MỤC LỤC
Dùng quyền lực sẵn có để ra lệnh thì đơn giản, thế nhưng lại chưa chắc mang lại kết quả cao. Nhân viên thường sẵn sàng nhận nhiệm vụ rồi nỗ lực hết sức để hoàn thành khi được truyền cảm hứng làm việc chuyên nghiệp từ cấp trên. Vậy nên, hoàn thiện mình trước khi hoàn thiện người là kim chỉ nam làm việc của tôi - một Quản lý nhà hàng trẻ tuổi.
Câu chuyện nghề thú vị cùng nhiều tips hay ở vị trí quản lý được một member Nghề Khách Sạn chia sẻ trên fanpage và nhận về nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng. Đa số tán dương cách định hướng nghề nghiệp của chủ tus, cũng đồng thời ngưỡng mộ cách quản lý nhân viên, điều hành công việc chuyên nghiệp và tận tâm. Cùng Ms. Smile lắng nghe “TÔI ĐÃ TRỞ THÀNH QUẢN LÝ NHÀ HÀNG NHƯ THẾ NÀO?” để xem có học hỏi được gì để áp dụng vào con đường phát triển sự nghiệp nhiều hoài bão của bản thân không nhé!
Cách "tôi" trở thành Quản lý nhà hàng
Những notes hay cần chú trọng
Từ chia sẻ trên đây của chủ tus, cùng highlight những bước đi chi tiết nhé!
+ Vào đời sớm, ngay sau TN THPT thay vì dành thời gian nhiều năm học tiếp lên ĐH hay CĐ
+ Xin làm thời vụ tại một nhà hàng để làm quen và học hỏi thực tế môi trường làm việc trong ngành dịch vụ
+ Quyết định du học ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn sau 2 năm làm thời vụ để tích góp tiền, cộng thêm hỗ trợ từ gia đình và sự động viên của anh chị em đồng nghiệp. Chọn Pháp vì ngành này xuất phát từ châu Âu. Đây cũng là sự đầu tư nghiêm túc cho mục tiêu phát triển nghề trong tương lai
+ Tại Pháp, xin làm phục vụ tại một nhà hàng để tạo thu nhập trang trải các khoản chi phí, vừa để học hỏi quy trình làm việc, quy tắc phục vụ chuẩn ngành
+ Kết thúc thời gian du học, trở lại nhà hàng cũ nơi từng làm thời vụ ứng tuyển và trở thành Quản lý nhà hàng. Tuy nhiên, ban đầu gặp trở ngại lớn khi nhân viên cấp dưới không chấp nhận một người trẻ tuổi, non tuổi nghề chỉ tay giao việc cho họ
+ Lên kế hoạch chinh phục nhân viên, từ những việc nhỏ nhất. Kết quả, nhận được sự tin yêu và tín nhiệm của mọi người, tạo động lực hoàn thiện mình thêm mỗi ngày
Quản lý tốt không chỉ giỏi điều hành
Rõ ràng, điều hành giỏi là kỹ năng tối thiểu phải có của một quản lý giỏi. Tuy nhiên, một quản lý được lòng nhân viên lại phải là quản lý tốt. Nghĩa là, vừa giỏi làm, lại thấu hiểu cho cấp dưới, lắng nghe và bảo vệ họ, tạo cho họ động lực và đam mê với nghề, để họ hết lòng làm việc cho bạn, cũng đồng thời nỗ lực mỗi ngày để sớm ngày được như bạn, hoặc chí ít cũng luôn được làm việc dưới sự chỉ đạo và dẫn dắt của bạn, thay vì lo sợ bị mất việc hay chán nản nghỉ việc…
Đó là cách chủ tus áp dụng và nhận về những thành công nhất định.
Bạn có đang định hướng hay thật sự trở thành Quản lý? Cách bạn và nhân viên tương tác hiện tại thế nào? Bạn nghĩ cấp dưới có đang "nể" và "nghe lệnh" bạn thật sự? Bí quyết quản lý của bạn ra sao?... Chia sẻ cùng Hoteljob.vn để làm giàu thêm kiến thức và kinh nghiệm cho dân ngành nhé!
Ms. Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên