MỤC LỤC
Mới đây, tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới CNTraveler đã công bố danh sách Top 10 điểm đến được yêu thích nhất thế giới - trong đó có tên Việt Nam.
► Tin hot ngành du lịch
Với mức điểm 90,46 - Việt Nam xếp hạng ở vị trí thứ 10 trong danh sách điểm đến được yêu thích nhất năm 2019 do độc giả của CNTraveler bình chọn. Đây là hạng mục quan trọng nằm trong giải thưởng The Readers’ Choice được tổ chức từ năm 1998. Năm nay, có hơn 600.000 độc giả đã tham gia “vote” cho các điểm đến - khách sạn - công ty lữ hành - trải nghiệm được yêu thích nhất trên thế giới.
Trong danh sách CNTraveler công bố, Top 10 điểm đến được yêu thích nhất gồm có: 1 - Indonesia (92,78 điểm)/ 2 - Thái Lan (92,37)/ 3 - Bồ Đào Nha (91,94)/ 4 - Sri Lanka (91,79)/ 5 - Nam Phi (91,59)/ 6 - Peru (91,28)/ 7 - Hy Lạp (91,18)/ 8 - Philippines (90,63)/ 9 - Italy (90,62)/ 10 - Việt Nam (90,46). Bảng xếp hạng cũng cho thấy khoảng cách điểm giữa vị trí khá sít sao.
CNTraveler gọi Đà Nẵng, Hội An là những điểm đến “đáng kinh ngạc”
“Cán đích” ở vị trí thứ 10, Việt Nam xếp hạng cao hơn Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ. Việc liên tục xếp thứ hạng cao trong danh sách các điểm đến được yêu thích nhất bởi các tạp chí uy tín, danh tiếng thế giới - cho thấy du lịch Việt Nam đang tạo ấn tượng tốt với đông đảo du khách quốc tế. Điều này có thể lý giải bởi nước ta được thiên nhiên ưu đãi cho cảnh sắc tươi đẹp, kỳ thú - sự xuất hiện ngày càng nhiều và đa dạng các loại hình lưu trú, từ Homestay ở cùng với người dân địa phương thân thiện, hiền hòa cho đến các khu nghỉ dưỡng vô cùng sang trọng với chất lượng dịch vụ 5 sao và hơn hết là cách làm du lịch có nhiều bước tiến bộ, không chỉ chú trọng về số lượng - mà còn nâng tầm chất lượng.
Trong hơn 200 quốc gia trên toàn cầu, có mặt trong “Top Ten” là một điều đáng vinh dự - tuy nhiên, để du lịch Việt Nam “thăng tiến” hơn nữa, trước mắt còn rất nhiều bài toán phải lo: làm thế nào để thu hút khách quốc tế trở lại nhiều lần, tạo được bản sắc riêng cho từng điểm đến, cải thiện chất lượng đội ngũ nhân sự làm du lịch và đối mặt như thế nào với vấn nạn rác thải nhựa…
► Thông tin bạn cần biết
Sự phát triển của ngành du lịch nước ta cũng đồng thời sản sinh ra một lượng lớn rác thải nhựa. Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 trên thế giới về lượng rác nhựa thải ra biển mỗi năm với 730.000 tấn. Do vậy, rất cần những giải pháp - hành động thiết thực để giảm thiểu lượng túi ni-lông, chai nhựa thải ra môi trường. Và một villa ở Hội An đã có cách làm sáng tạo khi khuyến khích khách cùng chung tay vào “Cuộc chiến chống rác thải nhựa”.
Villa ở Hội An triển khai mô hình tủ đựng đồ Amenities ở sảnh giúp giảm thiểu rác thải nhựa
► Thông tin thị trường lao động
Theo thông tin tuyển dụng ghi nhận từ Hoteljob.vn, hiện đang có khá nhiều khách sạn - nhà hàng đang cần tuyển nhân sự để chuẩn bị mở cửa khai trương. Đặc biệt là tại Hà Nội, Lào Cai, Đà Nẵng, Hội An, Bà Rịa Vũng Tàu và Phú Quốc. Bạn có thể xem chi tiết danh sách vị trí tuyển dụng của các đơn vị trong bài viết:
- Danh sách các khách sạn - nhà hàng sắp khai trương cần tuyển số lượng lớn trên toàn quốc
- Danh sách các khách sạn hot nhất tại Đà nẵng sắp khai trương tuyển dụng
► Tình huống trong tuần
Trong công việc hàng ngày của nhân sự nghề - đặc biệt là với nữ, đôi khi sẽ gặp phải tình huống khách buông lời đề nghị khiếm nhã - vậy nhân viên khách sạn trả lời thế nào khi khách “đòi phục vụ riêng”? Câu trả lời gợi ý đã có bài viết chi tiết và nhân sự nghề cần nhớ nên ứng xử một cách linh hoạt, tế nhị để khách không bị “mất mặt bẽ bàng”.
Nhân sự nghề cần biết cách ứng xử với những lời đề nghị khiếm nhã từ khách (Ảnh nguồn Internet)
► Bài học trong tuần
Tuần qua, cộng đồng nghề khách sạn xôn xao vụ việc Du khách Bỉ bị cuỗm sạch tài sản khi lưu trú tại một khách sạn ở khu phố Tây Bùi Viện (Tp.HCM). Nguyên nhân được xác định là vì lễ tân ca sáng quên không bàn giao việc chuyển phòng của khách cho lễ tân ca sau khiến toàn bộ hành lý - tài sản - giấy tờ tùy thân 2 du khách Bỉ bị mất trộm khó hiểu. Sự việc cũng cho thấy trong quy trình phục vụ khách của khách sạn này tồn tại khá nhiều lỗ hổng cùng với cách giải quyết không chuyên nghiệp khi Quản lý “đùn đẩy” mọi trách nhiệm cho lễ tân mắc lỗi… Sự việc là một bài học cảnh tỉnh với nhân viên khách sạn, cần đề cao sự cẩn thận - cầu toàn trong mọi tình huống với khách và các cơ sở lưu trú cũng cần áp dụng quy trình làm việc chặt chẽ để hạn chế tối đa mọi rủi ro cho khách sạn và nhân viên của mình.
► Tin mới từ Hoteljob.vn
52 triệu đồng là tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi Hoteljob Got Talent 2019 do Hoteljob.vn phối hợp cùng Fanpage Nghề khách sạn tổ chức, với sự đồng tài trợ từ Travelmart.vn và Hotelmart.vn. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức nên hứa hẹn trở thành sân chơi bổ ích giúp cộng đồng nhân sự nghề được dịp phô diễn tài năng của mình, không chỉ trong công việc mà trong cả tài năng cuộc sống. Mời bạn xem chi tiết bài viết này để biết cách gửi clip dự thi như thế nào nhé!
Bạn còn ngần ngại gì, gửi clip tài năng tham gia dự thi ngay thôi!
Bạn chưa xem: [Tin mới tuần qua - 12] Panorama Mã Pì Lèng tạm dừng hoạt động
Ms. Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên