MỤC LỤC
“Cẩm nang Tác phong & Quy ước giao tiếp trong ngành Nhà hàng - Khách sạn, chuyên ngành Lễ tân” là ấn phẩm chuyên ngành được các “chuyên gia đầu ngành” biên soạn và xuất bản. Cuốn cẩm nang là tài liệu vô cùng bổ ích, thiết thực cho những bạn trẻ khát khao theo đuổi nghề Lễ tân tại các khách sạn lớn nhỏ trên cả nước.
Ảnh nguồn Internet
“Cẩm nang Tác phong & Quy ước giao tiếp trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, chuyên ngành Lễ tân" được thực hiện bởi Ban biên soạn là các thầy cô đến từ các trường đào tạo chuyên ngành về Nhà hàng – Khách sạn cùng đội ngũ nhân sự Quản lý cấp cao có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn đến từ các khách sạn uy tín trên địa bàn TP.HCM.
Cuốn cẩm nang dài 23 trang gồm 7 phần mô tả chi tiết, trực quan bằng hình ảnh và chữ viết mọi quy định về tác phong nghề nghiệp, chuẩn mực ứng xử, kiến thức và kỹ năng chuyên ngành mà một nhân viên Lễ tân cần có. Cụ thể:
Phần I: Lời mở đầu
Ở phần này, tác giả nêu lên tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề; từ đó cho thấy sự cần thiết của việc ra đời cuốn cẩm nang Tác phong & Quy ước giao tiếp trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, chuyên ngành Lễ tân; đồng thời gửi lời cảm ơn đến các đơn vị liên quan đã giúp đỡ nhiệt tình trong suốt thời gian hoàn thành cuốn cẩm nang này.
Phần II: Vệ sinh cá nhân và hình thức bên ngoài
Ảnh nguồn Internet
Phần này trình bày những quy định về tóc (nam/nữ), mắt, tay, mũi, miệng và răng, cổ và măt, tay và móng tay, khoen và hình xăm, áo, thắt lưng, váy, tất, chân và bàn chân, vệ sinh thân thể, đồng phục,…chi tiết và rõ ràng dưới cái nhìn trực quan không chỉ bằng chữ viết mà còn thể hiện qua hình ảnh.
Phần III: Chuẩn mực ứng xử
Ảnh nguồn Internet
Phần này gồm những nội dung chính như: yêu cầu chung về chuẩn mực giao tiếp, ứng xử; dáng đứng; cách cúi chào; cách đi; nhận và trao đồ; chỉ đường; dẫn đường; chào hỏi; tiễn khách;…chi tiết theo chuẩn Lễ tân chuyên nghiệp
Phần IV: Kỹ năng sử dụng điện thoại
Ảnh nguồn Internet
Đây là một trong những kỹ năng quan trọng thể hiện sự chuyên nghiệp của một nhân viên Lễ tân khách sạn. Cuốn cẩm nang hướng dẫn quy trình khi gọi điện thoại, khi nhận điện thoại, trong khi trả lời điện thoại, truyền đạt tin nhắn và quy định về sử dụng điện thoại cá nhân.
Tìm hiểu thêm: 11 bước trả lời điện thoại đúng chuẩn lễ tân khách sạn
Phần V: Kiến thức chung cần biết
Thông tin về khách sạn, thông tin về địa phương và khu vực gần khách sạn,…là những kiến thức cần nắm của một lễ tân đáp ứng yêu cầu công việc được giao.
Phần VI: Một số lỗi phổ biến thường gặp
Ảnh nguồn Internet
Cẩm nang nêu lên một số lỗi phổ biến mà một nhân viên Lễ tân khách sạn mới vào nghề hay gặp, đó là: vệ sinh cá nhân và hình thức bên ngoài; chuẩn mực ứng xử; vi phạm nội quy khách sạn gây ảnh hưởng không tốt đến chất lượng công việc.
Phần VII: Một số câu hỏi thường gặp
Ở phần này, cuốn cẩm nang tổng hợp một số câu hỏi Lễ tân khách sạn thường gặp trong quá trình làm việc. Nhân viên Lễ tân nên lưu ý để trả lời chính xác, đưa thông tin xác thực đến khách hàng.
Hi vọng, cuốn cẩm nang Tác phong & Quy ước giao tiếp trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, chuyên ngành Lễ tân sẽ là tài liệu hữu ích cho những ai yêu thích, đam mê và có nguyện vọng theo đuổi sự nghiệp Lễ tân tại các khách sạn.
Xem thêm: Sách hay nghề khách sạn: “Quản trị khách sạn – Biến đam mê thành dịch vụ hoàn hảo!”
Ms. Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên