Lương buồng phòng 6 triệu thì có thấp quá không?

Lương luôn là yếu tố được đông đảo ứng viên quan tâm mỗi khi tìm việc và gắn bó với công việc tại một cơ sở kinh doanh. Mới đây, một thành viên đã có thắc mắc trên group Nghề Khách Sạn - Tâm sự rằng: “Giờ làm buồng phòng mà lương 6 triệu thì có thấp quá không ạ?” và nhận được nhiều tương tác của anh chị em trong ngành.

lương buồng phòng 6 triệu có thấp quá không

Phía dưới bài đăng, nhiều ý kiến được đưa ra. Có người bảo cao, người lại bảo thấp, cũng có người nói nó đang ở mức trung bình có thể chấp nhận được. Cụ thể:

- Buồng phòng chỗ mình 5 cô, mỗi cô 8 triệu và khách sạn có 40-50 thôi.

- Mình ở Đà Nẵng, chuỗi khách sạn bên mình dưới 15 phòng, lương buồng phòng 7 triệu cho 26 công.

- Mình đang làm lương 5 triệu bao ăn ở.

- Quá thấp, phải hơn chục triệu :))

- 6 triệu còn cao rồi

- Thấp quá bạn, buồng phòng bên mình 10 triệu/tháng.

- Vậy là ổn rồi, từ giờ đến cuối năm công việc sẽ thảm nữa, nên giờ còn công việc là phước lắm rồi.

- …

Tại sao nên tăng lương và chế độ cho Housekeeping khách sạn?

Bên cạnh đó, không ít bình luận phân tích chi tiết vấn đề và đưa ra lời khuyên chân thành, hợp lý.

Hoteljob.vn xin đúc rút ra một số ý hay như sau:

- 6 triệu bao ăn ở thì ổn chứ không ăn ở thì hơi thấp bạn nhé. Xét về thời gian làm việc nữa. 6 triệu làm 8h không ăn ở thì thà làm 12h bao ăn ở vẫn ok hơn. Mình đây đang làm lương chỉ 5 triệu nhưng bao ăn ở. Xét thấy lương không bằng chỗ khác nhưng tính chất công việc thì thoải mái nên thấy ổn, cố gắng làm việc một thời gian để kiếm kinh nghiệm và vốn.

- Cao hay thấp thì còn tùy thời gian, số lượng phòng, các công việc liên quan và từng địa phương nữa. Ngoài ra còn các hỗ trợ phụ thêm như ăn ở, thưởng thêm mỗi tháng/quý/năm, tiền tip… Không thể lấy 1 chuẩn để tính và kết luận được.

- 6 triệu nhưng là lương cơ bản hay lương net rồi? Còn benefits - đãi ngộ nữa. Mình phải nhìn tổng thể bạn ơi. Chứ 5* lương bậc thấp nhất cũng chỉ 5 triệu thôi.

- Ở thành phố nào? Quy mô khách sạn ra sao? Team có bao nhiêu người? Chế độ khác lương như nào?... Rất nhiều yếu tố để đưa ra được đáp án có thấp hay không bác ạ.

- …

lương buồng phòng 6 triệu có thấp quá không
Buồng phòng hiện được xem là công việc nặng nhọc nhất trong khách sạn
 

Được biết, chủ tus hiện đang làm ở TP.HCM, khách sạn gia đình - quy mô nhỏ, chỉ có 5 phòng thôi. Chế độ thì lễ tết có thưởng, tùy theo doanh thu tháng sẽ thưởng thêm vào đó và làm xuyên suốt không off.

Thực tế, mức lương trả cho cùng 1 vị trí, tại cùng 1 khách sạn đã có sự chênh lệch tùy thuộc vào hiệu suất công việc - thâm niên làm việc hay các quy định khác của doanh nghiệp. Mức lương trả cho cùng 1 vị trí, tại các khách sạn khác nhau cũng sẽ khác nhau và có sự chênh lệch nhất định tùy thuộc vào khu vực làm việc - quy mô khách sạn - chế độ lương thưởng - khối lượng công việc… Thế nên, đúng là thật khó để có đáp án chính xác cho thắc mắc ở đầu bài.

Bạn đang làm buồng phòng mức lương bao nhiêu? Với nhận định của bạn, lương buồng phòng 6 triệu có thấp quá không? Chia sẻ quan điểm thực tế cùng Hoteljob.vn để có cái nhìn tổng thể khách quan và chân thực nhất nhé!

Ai được trả lương cao nhất ngành khách sạn?

​Ms. Smile

Lương buồng phòng 6 triệu thì có thấp quá không?
4.7 (077 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN