05 chiến lược bán hàng giúp nhà hàng, quán ăn kiếm bộn tiền thời công nghệ 4.0

Thay vì dãi nắng dầm mưa đến chỗ ăn, hay thậm chí dù ngồi trong ô tô nhưng vẫn chịu cảnh tắc đường… nhiều thượng đế ưu tiên “nằm nhà” vẫn được ăn ngon. Đó chính là cơ hội kiếm tiền, thu lời của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nếu biết tận dụng công nghệ số. Thử áp dụng 1 trong 5 chiến lược bán hàng được Hoteljob.vn chia sẻ sau đây để xem, doanh số tháng này có tăng vọt không nhé!

chiến lược bán hàng giúp nhà hàng, quán cafe kiếm bộn tiền thời 4.0

Thời công nghệ chuộng kinh doanh online

Vẫn đóng đô tại địa chỉ cũ, mặt bằng kinh doanh vẫn ở đó, vẫn phục vụ khách ăn tại chỗ nhưng nhà hàng, quán ăn, quán café của bạn sẽ có thêm nhiều lượt bán hơn, thu về doanh số khủng hơn, lợi nhuận sau cùng sẽ cao hơn nếu biết cách tận dụng công nghệ số vào kinh doanh, bán hàng - bằng cách kinh doanh online kết hợp.

Nhiều khách hàng, nhất là những cá nhân hay nhóm có tiền, các bạn trẻ chuộng công nghệ và mạng xã hội – họ thích được phục vụ nhanh chóng, giá cả hợp lý lại không cần lúc nào cũng phải đến tận nơi mới được thưởng thức đồ ăn, thức uống mình thích. Khi đó, họ chọn đặt hàng qua mạng, book món A, nước uống B thông qua các kênh bán hàng thông dụng như: facebook, zalo, Now, grabfood, go-food hay các nền tảng có liên kết khác. Nghĩa là, những cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nào triển khai hình thức bán hàng online thì có thể tiếp cận một lượng lớn khách tiềm năng cũng như tăng cơ hội ra đơn ngoài mong đợi.

Chiến lược bán hàng mang về doanh thu khủng thời công nghệ

Giao hàng tận nơi, 1 món cũng ship hay kích thích đặt nhóm, đặt đồ ăn kết hợp thức uống… chính là những chiến lược bán hàng hữu hiệu, đảm bảo giúp nhà hàng, quán ăn, quán café thu về doanh số cao đến khủng.

Cụ thể:

+ Nhất định phải có dịch vụ giao hàng tận nơi

Nếu chỉ bán hàng tại chỗ, không ship thì hiển nhiên, cơ sở của bạn đang bỏ lỡ hàng chục, thậm chí hàng trăm đơn đặt hàng mỗi tuần/tháng. Bởi nhu cầu mua đồ ăn, thức uống ngoài hiện nay cực kỳ nhiều – và khách cần được hỗ trợ ship đến tận nơi để thưởng thức, vì họ không phải lúc nào cũng có thể đến tận chỗ, hoặc không thích di chuyển lúc đó.

Giao hàng nhanh chóng đến cho khách, đảm bảo món ăn vẫn còn nóng, đồ uống vẫn còn đá làm lạnh hay kem chưa chảy nước… không chỉ khiến khách hài lòng mà còn kích thích họ vì vui và phấn khích mà chụp ảnh check-in đăng khoe lên mạng xã hội. Khi đó, rất có thể bạn sẽ kiếm thêm nhiều đơn hàng khác, với nhiều vị khách từ tiềm năng đến trung thành khác.

chiến lược bán hàng giúp nhà hàng, quán cafe kiếm bộn tiền thời 4.0
Thời này, mọi ngành hàng kinh doanh đều có ship tận nơi cho khách

+ Kích thích đặt hàng theo nhóm

Đơn hàng 1-2 món vẫn ship là dĩ nhiên, nhưng doanh số thu về sẽ cao hơn nếu cơ sở bạn biết cách kích khách mua nhiều hơn, với đơn hàng nhiều món hơn. Nghĩa là, thay vì đặt đơn riêng lẻ, khách đặt đơn theo nhóm, với số lượng món nhiều sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn.

Chẳng hạn: free ship hay share phí ship xuống chỉ còn vài nghìn cho mỗi người – hay được giảm 5% trên tổng bill hoặc mua 5 tặng 1, mua 10 tặng thêm món bánh… nếu hóa đơn trên 200K…

+ Cứ ăn rồi sẽ uống hoặc ngược lại

Tương tự như đặt theo nhóm, nếu không tìm được nhóm bạn có cùng sở thích để đặt cùng, thực khách cũng có thể hưởng ưu đãi từ cơ sở nếu đặt theo combo gồm món ăn và đồ uống.

Khi đó, cơ sở có thể tận dụng điều này để bán chéo đồ, kích thích khách tìm kiếm đồ ăn kết hợp đặt thêm đồ uống hoặc ngược lại. Dĩ nhiên, doanh số nhờ vậy mà tăng lên đáng kể.

+ Chi 1 đồng cho khuyến mãi để nhận về tận 4 đồng lời

Hầu như khách có xu hướng chọn mua hàng khi thấy có khuyến mãi. Bằng cách triển khai các chương trình ưu đãi phù hợp, chỉ tốn một ít ngân sách nhưng đảm bảo doanh số tăng cao sẽ bù đắp chi phí phải chi đồng thời gia tăng lợi nhuận cho cơ sở.

Có thể bạn chưa biết, những nơi có khuyến mãi lớn sẽ thường được ưu tiên hiển thị tại các vị trí đầu tiên trên ứng dụng đặt đồ ăn. Vì thế, việc chi tiền cho khuyến mãi, giảm giá là cần thiết, giúp cơ sở bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tạo cơ hội tăng doanh thu và lợi nhuận.

+ Cam kết 1 món cũng ship

Thay vì chỉ ship khi khách đặt nhiều, hóa đơn giá trị cao… hãy chấp nhận vẫn ship dù khách chỉ đặt 1 món. Điều này giúp tạo thiện cảm khá lớn với các thượng đế, kích thích họ cho good review trên nhiều nền tảng.

Nhưng như thế có sinh lời được không? Được nhé! Thời buổi mà cơ sở không cần chi lương trả cho nhân viên phụ trách giao hàng cho khách nữa, thay vào đó, họ liên kết với các đơn vị giao hàng trung gian, để shipper kết hợp giao nhiều đơn trong cùng khu vực lân cận để tối ưu phí ship và thời gian ship hàng.

chiến lược bán hàng giúp nhà hàng, quán cafe kiếm bộn tiền thời 4.0
Kinh doanh đồ ăn thức uống online trở thành trend nhiều năm qua

Sự thay đổi thói quen ăn uống của khách hàng buộc nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ muốn có khách cũng phải linh hoạt thích ứng theo. Bằng cách áp dụng 1 hoặc 1 số chiến lược bán hàng được Hoteljob.vn chia sẻ trên đây, hy vọng tình hình kinh doanh của cơ sở bạn trở nên khả thi hơn trước, doanh số tăng cao, lợi nhuận lớn.

​Ms. Smile

Tags: Tips
05 chiến lược bán hàng giúp nhà hàng, quán ăn kiếm bộn tiền thời công nghệ 4.0
4.6 (956 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN