Nhân viên buồng phòng: Trách nhiệm khi giao tiếp với khách hàng

Công việc của một nhân viên buồng phòng chủ yếu là dọn dẹp vệ sinh và đảm bảo điều kiện phòng nghỉ sạch sẽ nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, họ cũng có một số trường hợp cần phải giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Vậy trách nhiệm của họ khi giao tiếp với khách hàng là gì? Hoteljob.vn đã tổng hợp lại trong bài viết sau đây:

Chăm sóc khách hàng

Công việc chăm sóc khách hàng của những nhân viên buồng phòng rất quan trọng bởi công việc của họ cũng cần tiếp xúc với khách hàng khá nhiều, và thái độ của họ chính là thể hiện việc nhân viên đó có thực sự đảm bảo được sự thân thiện hay không, đồng thời khách sạn đó có chuyên nghiệp hay không.

Nhân viên buồng phòng thường sẽ tiếp xúc riêng với khách hàng ngay tại nơi nghỉ của họ. Chính vì vậy, các thái độ cần thiết và tối quan trọng của họ đó là: lòng kiên nhẫn, sự thân thiện, tính vui vẻ cởi mở, sự lịch thiệp, khả năng ăn nói lưu loát, sự nhạy cảm, tư duy nhanh v.v. Để làm được điều này một cách trôi chảy, các nhân viên cần thường xuyên thực hiện kỹ năng này và cố gắng phục vụ khách hàng một cách nhiệt tình nhất.

Cung cấp thông tin về dịch vụ bán hàng

Các nhân viên buồng phòng chủ yếu là những người có thời gian tiếp xúc với khách hàng nhiều, và cũng chính tại nơi nghỉ của khách, nên thường có thể khách sẽ nảy sinh các nhu cầu hoặc thắc mắc. Các nhân viên buồng phòng lúc đó sẽ làm nhiệm vụ giải thích cụ thể đối với khách hàng để họ có thể hiểu và sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất.

Điều đó có nghĩa là các nhân viên buồng phòng cần phải biết cụ thể về công việc của họ, cũng như tất cả các dịch vụ có sẵn ở khách sạn để kịp thời trả lời thắc mắc của khách hàng một cách hiệu quả nhất. Thêm nữa, họ cũng cần được trang bị kiến thức về văn hóa, giáo dục, phong tục tập quán của người dân địa phương, nơi khu vực quanh khách sạn để có thể cung cấp thêm thông tin hữu ích đối với các khách hàng.

Hỗ trợ bán hàng

Việc hỗ trợ bán hàng của các nhân viên buồng phòng không phải nhiệm vụ chính nhưng họ thực sự là những người có thể làm điều này rất tốt. Đầu tiên, đó là việc họ có thể bán ngay các dịch vụ, sản phẩm của khách sạn, để đáp ứng nhu cầu của khách, đồng thời cũng tăng doanh thu cho khách sạn rất hiệu quả, Thêm nữa, họ cũng có thể chia sẻ thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của địa phương để từ đó bán được hàng nhiều hơn, gia tăng doanh thu cho những thương nhân trong vùng.

Lợi ích của việc bán hàng tốt sẽ mang đến lợi ích cho cả hai đối tượng, bao gồm khách hàng (được hưởng dịch vụ trong khách sạn với chất lượng cao hơn, xứng đáng với chi phí họ đã bỏ ra, thoả mãn nhu cầu mong muốn, tìm hiểu thông tin, giải trí, thư giãn v.v), chủ khách sạn (đạt được mục tiêu lớn về khối lượng kinh doanh: sản phẩm, dịch vụ tăng, lợi nhuận tăng lên, thương hiệu trở nên uy tín), và cũng chính là cơ hội cho các nhân viên buồng phòng được đánh giá cao hơn, coi trọng và có khả năng thăng chức cao hơn.

Đừng bỏ qua các kỳ sau về chuyên mục nhân viên buồng phòng trên hoteljob.vn bạn nhé!

Tags:
Nhân viên buồng phòng: Trách nhiệm khi giao tiếp với khách hàng
4.9 (029 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN