Đó là nhận định từ một phát ngôn viên của OYO - chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ hiện nay với chỉ 5 năm tuổi đời nói với CNN trong một bài phỏng vấn. Theo đó, OYO tự tin với tốc độ tăng trưởng số lượng phòng nhanh chóng như hiện nay, “đến năm 2023, OYO sẽ trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất và được ưa chuộng nhất thế giới”.
OYO - startup có tốc độ tăng trưởng chóng mặt
OYO Hotels có trụ sở tại thành phố Gurgaon thuộc ngoại ô New Delhi, được Ritesh Agarwal thành lập năm 2013 khi chỉ mới 19 tuổi với tư cách một nền tảng đặt phòng giá rẻ ở Ấn Độ. Đến nay, sau 5 năm hình thành và phát triển, OYO hiện là chuỗi khách sạn lớn nhất nước về số lượng phòng và giá trị doanh nghiệp - phát triển nhanh chóng với nhiều thành tựu nổi bật - vận hành gần 9.000 khách sạn với 170.000 phòng trên khắp cả nước. Nếu tính cả bộ phận quốc tế, con số này lên đến 460.000 phòng phân bố tại 8 quốc gia – ngoài ra, công ty còn sở hữu hoặc nhượng quyền khách sạn tại các thành phố lớn toàn cầu như London, Bắc Kinh, Thượng Hải và Kuala Lumpur. Mới đây, công ty này cho biết đã lọt vào Top 5 chuỗi cơ sở lưu trú lớn nhất Trung Quốc với 129.000 phòng của hơn 5.000 khách sạn tại 280 thành phố dù mới vào thị trường này năm 2017.
Xét hiệu suất về số lượng đặt phòng, OYO từ một công ty khởi nghiệp (startup) với 6 triệu lượt đặt phòng trong năm 2016 đã tăng lên 75 triệu lượt đặt phòng trong năm 2018 – đây được coi là sự tăng trưởng chóng mặt, vượt bật của một “tân binh” trên thị trường bất động sản, nghỉ dưỡng, du lịch đang dần bão hòa như hiện nay.
Căn cứ nào khiến OYO tự tin sẽ trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới?
Theo thống kê mới nhất, trên phạm vi toàn cầu, OYO vừa thêm khoảng 140.000 phòng vào mạng lưới của mình trong quý III/2018; thành tích này đã vượt xa nhà điều hành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới Marriott với hơn 20.000 phòng được thêm vào trong cùng thời điểm. Ngoài ra, tính đến cuối tháng 9/2018, OYO cũng đã có khoảng 270.000 phòng tại nhiều quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc, Nepal, Malaysia, Indonesia, UAE và Vương quốc Anh. Hiện, OYO đang tham vọng tìm kiếm cơ hội phát triển mở rộng ở khu vực còn lại của Đông Nam Á, châu Âu, Nhật Bản.
Bên cạnh đó, việc không ngừng cải thiện chất lượng phòng và chất lượng dịch vụ trong khi giá phòng lại rẻ là yếu tố giúp số lượng đặt phòng tại OYO không ngừng gia tăng. Theo đó, giá phòng của OYO dao động trong khoảng từ 25-50USD/ đêm, trong khi giá phòng thấp nhất của những chuỗi khách sạn lớn trên thế giới thường trên 50USD.
Ngoài ra, sự gia tăng mạnh về doanh thu trong báo cáo hàng năm là sự chứng thực rõ ràng nhất về thành công của OYO. Cụ thể: tính đến cuối tháng 3/2017, doanh thu hợp nhất của OYO đạt 19 triệu USD; con số này tăng lên 130% vào cuối năm so với năm trước và tăng 200-300% ở năm 2018.
Với số phòng như hiện tại, OYO tuy vẫn còn cách “đương kim” chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới Marriott một khoảng rất xa (Marriott hiện có khoảng 1,3 triệu phòng trên gần 6.000 khách sạn trên toàn cầu) nhưng với tốc độ tăng trưởng vượt bật như thống kê, công ty vận hành chuỗi khách sạn này hoàn toàn có cơ sở để “đặt mục tiêu thống trị toàn cầu” trong tương lai gần (- theo CNN Business).
Hơn nữa, ở một đánh giá khác, các chuyên gia cũng nhận định “OYO tuy có thể chưa đủ lớn để trở thành mối đe dọa với những chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới hiện nay, nhưng có một điều chắc chắn là công ty này sinh ra để phá vỡ giới hạn”.
Ms. Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên