3 Điều quan trọng giúp thăng chức khi làm việc tại nhà hàng

Mỗi người có một thế mạnh riêng và phù hợp với các vị trí nghề nghiệp khác nhau. Nếu bạn mong muốn thăng tiến hơn nữa trong công việc hãy bồi đắp thêm những kiến thức và kỹ năng cần thiết để bản thân phù hợp với vị trí cao hơn, mức lương hấp dẫn hơn, và trách nhiệm cũng nặng nề hơn.

Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những điều quan trọng để bạn có thể thăng chức khi làm việc tại nhà hàng. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

 

 

Khả năng ngoại ngữ tốt

Bất cứ nhà hàng nào muốn phát triển kinh doanh đều cần phải phát triển các đối tượng khách hàng, đối tác. Đương nhiên, các khách hàng nước ngoài và các đối tác từ nhiều nước trên thế giới càng giúp ích nhiều hơn cho việc mở rộng cơ ngơi và khẳng định danh tiếng của nhà hàng.

Chính vì vậy, càng làm các chức vị cao, bạn càng cần bổ sung kiến thức ngoại ngữ cho bản thân. Vừa để phục vụ tốt cho việc giao tiếp với khách hàng và đối tác, vừa giúp bạn có thể dễ dàng tìm hiểu thêm về văn hóa của các nước từ các tài liệu nước ngoài một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

 Kiến thức chuyên môn

Đây là điều không thể thiếu nếu như bạn mong muốn đảm nhiệm tốt vài trò của mình khi thăng chức. Điều này đến từ việc phải training, hướng dẫn cho những người cấp dưới của mình các công việc trong phạm trù trách nhiệm của họ, làm sao để họ đảm nhận được công việc tốt và phối hợp cho hiệu quả chung của mọi người và kết quả làm việc của chính bạn nữa. Thêm vào đó, bạn cũng cần phải bao quát và giám sát công việc mà họ thực hiện. Nếu như không có khả năng chuyên môn thì đương nhiên xem như bạn không thể kiểm tra độ chính xác và sự tuân thủ của họ rồi.

Các kỹ năng chuyên môn còn đến từ việc bạn phải đảm nhận các công việc mà cấp trên giao cho. Khi mà bạn phải tự chịu trách nhiệm cho các đề xuất mới, các thay đổi và hiệu quả của chúng ra sao. Điều này chỉ những người có chuyên môn vững vàng mới có thể tự tin thực hiện được.

Kỹ năng mềm

Đây có lẽ là cái tên quá đối quen thuộc mà đi bất cứ đâu, độc về bất cứ ngành nghề nào cũng thấy nói đến kỹ năng này. Tuy nhiên, riêng đối với ngành dịch vụ và đặc biệt là trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn thì điều đó càng quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn có thể dễ dàng nắm bắt được những điều này chỉ khi bạn thực sự đi sâu vào “nghề” của mình. Lĩnh vực dịch vụ sẽ cần tiếp xúc với rất đa dạng các đối tượng khách hàng, đối tác khác nhau. Việc tạo dựng mốiquan  hệ tốt với những người đó càng quan trọng hơn bao giờ hết. Không chỉ dừng lại ở những kiến thức thực tế đời sống, mà cả trong ứng xử, giải quyết tình huống, đưa ra quyết định, quản lý thời gian v.v bạn đều cần đến. Nếu như không trang bị những kỹ năng mềm cần thiết cho công việc, và cũng như bản thân, bạn sẽ khó lòng hoàn thành tốt nhiệm vụ, chừ đừng nghĩ đến việc thăng chức nhé!

Tích lũy cho mình những điều trên là bạn đã đủ hành trang để tiến gần hơn với chức vụ mới, thử thách mới trong lĩnh vực nhà hàng mà bạn đang làm việc rồi đấy!

Chúc bạn thành công và hãy theo dõi bài viết của chúng tôi trong chuyên mục tin chuyên ngành để tìm ra những lời khuyên bổ ích nhé!

 

Tags:
3 Điều quan trọng giúp thăng chức khi làm việc tại nhà hàng
4.6 (696 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN