Happy Vietnamese Tourism Day: Tôn vinh tôi, tôn vinh bạn!

Hẳn sáng nay bạn có dịp nghe loáng thoáng lời chúc vội từ đồng nghiệp - hay hô hào khí thế của tập thể trong buổi briefing. Có nơi đã tụ tập từ tối qua hay hẹn hết ca tối nay lên đồ đẹp trải hội sang chảnh. Với một ngày đặc biệt như hôm nay, chúng ta xứng đáng được ghi nhận và tôn vinh…

ngày du lịch việt nam 9/7

Chúc mừng Ngày Du lịch Việt Nam - 09/07!

Ngày 09/07/1960, Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng đã ký Nghị định số 26 CP về việc thành lập Công ty du lịch Việt Nam (trực thuộc Bộ Ngoại thương) bất chấp những khó khăn của chiến tranh và sự thiếu thốn về cơ sở vật chất. Ngày 9/7 từ đó trở thành ngày của du lịch Việt Nam. Du lịch từ đó cũng được kỳ vọng và định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Từ những ngày đầu sơ khai, trải qua khoảng thời gian đầu nhiều bỡ ngỡ, về sau, từ giai đoạn 2001, ngành cũng bắt đầu chú trọng đến việc đầu tư hình ảnh và xây dựng thương hiệu để giới thiệu và quảng bá du lịch Việt Nam trên thị trường du lịch quốc tế. Quá trình thay đổi khẩu hiệu - logo của ngành du lịch Việt qua các giai đoạn:

Giai đoạn

Slogan

Logo

Nét đặc trưng

2001 - 2004

Việt Nam - Điểm đến của thiên niên kỷ mới

(Vietnam - A destination for the new millennium)

ngày du lịch việt nam 9/7

 

Hình ảnh đại diện là cô thiếu nữ Việt Nam có nụ cười rạng rỡ - tượng trưng cho lòng hiếu khách của dân tộc Việt, đầu đội nón lá là hình ảnh đặc trưng của nông dân Việt Nam

2004 - 2005

Hãy đến với Việt Nam

(Welcome to Vietnam)

ngày du lịch việt nam 9/7

 

Hình vẽ cô gái mặc áo dài, cầm nón lá, cũng là hình ảnh đặc trưng của dân tộc Việt Nam

2006 - 2011

Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn

(Vietnam - The hidden Charm)

ngày du lịch việt nam 9/7

 

Hình ảnh búp sen uốn hình chữ S

2012 - Nay

Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận

(Vietnam - Timeless Charm)

ngày du lịch việt nam 9/7

 

Chọn hoa sen làm hình tượng chính, tượng trưng cho vẻ đẹp của con người Việt Nam, “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, cùng với 5 cánh hoa đang bung tỏa, mang nhiều ý nghĩa tượng trưng, rằng vẻ đẹp của du lịch Việt có khám phá mãi cũng không bao giờ hết.

Logo du lịch Việt Nam - Từ đóa sen 5 cánh

Logo của ngành du lịch Việt Nam với hình ảnh đóa hoa sen 5 cánh được nhiều người biết và không còn xa lạ. Thế nhưng, mỗi một chi tiết trên đó ẩn ý điều gì, kỳ vọng điều gì thì không phải ai cũng rõ.

Với 5 màu sắc khác nhau đại diện cho 5 tài nguyên du lịch của Việt Nam (gồm: tài nguyên thiên nhiên, văn hóa và lịch sử) đang được tiếp cận và khai thác sâu. Đó là:

- Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo

- Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên

- Màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử

- Màu tím biểu tượng của du lịch khám phá

- Màu hồng biểu tượng cho sự năng động, lòng hiếu khách của người dân Việt Nam

Ngoài ra, hoa sen còn là hình ảnh nối tiếp logo giai đoạn 2006 - 2011 trước đó, khi còn là nụ sen với vẻ đẹp tiềm ẩn thì nay, đóa sen đó đã bung nở ra nhiều cánh hoa như khẳng định giai đoạn phát triển tiếp theo của du lịch Việt.

ngày du lịch việt nam 9/7

… đến đóa sen nghìn cánh

Cho đến hiện tại, du lịch Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc phát triển tiếp những tài nguyên sẵn có tương ứng với 5 cánh hoa sen như logo, là biển, rừng, văn hóa, lịch sử, núi non hùng vĩ nữa mà đã vượt ra khỏi giới hạn, tìm kiếm, khai thác thêm nhiều sản phẩm du lịch mới mẻ và độc đáo hơn. Đó có thể là bất kỳ giá trị nào khác, sản phẩm du lịch nào nữa phục vụ và đáp ứng được nhu cầu của du khách.

Nghĩa là, sự sáng tạo các sản phẩm du lịch là bất tận. Và đóa sen kia không chỉ dừng lại ở 5 cánh ít ỏi mà sẽ nảy nở ra hàng nghìn cánh nữa để tạo ra ngày càng nhiều trải nghiệm thú vị thu hút khách du lịch đến với đất nước Việt Nam.

Bởi, thực tế, một điểm đến dù đẹp đến đâu, ở tầm cỡ thế giới nổi tiếng thế nào; hay một cộng đồng dân tộc dù giàu truyền thống văn hóa ra sao, nếu chỉ dừng lại ở việc tạo ra trải nghiệm du lịch từ những tài nguyên sẵn có thì cũng sẽ rất nhanh khiến du khách nhàm chán. Thay vào đó, thứ thu hút khách du lịch quốc tế hiện tại không chỉ là điểm đến, mà còn, thậm chí phải là sản phẩm du lịch được cá nhân hóa, cá biệt hóa một cách độc đáo và giàu trải nghiệm.

Con người cũng là một sản phẩm du lịch hút khách

Sự năng động cùng lòng hiếu khách của con người Việt Nam được chọn là 1 trong 5 cánh hoa sen cho thấy, con người cũng là nhân tố tiềm năng, là một sản phẩm du lịch để hút khách.

Là một nhân viên làm việc trong ngành du lịch nói chung, bạn cần nhận thức được tầm quan trọng của mình cho những cống hiến khẳng định chất lượng dịch vụ tại cơ sở đang hoạt động nói riêng và rộng ra toàn ngành. Mỗi ngày, hãy nỗ lực học hỏi và rèn luyện, hoàn thiện giá trị của bản thân, từ trình độ chuyên môn cho đến kỹ năng, nghiệp vụ nghề, làm việc với ý thức trách nhiệm cao và đạo đức nghề nghiệp vững. Mọi sự chỉn chu và chuyên nghiệp trong công việc là cần thiết, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, làm hài lòng khách hàng và mưu cầu thăng tiến trong sự nghiệp.

Là một người làm du lịch, chúng ta có quyền tự hào về công việc của chúng ta.

ngày du lịch việt nam 9/7
Tự hào làm trong ngành du lịch Việt
 

Trải qua 64 năm thành lập, phát triển và vững mạnh, xin được dành ngày hôm nay - 09/07 để tôn vinh anh chị em làm trong ngành du lịch nói chung. Cảm ơn các bạn đã và đang cống hiến hết mình cho nghề, nỗ lực hoàn thiện để trở thành dân ngành chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp. Chúc cho tôi, chúc cho bạn mãi giữ trong tim ngọn lửa nghề rực cháy, với nhiệt huyết sục sôi và tình yêu không bao giờ nguội lạnh… Chúc cho chúng ta mãi mãi gắn bó và phát triển với nghề.

Happy Vietnamese Tourism Day!

​Ms. Smile

Tags:
Happy Vietnamese Tourism Day: Tôn vinh tôi, tôn vinh bạn!
4.7 (017 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN