông báo đến khách rằng bạn đã đến đây để thực hiện các dịch vụ của khách.

- Trong trường hợp khách có ở phòng, nhân viên xin phép khách để có được sự đồng ý vào bên trong tiến hành setup theo yêu cầu hoặc trực tiếp đưa các món đồ setup liên quan cho khách nếu khách đề nghị như thế.

- Các món đồ như bánh kem, rượu vang hay thức ăn nhẹ… sẽ được setup trên bàn làm việc trong phòng. Nếu bàn làm việc không đủ chỗ hãy setup ở nơi khách dễ nhìn thấy.

- Setup giường honeymoon hay birthday theo phong cách độc đáo và đẹp mắt nếu được để gây ấn tượng.

- Sau khi setup xong, nhân viên rời phòng và đảm bảo rằng không chạm vào đồ của khách, cũng như cửa phòng khách luôn đóng kín sau khi bạn rời đi.

chi tiết quy trình setup honeymoon/birthday room cho hk
Setup phòng khách nghỉ theo chủ đề các dịp đặc biệt mang lại nhiều giá trị tích cực cho cơ sở

Dù chỉ là một dịch vụ nhỏ trong quy trình phục vụ khi khách lưu trú tại khách sạn nhưng rõ ràng, nếu thể hiện tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích có lợi. Hy vọng với quy trình setup honeymoon hay birthday room được Hoteljob.vn chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn!

​Ms. Smile

Chi tiết quy trình setup honeymon/birthday room cho Housekeeping
4.6 (036 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN