MỤC LỤC
Số liệu từ Cục Du lịch quốc gia cho biết, Việt Nam tiếp tục có tháng thứ 5 liên tiếp đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế trong 1 tháng. Đặc biệt, lượt khách quốc tế đón trong tháng 11 đạt trên 1,23 triệu lượt, cao nhất từ đầu năm đến nay. Đây là tín hiệu vui cho kỳ vọng phục hồi ngành du lịch thời phục hưng, đồng thời nuôi tham vọng đón lượng khách cao hơn hẳn giai đoạn trước dịch.
Du lịch Việt đón nhiều khách quốc tế nhất trong tháng 11
1,23 triệu lượt khách là con số lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11 (tăng 11% so với tháng 10), cao nhất từ đầu năm đến nay, cũng là tháng thứ 5 liên tiếp ngành du lịch nước ta đón trên 1 triệu lượt khách/tháng.
Tuy nhiên, con số này cũng chỉ bằng 68% so với tháng 11/2019, tức trước khi Covid bùng phát và dập tơi tả ngành du lịch Việt, vốn giàu tiềm năng để hút khách.
Trong 11 tháng qua, tổng lượng khách quốc tế đón đạt trên 11,2 triệu lượt, vượt kế hoạch đề ra trong năm 40% nhưng lại cũng chỉ bằng 62% so với cùng kỳ năm 2019.
Top 10 thị trường gửi khách lớn nhất
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt trong 11 tháng đầu năm, với 3,2 triệu lượt, chiếm 28,5%.
Trung Quốc đại lục xếp thứ 2 với 1,5 triệu lượt.
Các vị trí tiếp theo thuộc về: Đài Loan (758.000 lượt) - Mỹ (658.000 lượt) - Nhật Bản (527.000 lượt) - Thái Lan (442.000 lượt) - Malaysia (419.000 lượt) - Campuchia (359.000 lượt) - Australia (353.000 lượt) - Ấn Độ (352.000 lượt).
Riêng khu vực châu Âu, Top thị trường gửi khách lớn nhất là Anh (232.000 lượt) - Pháp (195.000 lượt) - Đức (182.000 lượt).
Đặc biệt, tháng 11 ghi nhận bước đột phá mới từ các thị trường được miễn visa, với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày. Trong đó, châu Âu là thị trường có mức tăng trưởng mạnh và tốt nhất trong các châu lục, với gần 60% so với tháng 10; thị trường châu Á hay Đông Nam Á cũng đạt mức tăng tích cực.
Nhận xét về lượng khách đạt được trong tháng 11, CEO Lux Group cho hay “đây là điều bình thường” bởi giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm là cao điểm khách quốc tế của ngành du lịch Việt, đặc biệt, tháng 11 thường đón nhiều khách.
Tuy nhiên, theo đánh giá chung, ngành du lịch nước ta đang phục hồi một cách chậm chạp. Thử so sánh với Thái Lan khi nước họ đón hơn 23,2 triệu lượt khách, gấp đôi Việt Nam từ đầu tháng 11.
Cần đặt mục tiêu đón khách với con số tham vọng hơn
Việt Nam thật sự giàu tiềm năng để phục hồi và phát triển du lịch hướng đến thời kỳ phục hưng mạnh mẽ sau dịch. Tuy nhiên, thực tế, chúng ta đang "chậm chạp" trong việc đặt ra mục tiêu đón khách cùng các kế hoạch sẽ thực hiện để hút khách trong năm 2024.
Lại nói đến Thái Lan với quyết tâm phục hồi ngành du lịch hoàn toàn như trước dịch khi kỳ vọng đón 40 triệu lượt khách trong năm tới thì Việt Nam cũng nên đặt mục tiêu đón khoảng 20 triệu lượt, tăng hơn 10% so với 18 triệu lượt của năm 2019. "Hãy đặt ra một con số tham vọng hơn và nỗ lực để đạt được nó, như thế mới có động lực để cố gắng và khai thác triệt để tiềm năng du lịch" - CEO Lux Group nói.
Du lịch là điểm sáng tăng trưởng trong lúc suy thoái kinh tế
(Theo VnExpress)
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên