Từ một kẻ tù tội trở thành nhà sáng lập chuỗi khách sạn, resort nổi tiếng

Ho Kwon Ping (người Singapore) được biết đến là nhà sáng lập Banyan Tree – một thương hiệu khách sạn, resort nổi tiếng ở Đông Nam Á. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng quá khứ ông từng là một kẻ tù tội.

Từ một kẻ tù tội trở thành nhà sáng lập chuỗi khách sạn, resort nổi tiếng

Ho Kwon Ping

Từ một kẻ tù tội

Thời trẻ, Ho Kwon Ping là một người “ưa nổi loạn”, ông luôn cương quyết bảo vệ những quan điểm của bản thân. Khi còn là một sinh viên theo học tại trường Đại học Stanford (California, Mỹ), ông cũng là người đứng lên phản đối cuộc chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam.

Ho Kwon Ping ra trường, về nước và trở thành một nhà báo. Nguyên nhân đưa ông vào tù chính là do ngòi bút của chính mình. Vì những bài viết gây tranh cãi trên tạp chí Kinh tế Viễn Đông, ông được mời đi “bóc lịch 2 tháng”. Quãng thời gian này đã cho ông những “bài học xương máu”: “Bạn sẽ nhận ra bản thân là ai khi ngồi trong tù một mình và suy ngẫm. Và khi đó tôi đã nhận ra bản thân là một hạt cát nhỏ bé giữa biển trời bao la, một thằng sinh viên chưa có bất kì địa vị xã hội nào, và tôi thực sự không phải là Nelson Mandela. Tôi đã quá háo thắng, tự kiêu. Nguyên nhân việc tôi bị vào tù, không phải vì những tư tưởng, phản biện của bản thân mà chính bởi sự thiếu hiểu biết về bản thân mình. Và những điều đó tôi chỉ có thể nhận ra khi bị tống vào tù.”

Tuy nhiên, ông vẫn không mất hẳn ý chí, nhiệt huyết bảo vệ chính nghĩa của mình, chỉ khác là ông sẽ thực hiện nó theo một cách khác, chín chắn và trưởng thành hơn. 60 ngày “được” ăn cơm tù cũng giúp ông nhìn nhận ra nhiều giá trị của cuộc sống. Ông đã thử cầu hôn với người bạn gái và kết quả là họ đã trở thành vợ chồng cho đến bây giờ. Ho Kwon Ping coi đó là điều hạnh phúc nhất trong quãng thời gian ở tù của mình.

…có một cuộc sống bình dị sau khi ra tù

Khi ra tù, Ho Kwon Ping vẫn tiếp tục với nghề báo của mình. Ông và vợ chuyển đến sống tại ngôi làng đánh cá ở Hồng Kông. Cuộc sống tuy khá khó khăn nhưng ông không xem đó là khổ cực mà xem đó là những trải nghiệm bình dị và đáng nhớ.

3 năm sau, khi cha ông qua đời vì một cơn đột quỵ, Ho Kwon Ping nghĩ rằng đã đến lúc tạm biệt cuộc sống này để chuyển sang một hướng đi mới – dấn thân vào con đường kinh doanh.

Bạn muốn xem thêm: Từ phục vụ nhà hàng đến giám đốc F&B khách sạn 5 sao

… và trở thành nhà sáng lập chuỗi khách sạn, resort nổi tiếng

Khởi nghiệp kinh doanh, ông quyết định mở một khách sạn ở Phuket, Thái Lan và lấy tên thương hiệu là Banyan Tree. Tuy nhiên, khách sạn này có khả năng khó thu hút được khách du lịch vì thiếu cảnh biển. Trong “cái khó ló cái khôn”, ông đã nảy ra sáng kiến xây dựng xây thêm các căn biệt thự với hồ bơi riêng dành cho khách hàng.

“Tôi luôn tin rằng, đôi khi những ý tưởng lớn lại nảy sinh từ những vấn đề. Khó khăn không phải là thứ chúng ta nên né tránh. Banyan Tree đã ra đời như thế, bởi chúng tôi không có địa thế hướng ra biển, yếu tố tưởng như bắt buộc với mọi khách sạn ven biển”- Ho Kwon Ping chia sẻ.

Tiếp nối thành công từ ý tưởng đó, ông đã sáng tạo ra loại hình dịch vụ spa trong khách sạn. Tuy nhiên, ý tưởng spa vùng nhiệt đới xây theo mô hình các nước châu Âu của ông không được các chuyên gia trong ngành chào đón. Nhưng cũng chính điều này đã giúp ông có được cái nhìn thấu đáo hơn.

Thay vì áp dụng nguyên mẫu một spa châu Âu, ông đã khéo léo đưa vào những nét đặc trưng của châu Á: chuyên gia trị liệu mặc đồ truyền thống, đi lại bằng chân trần… Và đây là điều làm nên sự khác biệt của Banyan Tree với các khách sạn khác.​​

Ho Kwon Ping giờ đây đã mở rộng mạng lưới khách sạn, resort Banyan Tree ra nhiều nước châu Á, Trung Đông hay thậm chí là có mặt cả Mexico, Maroc, quần đảo Seychelles,… Với tham vọng của một người làm kinh doanh, ông vẫn đang nỗ lực đưa Banyan Tree trở thành một tên tuổi có thể sánh ngang với Samsung, Huyndai… và mong muốn đem lại những “giá trị đích thực ở mỗi điểm đến” cho khách hàng không chỉ với mức giá rẻ mà còn là chất lượng tiêu chuẩn thế giới.

Xem thêm: Tỷ phú đầu tiên của Việt Nam khởi nghiệp từ kinh doanh nhà hàng​

Ms.Smile

Tags:
Từ một kẻ tù tội trở thành nhà sáng lập chuỗi khách sạn, resort nổi tiếng
4.7 (477 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN