Bảng xếp hạng World’s Best Awards do Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel & Leisure (T&L) tổ chức thường niên dựa trên đánh giá và bình chọn của độc giả toàn cầu. Với hạng mục “khách sạn hàng đầu thế giới” năm 2020, 25 thương hiệu có dịch vụ tốt nhất đã được vinh danh…
Tiêu chí xếp hạng Top thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới
Các thương hiệu khách sạn tốt nhất thế giới có chung nhiều yếu tố, nhưng chủ yếu trong số đó là Dịch vụ đẳng cấp. Cụ thể là khả năng đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng, sau đó thực hiện hoàn hảo để tạo ra một kỳ nghỉ thực sự khó quên. Bên cạnh đó, độc giả T&L cũng ưu tiên các thương hiệu có tổng quan thiết kế hài hòa, kết hợp bối cảnh, kiến trúc và phong cách trang trí tạo cảm giác sâu sắc, ấn tượng về địa điểm đó.
Hàng năm, đối với cuộc khảo sát “Giải thưởng Tốt nhất Thế giới”, T&L yêu cầu độc giả cân nhắc về trải nghiệm du lịch thực tế trên toàn cầu - chia sẻ ý kiến của họ về các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thành phố, đảo, tàu du lịch, spa, hãng hàng không… hàng đầu. Độc giả đánh giá thương hiệu khách sạn hàng đầu dựa trên vị trí, phòng/ cơ sở vật chất, thức ăn, dịch vụ và giá trị tổng thể của khách sạn đó.
Ngoài ra, để tạo cảm giác hiếu khách, các thương hiệu khách sạn cũng dựa vào đội ngũ nhân viên của họ, những người thường xuyên tiếp xúc và phục vụ để đảm bảo khách hàng luôn luôn cảm thấy được chào đón và chăm sóc chu đáo nhất.
Theo đó, “ngôi vương” sẽ dành cho thương hiệu có điểm số cao nhất bởi “dịch vụ không thể chê vào đâu được”…
Top 25 thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới
Dưới đây là bảng tổng hợp danh sách 25 thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới năm 2020 do Travel & Leisure tổ chức, bình chọn dựa trên đánh giá của độc giả thông qua trải nghiệm thực tế của họ:
STT |
Thương hiệu khách sạn |
Điểm bình chọn |
01 |
The Leela Palaces, Hotels and Resorts |
96,68 |
02 |
Capella Hotels & Resorts |
96,36 |
03 |
Oberoi Hotels & Resorts |
95,16 |
04 |
Red Carnation Hotel Collection |
94,29 |
05 |
One&Only Resorts |
94,22 |
06 |
Aman |
93,74 |
07 |
Six Senses Hotel, Resorts & Spas |
93,66 |
08 |
Taj Hotels Palaces Resorts Safaris |
93,45 |
09 |
Anantara Hotels, Resorts & Spas |
93,01 |
10 |
Rocco Forte Hotels |
92,83 |
11 |
Belmond |
92,69 |
12 |
Inkaterra Hotels |
92,24 |
13 |
The Peninsula Hotels |
92,22 |
14 |
Sofitel Legend |
92,17 |
15 |
Mandarin Oriental |
91,95 |
16 |
Rosewood Hotels & Resorts |
91,43 |
17 |
Auberge Resorts Collection |
91,23 |
18 |
The Luxury Collection |
90,69 |
19 |
Fours Sesons Hotels & Resorts |
90,57 |
20 |
Montage Hotels & Resorts |
90,47 |
21 |
Waldorf Astoria Hotels & Resorts |
89,95 |
22 |
St. Regis |
89,88 |
23 |
Hyatt Ziva |
89,79 |
24 |
Langham Hotels & Resorts |
89,77 |
25 |
Shangri-La Hotels & Resorts |
89,63 |
Như vậy, với 96,82 điểm, The Leela Palaces, Hotels and Resorts là khách sạn hàng đầu thế giới năm 2020. Mặc dù thương hiệu chỉ có 9 công trình (gồm cung điện và khách sạn sang trọng), nhưng bộ sưu tập có trụ sở tại Ấn Độ này đã nhảy vọt từ vị trí số 10 năm 2019 lên chiếm vị trí số 1 của năm nay. Một độc giả viết: “Tôi yêu những thương hiệu nhỏ như thế này. Họ luôn có thể cung cấp cho bạn chỗ ở và dịch vụ chất lượng cao”. Tất nhiên, sức hấp dẫn của Ấn Độ cũng có thể đóng một vai trò nào đó, vì du khách từ lâu đã cảm thấy bị thu hút bởi những địa điểm như Pháo đài Đỏ ở Delhi và Hồ Pichola của Udaipur. Nhiều người còn cho rằng, các công trình của Leela nằm ở “vị trí tốt nhất”, bao gồm nhiều trung tâm du lịch lớn ở Ấn Độ nên thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm.
Ngoài ra, những vị trí khác cũng được độc giả đánh giá cao và nổi bật ở từng tiêu chí đặc biệt. Chẳng hạn:
+ Waldorf Astoria Hotels & Resorts, nơi sở hữu bộ sưu tập 36 khách sạn, đứng vị trí thứ 21 trong năm nay, được đánh giá là truyền cảm hứng cho cảm giác “thuộc về” ở một khách du lịch, hầu hết đều cho biết khách được đối xử “như hoàng gia” tại bất kỳ khách sạn nào của hệ thống.
+ Độc giả khác viết về Aman, vị trí thứ 6, rằng 32 địa điểm của thương hiệu siêu sang này đều cung cấp “mức độ dịch vụ siêu thực” và “đáng để chi tiêu”.
+ Còn với Capella Hotels & Resorts, thương hiệu xếp vị trí thứ 2 năm nay, được Tạp chí du lịch Mỹ đánh giá là “khách sạn mê hoặc và đáng thèm muốn nhất”, nó “hoàn hảo” bởi dịch vụ tốt và thực sự riêng tư…
[Cuộc khảo sát “Giải thưởng tốt nhất thế giới” (World’s Best Awards) đã kết thúc vào ngày 2/3 vừa qua, ngay trước khi khuyến cáo ở tại nhà được phổ biến rộng rãi bởi Covid-19. Kết quả này phản ánh trải nghiệm của độc giả trước đại dịch. Nhưng phía Travel & Leisure hy vọng rằng, những thương hiệu được vinh danh năm nay sẽ truyền cảm hứng cho chuyến đi của bạn sắp tới - bất cứ khi nào có thể]
Ms. Smile
(Theo Travel & Leisure)
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên