05 đầu việc cần làm để quy trình giặt là luôn đạt chất lượng cao

Giặt là là một trong những hoạt động bắt buộc phải có trong môi trường kinh doanh dịch vụ lưu trú. Chất lượng giặt là có thể không được đảm bảo, thậm chí xảy ra nhiều lỗi, sự cố hơn nếu quy trình thực hiện không được quản lý sát sao. Chia sẻ từ Laundry giàu kinh nghiệm cho hay 05 đầu việc sau đây cần đặc biệt chú ý để quy trình giặt là luôn hoàn thành với chất lượng cao.

05 đầu việc cần làm để quy trình giặt là luôn đạt chất lượng cao

Chuẩn bị kỹ thì chất lượng đạt được luôn cao

Khăn tắm hay chăn ga màu trắng của khách sạn có thể sẽ bị lem màu hay dính bẩn nếu bước kiểm tra và phân loại đồ vải bẩn trước đó được thực hiện hời hợt. Tệ hơn, chiếc áo khoác lông cừu đắt tiền của khách VIP có thể sẽ bị rơi rụng đi nhiều hay thậm chí là bị cháy, co rút nếu nhân viên thực hiện chọn sai phương pháp giặt ủi…

Thế mới nói, khâu chuẩn bị trước khi tiến hành giặt là đồ vải là cực kỳ cần thiết và quan trọng. Nhân viên cần được đào tạo kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ liên quan đến quy trình giặt là – máy móc, thiết bị giặt là cần được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo luôn hoạt động tốt và ở tình trạng sạch – nguồn nước hay nguồn điện cũng cần lưu ý kỹ…

Điểm danh 05 đầu việc cần làm để quy trình giặt là luôn đạt chất lượng cao

Có thể xếp vào danh sách checklist công việc đầu ca hoặc định kỳ hàng tuần/tháng cho nhân viên giặt là để đảm bảo rằng quy trình giặt là luôn được kiểm soát và thực hiện đúng tiêu chuẩn giúp đạt được chất lượng cao, làm hài lòng khách hàng. 05 đầu việc cần làm sau đây được các Laundry chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong các tập đoàn khách sạn lớn chia sẻ:

+ Loại bỏ xơ vải trong máy giặt thường xuyên

Việc làm tuy đơn giản này nhưng lại bị nhân viên thiếu trách nhiệm bỏ qua vì cho rằng không thật sự cần thiết phải thực hiện mỗi ngày hay trước mỗi lần giặt là.

Sự thật là xơ vải và tạp chất rất có thể sẽ tích tụ lại bên trong máy giặt rồi ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất và chất lượng giặt của máy. Bằng cách tiến hành kiểm tra để phát hiện và loại bỏ xơ vải trong máy giặt đều đặn đảm bảo rằng quần áo hay đồ vải được giặt sạch sẽ và đạt được chất lượng giặt ủi cao thay vì tiềm ẩn nguy cơ bị ảnh hưởng bởi tạp chất bị xót lại từ quy trình giặt là trước đó.

Việc loại bỏ xơ vải trong máy giặt thường xuyên cũng giúp duy trì hoạt động ổn định và hiệu quả, kéo dài tuổi thọ của thiết bị, tiết kiệm chi phí bảo trì đáng kể.

+ Vệ sinh hệ thống giặt là thường xuyên

Không chỉ dừng lại ở việc kiểm tra và loại bỏ xơ vải tích tụ trong máy giặt, vệ sinh hệ thống giặt là cũng cần được chú trọng và tiến hành thường xuyên.

Việc vệ sinh này thường bao gồm: làm sạch bồn giặt, ống dẫn nước, bộ lọc cũng như các thành phần khác của các thiết bị, máy móc tham gia vào quy trình giặt là.

Bằng cách thực hiện vệ sinh hệ thống giặt là định kỳ và thường xuyên đảm bảo các thiết bị, máy móc luôn hoạt động ở trạng thái tốt và ổn định, giảm nguy cơ xảy ra sự cố hỏng hóc phải ngừng máy hay gây hỏng đồ vải, từ đó cho hiệu suất giặt tối ưu cũng như tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo trì.

+ Vệ sinh sàn nhà của phòng giặt là

Sàn nhà chính là bề mặt tiếp xúc trực tiếp với đồ vải trước và sau khi giặt là nên cần đảm bảo được vệ sinh sạch sẽ và thơm tho, tránh bám bẩn, mốc meo hay ám mùi khó chịu làm ảnh hưởng đến chất lượng giặt là.

Việc vệ sinh sàn nhà đảm bảo luôn sạch và khô ráo cũng giúp tạo môi trường làm việc an toàn cho nhân viên, hạn chế tai nạn trượt ngã hay các bệnh lý khác do tiếp xúc thường xuyên với vi khuẩn, nấm mốc được tạo ra bởi môi trường nhiều ô nhiễm.

+ Đào tạo liên tục và giám sát thường xuyên

Chỉ khi nhân viên nắm rõ và thực hành đúng quy trình giặt là, có ý thức cao trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường làm việc, chất lượng máy móc tham gia vào quy trình làm việc… thì khi đó, quy trình giặt là mới diễn ra trơn tru và hiệu quả, chất lượng giặt là mới ở mức cao.

Người quản lý cũng cần thường xuyên theo dõi và giám sát nhân viên thực hiện công việc, kịp thời phát hiện sai sót, sai phạm để hướng dẫn khắc phục hoặc xử lý, đảm bảo không để ảnh hưởng đến chất lượng giặt là.

05 đầu việc cần làm để quy trình giặt là luôn đạt chất lượng cao
Nhân viên giặt là có kinh nghiệm và nghiệp vụ cao đảm bảo quy trình giặt là chất lượng

+ Bảo trì hoặc thay mới hệ thống giặt là khi cần

Bảo trì, bảo dưỡng định kỳ là cần thiết để đảm bảo hệ thống giặt là luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất; đồng thời kịp thời kiểm tra và phát hiện hỏng hóc tiềm ẩn để khắc phục. Điều này không chỉ giúp duy trì và nâng cao chất lượng giặt là mà còn giảm thiểu thời gian ngừng máy, từ đó tối ưu chi phí bảo trì.

Trường hợp có thiết bị, máy móc không thể tiếp tục sử dụng do hỏng hóc nặng, cũng không thể thay thế linh kiện hay sửa chữa tạm thời để duy trì hoạt động, hãy mạnh dạn đề xuất thay mới nó. Như thế mới đảm bảo được chất lượng giặt là luôn đạt được chất lượng cao.

Tuy không mang lại doanh thu cao nhất cho khách sạn nhưng không thể phủ nhận đóng góp của bộ phận giặt là trong phục vụ khách hàng và nâng cao thương hiệu cho cơ sở. Thế nên, luôn đảm bảo cung cấp một quy trình giặt là chuẩn, được giám sát bởi người quản lý giàu kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên chuyện nghiệp và tận tâm. Mà trước hết, 05 đầu việc trên đây cần được lưu ý thực hiện, làm tiền đề cho quy trình giặt là đạt chất lượng cao.

​Ms. Smile

Tags:
05 đầu việc cần làm để quy trình giặt là luôn đạt chất lượng cao
4.1 (231 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN