Số liệu ghi nhận từ công cụ Destination Insights của Google cho thấy, thời gian gần đây, nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch nội địa đang tăng mạnh trở lại. Khi dịch Covid-19 tại Việt Nam cơ bản được kiểm soát tốt, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên cả nước đã mở cửa hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới.
Theo đó, từ thời điểm giữa tháng 2, nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch của người dân trong nước bắt đầu tăng cao hơn. Thậm chí, cuối tháng 2, có ngày còn tăng đến 30% so với cùng kỳ 2020. Điều này phản ảnh thực tế, dù đang bị dồn nén bởi ảnh hưởng bệnh dịch nhưng nhu cầu muốn đi du lịch vẫn rất cao. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch nước nhà bởi người dân đã sẵn sàng đi du lịch trở lại khi dịch Covid-19 được kiểm soát.
Biểu đồ thể hiện nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch của khách nội địa từ ngày 1/1/2021 đến ngày 4/3/2021
Quan sát biểu đồ chúng ta dễ dàng nhận thấy, trong tháng 1 và nửa đầu tháng 2, khi dịch bệnh tái bùng phát ở Hải Dương, Quảng Ninh và một số địa phương thì nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch khá trầm lắng. Nhưng tình hình bắt đầu khởi sắc hơn từ giữa tháng 2 trở đi.
Tuy nhiên, trong thời gian này, nhu cầu tìm kiếm thông tin hàng không của khách nội địa không có nhiều cải thiện. Từ đầu năm đến nay, chỉ số tìm kiếm thông tin về hàng không hầu như thấp hơn so với cùng kỳ năm 2020. Trong giai đoạn từ ngày 14/2 đến 21/2, có ngày còn thấp hơn đến 80%.
Biểu đồ ghi nhận nhu cầu khách nội địa tìm kiếm thông tin hàng không từ ngày 1/1 đến ngày 4/3/2021
Trong khi đó, cũng từ giữa tháng 2/2021, nhu cầu tìm kiếm thông tin về cơ sở lưu trú có xu hương tăng trở lại. Và cũng có thời điểm cao hơn so với cùng kỳ 2020. Nhất là dịp Tết dương lịch và khoảng thời gian cuối tháng 2.
Biểu đồ nhu cầu tìm kiếm thông tin cơ sở lưu trú từ ngày 1/1 đến 4/3/2021
Những số liệu về tìm kiếm hàng không và khách sạn cho thấy, khách du lịch trong nước có xu hướng tìm kiếm điểm đến gần nhà, di chuyển bằng phương tiện cá nhân, thời gian đi ngắn ngày là chủ yếu. Điều này cũng dễ hiểu bởi nhiều người dân vẫn còn tâm lý e ngại khi sử dụng các phương tiện công cộng bởi khả năng lây nhiễm dịch bệnh vẫn hiện hữu.
Thời gian tới, khi vaccine được tiêm chủng rộng rãi hơn, nhu cầu đi du lịch trong nước sẽ còn tăng mạnh, đặc biệt là khi các kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè đang đến gần. Sự phục hồi của ngành du lịch cũng sẽ tạo tiền đề mở ra nhiều cơ hội việc làm cho nhân sự ngành khách sạn - nhà hàng…
(Theo Hoidulich.com)
9 Tour du lịch “có 1 không 2” nhất định phải trải nghiệm khi đến Hội An - Quảng Nam
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên