MỤC LỤC
Lương hướng vẫn luôn là vấn đề tranh cãi muôn thuở. Và nhân sự nghề khách sạn cũng không ngoại lệ. Nói ad nghe mức lương hiện tại của bạn bao nhiêu? Thu nhập hàng tháng có được nghìn USD? Để xem, báo giật tít hay sự thật rành rành là vậy?
♦ Chuyện vui - cười
+ Mấy ai có “số hưởng” như bạn này nhỉ?
+ CV của bạn có chi tiết và thành thật thế này không? - Hoặc giả như bạn là HR thì có tuyển ứng viên có lịch sử công việc đặc biệt như thế này không?
+ Khách Ấn nào cũng dễ thương như này thì Hotelier không bán than mỗi ngày nhỉ?
Thêm nhiều cảm nhận nữa từ cộng đồng nghề:
♦ Chuyện khóc
+ Bạn nghĩ điều này có đúng với Nghề Khách Sạn không?
+ Hệ lụy của việc “không set yêu cầu thẻ của khách khi đặt vì muốn tăng lượng phòng bán cho khách sạn nhỏ”. Hậu quả: khách vui thì đến, không sẽ bảo là “chị ở nơi khác rồi” / “ơ, anh có đặt phòng đâu nhỉ”...
Và đây là những nơi cùng chung số phận bức xúc:
+ Giận tím cả người là đây chứ đâu
+ Quá buồn cho 1 cuộc tình
♦ Chuyện mếu
+ Chuyện đùa như thật, lương sinh viên ngành du lịch nghìn USD mỗi tháng? Chỗ nào trả cao vậy, chỉ mình với để mình ứng tuyển ngay.
Còn đây là phản ứng của cộng đồng nhân sự nghề:
Tuy nhiên, ad phải nói thêm là, có thể bài viết muốn nhấn mạnh tiềm năng của nghề, cơ hội thăng tiến vì những nhà quản lý cấp cao, làm việc trong các Tập đoàn khách sạn lớn, lương tháng dĩ nhiên sẽ được nghìn USD chứ nhỉ? - Hay như bạn ad, làm Hướng dẫn viên du lịch quốc tế, lương vài chục triệu 1 tháng là bình thường, vậy thì cũng hợp lý mà nhưng chỉ đúng với rất rất ít người thôi.
♦ Chuyện cần tư vấn
+ Nên ở lại làm và tiếp tục chịu đựng hay nghỉ xin chỗ mới quản lý có tâm hơn đây ạ?
Một số lời khuyên từ các anh chị đi trước:
♦ Chuyện hay
+ Khách sạn bạn đã làm gì để hạn chế rác thải nhựa?
Mới đây, một Villa tại Hội An đã có cách phục vụ khá hay là không đặt đồ amenities trong phòng khách mà thay vào đó, những món đồ này sẽ được để trong tủ ở góc sảnh, khách nào cần có thể chủ động lấy hoặc liên hệ nhân viên để được hỗ trợ. Việc của lễ tân là thông báo và hướng dẫn khách được biết khi làm thủ tục check-in. Đây quả thật là một giải pháp hay và thiết thực mà nhiều cơ sở lưu trú nên áp dụng.
Tham khảo bài viết “Giải pháp hay của Villa ở Hội An - khuyến khích khách lưu trú cùng chung tay vào “Cuộc chiến chống rác thải nhựa”” để biết thêm chi tiết.
♦ Chuyện thắc mắc
Tại sao vậy nhỉ?
Và đây là lý giải:
♦ Tranh hài NKS
+ Bạn lễ tân này bẻ cua gấp ghê hông, khét lẹt luôn ấy chứ...
Hy vọng bạn đã có những giây phút Xả thật sự thoải mái khi đọc qua những mẫu tin/ tình huống siêu thực tế từ Hoteljob.vn
Chúc bạn cuối tuần vui và làm việc hiệu quả nhé!
Và đừng quên đón đọc nhiều số Xả cuối tuần tiếp theo...
Bạn đã bỏ lỡ: [Xả cuối tuần - 12] Nhân sự Nghề Khách Sạn có được xăm hình?
Ms. Smile
(Tham khảo từ fanpage Nghề Khách Sạn,
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên