MỤC LỤC
Đó là một nhà hàng đặc biệt, được xây dựng trên một nghĩa trang cũ. Thực khách đến đây phải tự tìm đường vào bàn, tức luồn lách qua 12 cỗ quan tài và ngồi ăn ngay bên cạnh người chết...
Nhà hàng phục vụ khách ăn ngay bên cạnh người chết
Một nhà hàng có tên New Lucky ở Ahmedabad, Ấn Độ phục vụ khách trong một không gian vô cùng đặc biệt và khác lạ: khách ngồi ăn ngay bên cạnh những cỗ quan tài có người chết nằm rải rác xung quanh.
Được biết, chủ nhà hàng đã mua mảnh đất để kinh doanh ăn uống trước khi biết đó là một nghĩa trang. Tuy nhiên, thay vì “bỏ của” hay di dời hoặc lát đá trên các ngôi mộ, người chủ này vẫn quyết định xây dựng nhà hàng như ý định ban đầu và tận dụng chính “tình huống khó xử” đó để tạo sự khác biệt, “mượn” những cỗ quan tài làm điểm chính để thu hút khách. Và thực sự, “những vị khách đến đây dùng bữa không hề cảm thấy sợ sệt hay bất an dù ngồi ăn ngay bên cạnh người chết” - chủ nhà hàng chia sẻ.
Khách đến dùng bữa tại New Lucky sẽ được phục vụ chu đáo với thực đơn đa dạng từ đồ ăn như bánh sandwich, cơm, mỳ, súp, cà ri đến cả thức uống là cà phê hay nước trái cây... Điều đặc biệt nằm ở chỗ, thực khách sẽ phải tự tìm đường đến bàn ăn của mình bằng cách luồn lách qua tổng cộng 12 cỗ quan tài bằng đá xanh nằm rải rác ngẫu nhiên khắp không gian nhà hàng.
Theo người chủ nhà hàng này nhận định, việc giữ lại “điều đặc biệt” này trong nhà hàng hoàn toàn không có nghĩa là thiếu tôn trọng người quá cố, cũng không hẳn là công khai mê tín dị đoan, mà ngược lại, đó có lẽ là một điều may mắn. Ít nhất là đối với bản thân ông. “Vì việc kinh doanh của nhà hàng từ ngày khai trương cho đến hiện tại đã phát triển rất tốt, nơi đây trở thành địa điểm nổi tiếng ở địa phương trong hơn 5 thập kỷ qua.”
Điểm qua những nhà hàng có không gian phục vụ khách độc - lạ
Không chỉ mỗi New Lucky, trên thế giới có rất nhiều nơi phục vụ khách trong không gian độc - lạ, đầy thu hút:
Và còn nhiều mô hình kinh doanh ăn uống độc - lạ, thú vị khác...
Kinh doanh nhà hàng với ý tưởng độc - lạ: Nên hay không?
Thực tế thì mọi chuyện trên đời đều có tính 2 mặt. Và kinh doanh nhà hàng hay dịch vụ ăn uống cũng như vậy. Việc setup hay decor không gian nhà hàng trở nên độc - lạ có thể tạo điểm nhấn khác biệt gây tò mò, thu hút thực khách tìm đến trải nghiệm. Mặt khác, đây có thể là một trong những tác nhân điên rồ khiến việc kinh doanh thất bại vì có thể, không nhiều khách thích thú với ý tưởng ấy.
Do đó, sẽ không có lời khuyên chính thức nào cho thắc mắc “nên hay không kinh doanh nhà hàng với ý tưởng độc - lạ?”. Bởi, trước khi bắt đầu, chủ sở hữu phải tìm hiểu và khảo sát thị trường - nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của khách ăn - xác định đối tượng khách hàng mục tiêu - vạch ra kế hoạch và phương hướng kinh doanh chính xác - tổ chức tuyển dụng và đào tạo nhân sự phù hợp... đảm bảo mọi khâu đều được tính toán kỹ lưỡng, lường trước những rủi ro có thể xảy đến để dự trù những phương án thay thế - từ đó mới mong có khách, kinh doanh hiệu quả và sinh lời.
Ms. Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên