Ngụy trang khéo léo thành điểm xem bói hay cửa hàng bán đồ tình dục, hoạt động không phô trương là tuyệt chiêu hút khách của các “nhà hàng bí mật” theo mô hình Speakeasy trên thế giới…
Ảnh nguồn Internet
Theo thông tin được BBC chia sẻ, mô hình Speakeasy bắt đầu xuất hiện ở Mỹ vào thời kỳ 1920 – 1933 khi mà việc buôn bán đồ uống có cồn hành vi bất hợp pháp. Để tránh bị cảnh sát “dòm ngó”, các quán rượu đã ngụy trang dưới một vỏ bọc khác và hoạt động một cách bí mật. Các khách hàng chỉ rỉ tai nhau (Speakeasy) về sự tồn tại của quán.
Ngày nay, việc bán rượu đã được hợp pháp hóa và nhiều chủ nhà hàng đã ứng dụng mô hình Speakeasy như là một tuyệt chiêu để hút khách. Các nhà hàng hoạt động không quá phô trương, được ngụy trang một cách khéo léo và chỉ được thực khách biết đến bằng cách truyền miệng nhưng có phong cách cực kỳ… chất.
Ảnh nguồn Internet
Được khai trương vào năm 2012, nhà hàng La Bodega Negra (Quận Soho, London) được biết đến là nhà hàng đi tiên phong trong việc tái sinh mô hình kinh doanh Speakeasy. Bên ngoài nhà hàng được thiết kế hệt như một cửa hàng bán đồ tình dục với những chiếc đèn neon sáng rực cùng những dòng chữ như “girls, girls, girls” (các cô gái), “adult video” (phim người lớn)… Bước qua cánh cửa màu đen, thực khách phải đi xuống một cầu thang tối mới thấy một nhà hàng hiện ra.
Bạn muốn xem thêm: Mở nhà hàng theo kiểu “Tư duy trồng chuối”
Will Richer – chủ nhà hàng La Bodega Negra cho biết: “Có rất nhiều người nhầm tưởng đây là một cửa hàng bán đồ tình dục, tuy nhiên mô hình này lại kích thích sự khám phá của thực khách, giúp nhà hàng nổi bật hơn trong sự cạnh tranh với các nhà hàng khác ở London…”.
Để thu hút thực khách đến với nhà hàng, Will Richer còn mời một ban nhạc rock có tiếng ở London đến biểu diễn vào đêm Halloween hay cho cựu danh thủ David Beckham thuê làm địa điểm tổ chức tiệc…
Hay như quán bar Libertine (Toronto, Canada) cũng là một mô hình speakeasy độc đáo, thường xuyên đông khách. “Nhìn bên ngoài, quán trông như một chỗ xem bói bài tarot, xem chỉ tay hay như nơi ẩn náu của bạn lưu manh. Nhưng thực chất chúng tôi đang kinh doanh quán bar và luôn đề cao sự phục vụ chu đáo, đem đến cho thực khách những loại đồ uống và thức ăn ngon nhất.” – Philipp Dumet – chủ quán bar cho biết.
Nói về mô hình này, chuyên gia tiếp thị và xây dựng thương hiệu Allen Adamson nhận định, “các speakeasy ngày nay thành công là nhờ vào sự độc đáo và khác biệt. Bởi sự bí mật, hiếm có và khó tiếp cận luôn có sức hấp dẫn lớn, thôi thúc sự khám phá của con người.”
Xem thêm: 6 lưu ý khi bảo quản rượu vang trong nhà hàng bạn cần biết
Ms.Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên