MỤC LỤC
Cùng với phòng ngủ, phòng tắm hay phòng vệ sinh cũng là khu vực cần được làm vệ sinh và kiểm tra chất lượng vệ sinh kỹ lưỡng, để đảm bảo chất lượng dịch vụ phòng nói riêng, toàn cơ sở nói chung. Vậy tiêu chuẩn quy trình kiểm tra phòng tắm khách sạn chi tiết thế nào – cùng Hoteljob.vn tìm hiểu nhé!
Sơ đồ tóm tắt quy trình kiểm tra phòng tắm khách sạn
Để các bạn Housekeeper mới vào nghề hay ứng viên đang tìm việc buồng phòng hình dung sơ bộ về quy trình các công việc cụ thể phải làm trong quy trình kiểm tra phòng ngủ nói chung, quy trình kiểm tra phòng tắm nói riêng, dưới đây là sơ đồ tóm tắt quy trình kiểm tra phòng tắm khách sạn chi tiết để bạn tham khảo:
Quy trình kiểm tra phòng tắm khách sạn
Nhân viên làm phòng được phân công làm vệ sinh, sau khi làm xong phòng cần phải nhìn tổng quan phòng lần cuối để kiểm tra xem mọi thứ đã đạt yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh theo quy định của khách sạn hay chưa. Sau đó, Housekeeping có kinh nghiệm, Tổ trưởng tổ buồng hoặc Giám sát tầng, TBP Houseekping sẽ thực hiện công việc kiểm tra phòng khách nghỉ lại một lần nữa, trước khi cho phục vụ khách, nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh - dịch vụ luôn đạt chuẩn.
Trong đó, kiểm tra phòng ngủ và kiểm tra phòng tắm có thể chia làm 2 bước kiểm tra riêng biệt. Sau đây là chi tiết các công việc và tiêu chuẩn cần đạt trong quy trình kiểm tra phòng tắm để bạn tham khảo:
+) Chuẩn bị
Để thực hiện công việc kiểm tra phòng ngủ, Housekeeping cần chuẩn bị:
- Phiếu kiểm tra buồng
- Sổ ghi chép
- Bút
+) Công việc chi tiết
Các bước công việc |
Tiêu chuẩn cần đạt |
#Vào buồng |
Như quy trình chung khi vào buồng khách |
#Kiểm tra cửa |
- Khóa không bị lỏng lẻo, mở ra khóa vào bình thường - Bề mặt cửa không có bụi bặm - Móc treo quần áo sau cửa (nếu có) không có bụi - Cửa, các khe cửa không có vết cặn nước |
#Kiểm tra thùng rác |
- Rác trong thùng đã được bỏ đi - Trong và ngoài thùng rác được lau chùi sạch sẽ - Trong lòng thùng rác có túi đựng rác |
#Kiểm tra lavabo |
- Trong lòng lavabo sạch bóng, không có tóc, cặn - Lỗ xả nước không đọng cặn - Vòi bình nước nóng lạnh bình thường - Các đồ dùng cho khách đầy đủ, không có bụi, vết bẩn |
#Kiểm tra gương |
- Phải trong, sáng - Đèn phía trên gương chiếu sáng bình thường, không có bụi |
#Kiểm tra bồn tắm |
- Bên trong bồn tắm sạch, không có tóc, cặn bẩn - Tường cạnh bồn tắm, vòi sen, nắm vặn, nút đổi chiều, giá để xà phòng, giá để khăn… được lau chùi sạch, không có bụi, vết bẩn - Rèm (nếu có) không bị mốc, không có vết bẩn, khi kéo lên thả xuống rủ thăng bằng |
#Kiểm tra bệ xí |
- Trong hố xí không có cặn nước, vết bẩn - Cạnh bệ xí, hai mặt nắp bệ xí, trong két nước, mặt ngoài bệ xí, tường quanh bệ xí không có vết bẩn, bụi bặm |
#Kiểm tra trần |
- Trần phòng vệ sinh không bị mốc, không bị đọng nước, không bị hư hỏng |
#Kiểm tra điện thoại (nếu có) |
- Nghe nói bình thường, có đổ chuông - Lau chùi sạch, không có bụi - Ống nói được sát trùng |
#Kiểm tra khăn |
- Đủ số lượng - Không bị rách mép, lỗi sợi - Được gấp đúng kiểu theo quy định - Được đặt đúng nơi quy định, gọn gàng, mép khăn quay ra ngoài |
#Kiểm tra phòng vệ sinh (tổng quan) |
- Sạch sẽ - Không cấu bẩn - Không có tóc, rác, cặn bẩn |
#Ra khỏi phòng |
- Tắt đèn chiếu sáng, bật đèn trần - Cửa buồng khép hờ - Ghi vào phiếu kiểm tra tình trạng vệ sinh sau kiểm tra, lưu ý những điều chưa đạt yêu cầu để báo nhân viên phục vụ buồng được phân công làm lại - ghi lại những chỗ cần sửa chữa nếu có và làm đề nghị sửa chữa |
Mẫu danh mục kiểm tra phòng tắm khách sạn
Dưới đây là mẫu phiếu kiểm tra phòng tắm khách sạn với từng danh mục chi tiết được Hoteljob.vn chia sẻ để bạn tham khảo và áp dụng nếu thấy hữu ích và phù hợp:
Khách sạn tiêu chuẩn sao càng cao thì càng quy định nghiêm ngặt tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh - dịch vụ phục vụ khách, đảm bảo luôn làm hài lòng khách hàng cũng như duy trì và nâng cao uy tín thương hiệu cho cơ sở. Vì thế, mọi công việc tại mọi vị trí, bộ phận đều phải chỉn chu, quy chuẩn. Hy vọng chi tiết quy trình kiểm tra phòng tắm được chia sẻ trên đây hữu ích với bạn.
Ms. Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên