[Bản tin Santa 15 - 01/2022] “Ai giữ lửa nghề” cho ngành không “chết”?

Du lịch Việt trải qua quãng thời gian dài sóng gió, có lúc điêu đứng đến “chết yểu”. Trên cả nước, nhiều cơ sở đóng cửa đến phá sản, nhân sự nghề bất lực mất việc đến bỏ nghề tìm việc làm mới, tăng nguy cơ thôi không quay trở lại khi nghề “gọi”. Vì vậy, cần thiết nên có “Người giữ lửa nghề” để níu Hotelier giỏi lại với ngành! Ai có thể làm được điều này? Truyền cảm hứng ở đâu và ra sao? Câu trả lời sẽ có trong mục Tin hot ngành du lịch của Bản tin Santa số này.

bản tin santa 15

-- * -- * --

►Tin tuyển dụng hot

♦ [Hà Nội] Fraser Residence Hanoi

- Nhân viên an ninh

- Nhân viên buồng

- Nhân viên khu vực công cộng

- Nhân viên lễ tân

- Comis

- Lái xe

- Nhân viên pha chế

- Tạp vụ

- …

→Địa chỉ: C5, đường Đỗ Nhuận, P.Xuân Định, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Xem thêm nhiều tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Vĩnh Phúc] Crowne Plaza Vinh Yen City Center

- Nhân viên bếp tiệc

- Giám sát nhà hàng

- Nhân viên bộ phận tiệc

- Nhân viên bếp bánh

- Tổ trưởng bếp nhà hàng

- Quản lý tạp vụ

- Nhân viên lễ tân

- Quản lý sảnh VIP

- …

→Địa chỉ: 396 Mê Linh, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Xem thêm nhiều tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Phú Yên] APEC Mandala Wynham Phu Yen

Tuyển dụng hầu hết các vị trí tại ngày hội việc làm:

- Trưởng bộ phận Sảnh

- Nhân viên lễ tân

- Chuyên viên kinh doanh

- Giám sát buồng phòng

- Thư ký buồng phòng

- Giám sát bộ phận thể thao và giải trí

- Nhân viên cứu hộ

- Chuyên viên kế toán

- Giám sát nhà hàng

- …

→Địa chỉ: ĐL.Hùng Vương, P.7, Tuy Hòa, Phú Yên

Xem thêm nhiều tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [HCMC] Nhà hàng Nhật Bản Yakuzen - Tập đoàn Rohto Mentolatum Việt Nam

- Nhân viên thu mua và kiểm tra chất lượng sản phẩm

- Đầu bếp

- Phụ bếp

- Giám sát nhà hàng

- Lễ tân nhà hàng

- Nhân viên phục vụ

- Trưởng ca nhà hàng

→Địa chỉ: 4-6 Nguyễn Thị Diệu, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!

bản tin santa 15
Khách sạn Apec Mandala Wynham Phu Yen sắp tổ chức ngày hội việc làm quy mô lớn với đa dạng các vị trí tuyển dụng được đăng chi tiết trên Hoteljob.vn

-- * -- * --

►Santa Jobs - HST Việc làm có gì hot

+ Đã có kết quả khảo sát “Thực trạng và nhu cầu việc làm của công nhân, LĐPT

Để phục vụ cho Tọa đàm “Giải pháp nào cho nguồn lao động sản xuất năm 2022?” do tổ chức Oxfam tại Việt Nam phối hợp cùng Vieclamnhamay.vn và Báo Công thương diễn ra vào tháng 2/2022, đồng thời làm tài liệu tham khảo để website nói riêng và Santa Việt Nam nói chung cân nhắc đưa ra những chính sách khuyến mãi, hỗ trợ cả doanh nghiệp và người lao động tốt hơn trong tương lai, khảo sát “Thực trạng và nhu cầu việc làm của công nhân, LĐPT” được thực hiện online nhiều ngày qua và nhận được những con số “biết nói” đầy giá trị. Cụ thể:

- Khoảng 39% lao động có đời sống khó khăn trong khi có đến 61,1% cho hay họ vẫn ổn, thậm chí tốt hơn ngay trong mùa dịch

- 50,1% lao động vẫn ở lại thành phố trong khi 23,8% cho hay đã về quê do dịch

- 40,7% lao động muốn sớm quay lại thành phố tìm việc trong khi 59,3% cho hay không muốn xa nhà nữa hay muốn cân nhắc thêm

- Và nhiều thông tin hữu ích khác

Những số liệu này nói lên điều gì, chúng có ý nghĩa gì trong việc phân tích thực trạng và nhu cầu việc làm, cho biết tiềm năng thế nào về sự phục hồi sản xuất của nhà máy… Tất cả đã được Ms. Công nhân phân tích chi tiết trong bài viết trên website Vieclamnhamay.vn. Mời bạn đón đọc!

bản tin santa 15
Kết quả khảo sát "Thực trạng và Nhu cầu việc làm công nhân, LĐPT" trên Vieclamnhamay.vn là một trong những bước công việc quan trọng chuẩn bị cho Tọa đàm "Giải pháp nào cho nguồn lao động sản xuất năm 2022?" sẽ được diễn ra vào tháng 2 tới

-- * -- * --

►Tin hot ngành du lịch

+ Vô vàn thông tin hữu ích trong series livestream “Người giữ lửa nghề” trên Nghề Khách Sạn

“Truyền cảm hứng - Hỏi gì đáp nấy - Biết gì trả lời nấy” là mục đích và cách triển khai chính yếu của series livestream “Người giữ lửa nghề” sắp được diễn ra thường xuyên trên fanpage Nghề khách Sạn của Hoteljob.vn. Tại đây, mỗi diễn giả sẽ là những “đại sứ” truyền cảm hứng thật sự, từ tình yêu và kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm làm nghề cho đến những va vấp, sự cố hay kỷ niệm đáng nhớ giúp họ tự tin và thành công hơn, để thêm yêu và gắn bó với nghề, bất kể trước - trong và sau đại dịch.

Nếu là người có bề dày thành tích, đừng ngần ngại chia sẻ và giữ nhân sự giỏi lại với ngành bằng cách liên hệ hotline: 091 949 0330 đăng ký tham gia livestream và trở thành diễn giả “giữ lửa nghề” trên Nghề Khách Sạn!

Nếu là Hotelier đã “bỏ” nghề để mưu sinh bằng công việc khác hay vẫn đang đợi nghề “gọi” lại thì đừng bỏ qua series livestream cực kỳ thú vị và hữu ích này!

Livestream đầu tiên sẽ diễn ra vào 18/1 này với sự mở đầu của diễn giả “Liên Trần”, TGĐ KS 5 sao Best Western Marvella Nha Trang, Top 15 Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam. Nhân sự nghề quan tâm có thể đặt câu hỏi trước cho chị tại đây!

bản tin santa 15
Số Livestream "Người giữ lửa nghề" trên Nghề Khách sạn đầu tiên sẽ là sự xuất hiện của chị Liên Trần 

+ Mở cửa du lịch mùa Covid và những điểm trừ đáng lo ngại

Việt Nam đang mở cửa du lịch với việc cho phép nhiều tỉnh, thành chống dịch tốt đón khách có điều kiện. Tuy nhiên, chính sự tự quy định của mỗi địa phương tạo nên nhiều bất cập, xuất hiện các sự cố ngoài ý muốn cho du khách. Trường hợp của gia đình chị July Nguyễn là một điển hình. Có chuyện gì xảy đến với chuyến đi của gia đình chị để thay vì trải nghiệm tour Hà Nội, kết hợp Sapa trong 7 ngày nhưng mới chỉ hết 1 ngày đã đổi vé quay trở lại TP.HCM ngay? Các đơn vị, tổ chức liên quan đã lí giải và xử lý thế nào? Theo dõi bài viết để biết chi tiết!


+ Nhu cầu và xu hướng khách du lịch thời Covid-19 thế nào?

Mới đây, TAB cùng Ban IV và báo VNExpress tổ chức một cuộc khảo sát online quy mô hàng chục nghìn người để tìm hiểu về nhu cầu và xu hướng khách du lịch thời Covid-19, từ đó làm tài liệu tham khảo đưa ra các kết luận chi tiết cho việc phân tích tình hình và nắm bắt nhu cầu du lịch của khách giai đoạn mở cửa sau giãn cách. Ở bài viết này chủ yếu phân tích nhu cầu và xu hướng du lịch của hơn 1.000 người lựa chọn điểm đến Quảng Nam. Chi tiết số liệu và kết quả phân tích thế nào, tham khảo bài viết nhé!

bản tin santa 15
Bạn đã nắm được chính xác nhu cầu và xu hướng khách du lịch thời Covid-19?

 

Ms. Smile (tổng hợp)

Tags:
[Bản tin Santa 15 - 01/2022] “Ai giữ lửa nghề” cho ngành không “chết”?
4.1 (931 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN