Pest Control worker là gì? Mô tả công việc Pest Control worker trong khách sạn và mức lương hiện nay

Tại những khách sạn, resort quy mô lớn, tin tuyển Pest Control worker khá nhiều với đầy đủ quyền lợi và chế độ. Vậy Pest Control worker là gì? Công việc của Pest Control worker là gì trong khách sạn? Mức lương hiện tại của vị trí này bao nhiêu? Tiêu chí tuyển dụng cho vị trí này thế nào? Nếu chưa có nhiều thông tin, cùng Hoteljob.vn tìm hiểu chi tiết nhé!

pest control worker là gì

Pest Control worker tuy không phải là công việc phổ biến trong môi trường khách sạn - nhà hàng bởi thường được kiêm nhiệm bởi nhân viên đang làm ở vị trí có liên quan khác. Thế nhưng, việc tuyển dụng Pest Control worker mang lại nhiều ích lợi cho cơ sở. Hiểu Pest Control worker là gì và công việc cụ thể của vị trí này là gì sẽ phần nào giúp bạn có định hướng việc làm tốt hơn trong tương lai.

Pest Control worker là gì?

Pest Control worker dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nhân viên kiểm soát côn trùng, dịch hại”.

Trong môi trường khách sạn - nhà hàng, thuật ngữ này chỉ một vị trí công việc cụ thể trong bộ máy cơ cấu nhân sự của tổ chức, có nhiệm vụ tìm kiếm và loại bỏ các sinh vật có hại, chẳng hạn như: gián, chuột, kiến, rệp, rắn… (có thể gây hại cho sức khỏe và tính mạng của khách lưu trú lẫn nhân viên, làm mất vệ sinh và mỹ quan chung hay phá hủy tài sản của khách hoặc cơ sở) ra khỏi khách sạn.

Pest Control worker thường chỉ được tuyển dụng cụ thể tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú quy mô lớn - được xếp vào bộ phận buồng phòng, nhóm vệ sinh công cộng và chịu sự quản lý trực tiếp bởi Sup PA, Trưởng bộ phận buồng phòng.

Bản mô tả công việc Pest Control worker

Vì không phải là công việc phổ biến được tuyển dụng nên mỗi cơ sở tuyển sẽ có thể có những yêu cầu công việc khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, nhiệm vụ của Pest Control worker trong khách sạn sẽ bao gồm:

Nhiệm vụ chính

Công việc cụ thể

Tìm kiếm và loại bỏ côn trùng, thú vật gây hại

- Hàng ngày theo sự phân công của cấp trên tiến hành kiểm tra các vị trí, khu vực có thể xuất hiện sinh vật gây hại để xử lý theo tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh quy định.

- Tiếp nhận thông tin từ nhân viên các bộ phận khác về việc có sinh vật gây hại – nhanh chóng tiếp cận hiện trường và xử lý theo tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh quy định.

- Định kỳ hàng tuần/tháng tổng kiểm tra để phát hiện và loại bỏ sinh vật gây hại ra khỏi cơ sở.

Lập kế hoạch kiểm soát dịch hại

- Từ thực tế tình hình tồn tại và xử lý sinh vật gây hại hiện tại của cơ sở, nhân viên kiểm soát dịch hại lên kế hoạch chi tiết về phương án thực hiện, bao gồm quy trình xử lý, máy móc hỗ trợ, nguồn nhân lực, chi phí, cam kết hiệu quả… trình cấp trên xem xét và ký duyệt triển khai thực tế.

- Nghiên cứu - khảo sát và lên kế hoạch phòng ngừa hay dự kiến xử lý đối với với sinh vật gây hại tiềm tàng, có thể xuất hiện tại cơ sở trong tương lai.

- Triển khai thực tế kế hoạch đã được phê duyệt khi cần.

- Kiểm tra và đánh giá hiệu quả của kế hoạch sau triển khai, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả của kế hoạch nếu cần.

Lập kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nhân viên

- Tùy thuộc vào khối lượng công việc, tình hình nhân sự mà đề xuất tuyển dụng và triển khai kế hoạch đào tạo lại, đào tạo mới nhân viên thuộc bộ phận.

- Đảm bảo mỗi nhân viên đều nắm rõ quy trình làm việc, nhiệm vụ công việc sẽ làm trong ca.

Làm vệ sinh khu vực công cộng

- Tiến hành dọn vệ sinh sau khi xử lý sinh vật gây hại.

- Phối hợp với PA làm vệ sinh các khu vực công cộng khác đảm bảo sạch sẽ để phục vụ khách.

Vệ sinh và bảo quản dụng cụ làm việc

- Tiến hành lau chùi, rửa dọn các máy móc, thiết bị, dụng cụ làm việc được giao.

- Kiểm đến số lượng, kiểm tra chất lượng công cụ dụng cụ, máy móc thiết bị làm việc đảm bảo đúng - đủ - tốt.

- Đề xuất sửa chữa hoặc thay mới đồ dùng, máy móc khi cần để đảm bảo chất lượng công việc.

Các công việc khác

- Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, đào tạo nghiệp vụ có liên quan được bộ phận tổ chức.

- Định kỳ hoặc đột xuất báo cáo công việc với cấp trên.

- Tìm hiểu các tài liệu, tư liệu tham khảo uy tín từ nhiều nguồn để hoàn thiện hiểu biết, năng lực và nghiệp vụ phục vụ công việc.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ định, phân công từ cấp trên.

Mức lương Pest Control worker bao nhiêu?

Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, mức lương hiện tại trả cho Pest Control worker dao động trong khoảng từ 5-8 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào quy mô khách sạn, khối lượng công việc, hiệu suất làm việc, khu vực làm việc và nhiều yếu tố có liên quan khác.

Ngoài mức lương cơ bản, nhân viên làm việc ở vị trí này còn được hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ khác như BHXH, phụ cấp, nghỉ dưỡng/khám sức khỏe định kỳ hàng năm…

pest control worker là gì
Bạn đã biết Pest Control worker là gì? Nhiệm vụ của Pest Control worker là gì?

Tiêu chí tuyển dụng Pest Control worker thế nào?

Tại các khách sạn - resort quy mô có tuyển Pest Control workder yêu cầu ứng viên phải đáp ứng những tiêu chí tuyển dụng sau đây:

- Tốt nghiệp ĐH các chuyên ngành Môi trường, Sinh học hoặc các ngành có liên quan

- Ưu tiên người có kinh nghiệm, nếu không, công ty sẽ đào tạo

- Có kiến thức về cách thức sử dụng máy móc, thiết bị, hóa chất phục vụ công việc

- Có kỹ năng quan sát tốt, tư duy phân tích nhạy bén, giải quyết vấn đề linh hoạt

- Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả

- Có sức khỏe tốt, chịu được áp lực công việc, có thể làm việc trong môi trường thực địa

- …

Pest Control worker tuy không phải là công việc phổ biến nhưng rất cần thiết tại những cơ sở kinh doanh dịch vụ có quy mô, đòi hỏi tiêu chuẩn và chất lượng dịch vụ cao.

Hy vọng khái niệm Pest Control worker là gì - Mô tả công việc Pest Control worker trong khách sạn ra sao - Mức lương Pest Control worker trong khách sạn bao nhiêu - Tiêu chuẩn tuyển dụng Pets Control worker thế nào… được Hoteljob.vn chia sẻ trên đây đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí công việc khá đặc biệt này, từ đó định hướng tìm việc phù hợp và hiệu quả hơn.

​Ms. Smile

Pest Control worker là gì? Mô tả công việc Pest Control worker trong khách sạn và mức lương hiện nay
4.8 (698 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN