Giới thiệu thêm 04 món cocktail Việt Nam để Bartender ghi dấu ấn

Cocktail có đến hàng vạn công thức pha chế với đủ các tên gọi, hương vị, hình ảnh… Thế nhưng, bằng sự sáng tạo cực kỳ độc đáo của những Bartender tài năng, không ít món cockatil riêng có của Việt Nam được trình làng, như một cách tăng độ nhận diện thương hiệu cho người nghệ nhân và cơ sở phục vụ.

cocktail việt nam

Sự khác biệt tạo nên điểm nhấn

Giữa vô vàn quán xá mọc lên ngày càng ồ ạt thì chuyện kiếm khách và giữ chân khách hàng là không hề dễ. Đồ uống ngon, giá bán rẻ, không gian check-in đẹp… thôi chưa đủ, cơ sở kinh doanh phải có điều gì đó khác biệt, nổi bật hơn những địa điểm phục vụ tương tự khác, như thế mới có điểm nhấn gây ấn tượng với khách hàng, để họ vì nhớ - tò mò - hay lưu luyến không quên mà lui tới thường xuyên, thậm chí câu kéo thêm nhiều bạn bè, người thân đến trải nghiệm, kiểm chứng.

Cockatil Việt Nam: độc đáo từ công thức cho đến hương vị

Bạn sẽ không thể nào tưởng tượng ra những món mình hay ăn hay gia vị mình hay dùng lại được kết hợp tạo nên ly đồ uống khác lạ và hay hay như thế.

Từ những nguyên liệu đậm chất địa phương, các Bartender tài năng đã sáng tạo nên ly cocktail Việt Nam khác biệt và độc đáo.

+ The Jimadors: cocktail vị ô mai và hạt tiêu

Đồ uống được tạo ra từ sự kết hợp của những nguyên liệu hàng thượng hạng, là: rượu tequila Don Julio Blanco, rượu mùi vị chanh tươi mát Citrus Lemon Var, tô điểm thêm ô mai và hạt tiêu Tây Nguyên cùng siro lá húng quế thơm ngọt => tạo nên nhiều tầng hương vị chua, cay độc đáo nhưng vẫn không làm mất đi vị nguyên bản của rượu nền, cực kỳ phù hợp cho những ngày hơi se lạnh hay tiết trời vào thu lãng mạn.

cocktail việt nam


+ “Khổ quá trời ơi”

Tên gọi đã gọi là cực kỳ ấn tượng. Cocktail “nặng đô” này là kết quả của sự kết hợp đến 3 loại rượu mạnh: vodka, dry gin (sản phẩm của Sông Cái, là sự chắt lọc tinh túy từ những nguyên liệu được thu hái thủ công từ rừng Tây Bắc) và dry vermouth – cộng thêm đôi nét chấm phá từ vị đắng của khổ qua, cùng chiết xuất ngải cứu của Quảng Ngãi và dư vị trà đen phảng phất như tăng thêm chiều sâu hương vị cho đồ uống.

cocktail việt nam


+ Nước mía Highball

Nước mía phiên bản sang và say hơn với sự kết hợp độc đáo: rượu rum Zacapa Ambar + nước mía ngọt thanh + nước tắc chua nhẹ + Cordial lá dứa + soda cho bùng vị. Những sục sôi của văn hóa đường phố Sài Gòn gần như được gói gọn lại một cách trọn vẹn và thú vị trong ly cocktail đậm chất miền nhiệt đới.

cocktail việt nam


+ North West Fashioned

Là phiên bản biến tấu của ly cocktail cổ điển Old Fashioned đan cài cùng hương vị Việt, bởi sự kết hợp của rượu whisky Johnnie Walker Black Label + vị cay nồng mạnh của mắc khén + rượu nền Scotch Whiskey Drambuie + một chút vỏ quýt thoảng hương cam tươi mát.

cocktail việt nam

Trước đó, Hoteljob.vn cũng tổng hợp đến 10 món cocktail độc lạ chỉ có tại Việt Nam để bạn tham khảo và tìm công thức áp dụng cho menu đồ uống của quán nếu thích.

Quả thật, giữa thị trường tràn lan cơ sở kinh doanh dịch vụ đồ uống thì nơi nào tạo được điểm nhấn khác biệt - độc đáo - ấn tượng mới mong hút khách và giữ khách. Bằng không, có đông đúc mấy cũng đến lúc bị chia khách rồi vắng vẻ, tiêu điều. Là một Bartender, nhiệm vụ của bạn phải tìm tòi và sáng tạo nên thức uống signature mà khách chỉ được thưởng thức khi đến quán bạn, như thế mới có được sự yêu mến và truyền thông miễn phí của khách.

(Theo Vietcetera)

Tags:
Giới thiệu thêm 04 món cocktail Việt Nam để Bartender ghi dấu ấn
4.0 (490 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN