Bản mô tả công việc Giám sát Giặt là và mức lương mới nhất

Bạn dự định ứng tuyển vị trí giám sát giặt là trong khách sạn 4-5 sao nhưng chưa rõ nhiệm vụ cụ thể là gì? Mức lương chi tiết bao nhiêu? Theo dõi bài viết dưới đây của Hoteljob.vn để hiểu rõ nhé!

bản mô tả công việc giám sát giặt là và mức lương mới nhất

Giám sát giặt là - Họ là ai?

Giám sát giặt là (Laundry Supervisor) là vị trí có nhiệm vụ phân công và giám sát công việc của nhân viên giặt là, quản lý chất lượng đồ vải của toàn khách sạn và của khách, quản lý công thức và quy trình giặt là, quản lý máy móc, công cụ dụng cụ và hóa chất giặt là… làm việc dưới sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của Quản lý hay Trưởng bộ phận giặt là.

Housekeeping là bộ phận lớn, có cơ cấu tổ chức nhân sự phức tạp. Tùy thuộc vào quy mô khách sạn nói chung và bộ phận Housekeeping nói riêng để bố trí bộ máy nhân sự, đồng thời cân nhắc tuyển giám sát giặt là hay không - tuyển bao nhiêu giám sát - có kiêm nhiệm gì nữa không…

Bản mô tả công việc Giám sát giặt là trong khách sạn

Nhiệm vụ chính

Công việc cụ thể

Lên lịch làm việc cho nhân viên bộ phận

 - Dựa vào khối lượng công việc đã biết và dự kiến để xếp lịch làm việc cụ thể hàng tuần/tháng cho nhân viên thuộc bộ phận, đảm bảo phù hợp với nhu cầu công việc của bộ phận nói riêng và của khách sạn nói chung.

 - Nắm rõ các chương trình, sự kiện đặc biệt sắp và đang diễn ra trong khách sạn để phân bổ công việc và số lượng nhân công phù hợp, đảm bảo năng suất và chất lượng cao nhất.

 - Linh hoạt thay đổi và bố trí nhân sự phù hợp trong trường hợp nhân viên đã được phân công công việc nhưng đau ốm hay bận việc đột suất, đảm bảo tạo điều kiện hỗ trợ nhân viên đồng thời không ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng công việc của bộ phận cũng như của khách sạn

Giám sát và kiểm soát toàn bộ hoạt động giặt là

 - Theo dõi công việc của khu giặt là suốt ca

 - Hướng dẫn quy trình giặt là, công thức giặt là, cách sử dụng và bảo quản hóa chất giặt là… đảm bảo năng suất và chất lượng công việc đạt chuẩn, cũng như an toàn sức khỏe cho nhân viên

 - Giám sát quá trình thực hiện công việc của nhân viên giặt là, kịp thời phát hiện sai sót để chấn chỉnh ngay, tránh xảy ra sai sót ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ

 - Sẵn sàng và kịp thời đáp ứng đồ vải sạch cho khách sạn, bộ phận khác và khách hàng

 - Đưa ra các sự cố giả định thường gặp và hướng dẫn nhân viên giải quyết nếu không may gặp phải trong công việc hàng ngày

 - Định kỳ kiểm kê số lượng và chất lượng đồ vải, phân loại đồ vải bị hư hỏng và đề xuất phương án xử lý phù hợp

 - Tiếp nhận và giải quyết các vấn đề khiếu nại hay yêu cầu của khách và nhân viên liên quan đến bộ phận

Quản lý và đào tạo nhân viên bộ phận

 - Tham gia vào khâu tuyển dụng nhân viên của bộ phận, đảm bảo tuyển được người phù hợp với yêu cầu công việc

 - Đào tạo nhân viên mới, giám sát công việc của toàn bộ nhân viên trong bộ phận, đảm bảo nhân viên hiểu và làm việc theo chính sách và quy định của bộ phận nói riêng, khách sạn nói chung

 - Hướng dẫn và yêu cầu nhân viên thực hiện nghiêm túc việc tiết kiệm chi phí gồm: điện, nước, hóa chất, thao tác với máy móc, thiết bị chuẩn… đảm bảo duy trì tuổi thọ và không hao phí tài nguyên

 - Đánh giá công việc của nhân viên bộ phận định kỳ, đề xuất khen thưởng hay kỷ luật nhân viên đảm bảo công bằng, minh bạch, thuyết phục

 - Tìm ra người giỏi để đào tạo chuyên sâu và cất nhắc lên những vị trí cao hơn, cống hiến nhiều hơn vào sự thành công và phát triển của bộ phận

Quản lý chất lượng vệ sinh, an toàn, hiệu quả tại phòng giặt là

 - Hàng ngày và đột suất kiểm tra toàn bộ khu vực giặt là, đảm bảo luôn gọn gàng và sạch sẽ

 - Thường xuyên kiểm tra kho bảo quản hóa chất, các bình đựng hóa chất giặt là… đảm bảo được phân loại và sắp xếp đúng quy định, các bình đựng còn nguyên bao bì, nhãn mác, không bị thủng hay rò rĩ. Cấm san chiết hóa chất sang các bình đựng không có nhãn mác hay không đúng chủng loại

 - Thường xuyên kiểm tra máy móc, công cụ dụng cụ giặt là… đảm bảo còn sử dụng tốt và an toàn cho nhân viên

 - Thường xuyên kiểm soát và thống kê định kỳ sự tiêu thụ hóa chất giặt là hay hao hòn máy móc, công cụ dụng cụ của bộ phận

 - Làm vệ sinh máy móc, dụng cụ làm việc, khu vực làm việc mỗi ngày, đảm bảo luôn đạt chất lượng và sạch sẽ

 - Phối hợp với bộ phận kỹ thuật, bảo trì bảo dưỡng duy trì, bảo dưỡng máy móc, thiết bị định kỳ

 - Đề xuất sửa chữa hay thay mới, mua mới máy móc, dụng cụ làm việc nâng cao chất lượng và năng suất làm việc cho nhân viên.

Các công việc khác

 - Có mặt tại văn phòng bộ phận trước ít nhất 5 phút mỗi ca để bàn giao công việc

 - Tổng hợp và báo cáo những phàn nàn và yêu cầu của khách liên quan đến chất lượng dịch vụ hay của nhân viên liên quan đến chất lượng công việc kèm theo những việc đã giải quyết hay những việc còn tồn đọng lên cấp trên

 - Tổng hợp và báo cáo những hỏng hóc đã được sửa chữa và chưa được sửa chữa vào sổ bàn giao ca để giám sát ca sau tiếp tục theo dõi và xử lý

 - Tổng hợp và báo cáo mức tiêu thụ hóa chất và máy móc, dụng cụ giặt là theo định kỳ hàng tháng/quý/năm

 - Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.

Mức lương Giám sát giặt là bao nhiêu?

Tại các tin tuyển giám sát giặt là trên Hoteljob.vn, vị trí này hiển thị mức lương “thỏa thuận”. Nghĩa là, tùy vào năng lực và trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế mà khách sạn và ứng viên cùng nhau thỏa thuận để thống nhất mức lương và chế độ đãi ngộ tương xứng.

Thực tế, khảo sát mức lương của giám sát giặt là trên website cho con số vào khoảng 6-10 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm service charge, thưởng, tip, phụ cấp khác.

Ứng viên quan tâm đến vị trí này nên tìm hiểu xem công việc giám sát giặt là bao gồm những gì, đòi hỏi chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ ra sao, yêu cầu kinh nghiệm thế nào… để có sự chuẩn bị phù hợp nhất, tăng cơ hội ứng tuyển thành công.

​Ms. Smile

Bản mô tả công việc Giám sát Giặt là và mức lương mới nhất
4.2 (462 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN