Nhân viên đặt phòng khách sạn không chỉ tiếp nhận các yêu cầu đặt phòng từ khách hàng qua điện thoại mà còn qua cả hệ thống văn bản như: fax, email… Vậy quy trình nhận – sửa đổi và hủy đặt phòng bằng văn bản được thực hiện như thế nào? Hãy tìm hiểu cùng Hoteljob.vn.
Ảnh nguồn Internet
► Quy trình nhận đặt phòng bằng văn bản
♦ Bước 1: Phân loại email hoặc fax đặt phòng, ưu tiên giải quyết những yêu cầu đặt buồng khẩn hoặc trong cùng 1 ngày.
♦ Bước 2: Tiếp nhận thông tin đặt phòng
Đọc kỹ các văn bản yêu cầu đặt phòng, xác định rõ các yếu tố sau:
- Nguồn khách
- Số lượng phòng
- Loại phòng
- Số lượng khách
- Thời gian đặt phòng và lưu trú
- Yêu cầu về dịch vụ
- Giá và các yêu cầu đặc biệt khác.
♦ Bước 3: Kiểm tra khả năng đáp ứng
Kiểm tra trên hệ thống khả năng đáp ứng các yêu cầu của khách và thực hiện việc giữ phòng cho khách.
♦ Bước 4: Ghi thông tin xác nhận lên văn bản đặt phòng
- Ngày xác nhận đặt phòng
- Những điều đã thống nhất và chưa thống nhất
- Ký tên, đóng dấu…
♦ Bước 5: Kết thúc và lưu thông tin đặt phòng
- Đóng dấu đã gửi đi (Fax out)
- Thực hiện việc gửi văn bản đặt phòng lại cho khách
- Lưu hồ sơ đặt phòng
Bạn muốn xem thêm: Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn vị trí nhân viên đặt phòng
► Quy trình sửa đổi đặt phòng bằng văn bản
Trong trường hợp, khách muốn sửa đổi đặt phòng qua văn bản thì nhân viên thực hiện quy trình sau:
♦ Bước 1: Xác định yêu cầu sửa đổi đặt phòng
♦ Bước 2: Kiểm tra khả năng đáp ứng của khách sạn
♦ Bước 3: Làm văn bản xác nhận yêu cầu sửa đổi đặt phòng
- Nội dung sửa đổi: chấp nhận yêu cầu hoặc gợi ý những giải pháp thay thế tốt cho khách.
- Tên người nhận sửa đổi
- Ngày thực hiện sửa đổi
♦ Bước 4: Gửi văn bản đã sửa đổi đặt phòng cho khách.
♦ Bước 5: Thực hiện sửa đổi đặt phòng
- Thay đổi thông tin trên hệ thống hoặc phiếu đặt phòng
- Cập nhật và lưu đầy đủ các thông tin sau: Tên người yêu cầu sửa đổi đặt phòng, Ngày – tháng – năm thực hiện sửa đổi đặt phòng, tên nhân viên nhận và thực hiện sửa đổi.
- Cập nhật tình trạng đặt phòng
- Lưu hồ sơ sửa đổi đặt phòng
► Quy trình hủy đặt phòng bằng văn bản
♦ Bước 1: Xác định yêu cầu hủy đặt phòng
♦ Bước 2: Làm văn bản xác nhận yêu cầu hủy đặt phòng và gửi cho khách (nếu khách yêu cầu)
- Nội dung hủy: chấp nhận hoặc gợi ý giải pháp thay thế
- Tên người nhận hủy
- Ngày thực hiện hủy
♦ Bước 3: Thực hiện sửa đổi đặt phòng
- Thay đổi thông tin đặt phòng trên hệ thống hoặc phiếu đặt phòng
- Cập nhật và lưu đầy đủ các thông tin sau: Tên người yêu cầu hủy đặt phòng, ngày – tháng – năm thực hiện hủy đặt phòng, tên nhân viên nhận và thực hiện hủy.
- Cập nhật tình trạng đặt phòng
- Lưu hồ sơ hủy đặt phòng
Ms.Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên