Nhân viên kinh doanh (sales) là một vị trí công việc vô cùng quan trọng trong bất kỳ một doanh nghiệp nào. Một nhân viên sales giỏi là người hội tụ được những yếu tố sau đây:
Tin tưởng vào sản phẩm
Một trong những yếu tố then chốt để nhân viên sales thuyết phục được khách hàng là bạn phải tin tưởng vào giá trị mà sản phẩm, dịch vụ mà mình bán. Chỉ khi nào bạn tin tưởng vào giá trị ấy là tốt nhất thì bạn mới truyền được sự tin tưởng ấy cho khách hàng thành công. Nếu bạn vẫn còn nghi ngại về sản phẩm, dịch vụ thì chắc chắn trong lời nói với khách hàng hoặc khi khách hỏi ngược lại bạn sẽ ấp úng hoặc không trả lời được.
Tạo được lòng tin ở khách hàng
Trước khi thuyết phục khách tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ thì nhân viên sales phải làm khách hàng tin tưởng vào chính bản thân bạn trước. Vì thế nhân viên sales cần phải có những kỹ năng giao tiếp để khách hàng thích và tin tưởng ở bạn. Đây là bước đầu tiên để khách hàng cảm thấy thoải mái khi trò chuyện hay nghe bạn nói về sản phẩm, dịch vụ.
Biết cách lắng nghe
Biết cách lắng nghe khách hàng là một yếu tố quan trọng mà nhân viên sales cần phải có. Khi bán hàng, việc lắng nghe khách hàng nói sẽ giúp bạn biết được khách hàng mong muốn điều gì để hướng những ưu điểm của sản phẩm đáp ứng được yêu cầu đó của khách hàng. Hay khi chăm sóc khách hàng, nhân viên sales cũng cần phải biết cách lắng nghe khách hàng nói để biết được cảm nhận của họ về sản phẩm như thế nào, có yêu cầu gì để có cách đáp ứng cho phù hợp.
Điều cốt lõi ở đây là khi bạn lắng nghe khách hàng, bạn sẽ đem đến cho họ sản phẩm, dịch vụ mà họ cần chứ không phải là cái mà bạn có.
Xem thêm: 30 câu hỏi và trả lời phỏng vấn xin việc bằng Tiếng anh
Kết nối với khách hàng
Mỗi một khách hàng có một phong cách khác nhau, để tạo được sự thiện cảm, nhân viên sales phải biết cách kết nối với họ. Nếu khách hàng là một người có một tốc độ nói chậm, bạn cũng phải nói chậm lại để tạo được sự đồng điệu với khách hàng. Hoặc khi khách hàng là một người nói tương đối nhanh thì nhịp độ nói của bạn cũng phải nhanh hơn một chút. Đó là cách bạn tạo được sự kết nối với khách hàng.
Không ngại bị từ chối
Ảnh nguồn Internet
Là một nhân viên sales, chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều lời từ chối của khách hàng nhưng điều quan trọng là bạn tiếp tục cố gắng tìm kiếm những khách hàng tiếp theo. Đối với những nhân viên sales mới vào nghề, việc nhận quá nhiều lời từ chối có thể khiến bạn nản chí nhưng nếu đã chọn nghề này bạn phải là một người kiên trì và không ngại bị từ chối. Nếu bạn không thể thuyết phục khách hàng ngay lần đầu tiên thì hãy tiếp cận họ lần 2, lần 3.
Bạn đang tìm thông tin tuyển dụng sales? Hãy truy cập ngay website việc làm Hoteljob.vn
Ms.Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên