Tập đoàn BRG “rót” vốn vào du lịch golf, chuẩn bị vận hành thêm 11 khách sạn thương hiệu Hilton

Theo thông tin từ BRG Group, tập đoàn này đang có kế hoạch “rót” vốn đầu tư vào du lịch golf – một lĩnh vực tiềm năng nhưng chưa phát triển xứng tầm ở Việt Nam và chuẩn bị vận hành thêm 11 khách sạn “gắn mác” thương hiệu Hilton. Đây là một bước đi mới trong hành trình chiếm lĩnh thị trường khách sạn Việt Nam của bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG.

Tập đoàn BRG “rót” vốn vào du lịch golf, chuẩn bị vận hành thêm 11 khách sạn thương hiệu Hilton

Ảnh nguồn Internet

Mới đây, Tập đoàn Nicklaus – Nhà thiết kế sân golf số 1 thế giới và Tập đoàn BRG đã chính thức ký kết thỏa thuận phát triển du lịch golf tại Việt Nam. Tập đoàn Nicklaus được sáng lập bởi Jack Nicklaus – VĐV có biệt danh là “Gấu vàng”, người được xem là huyền thoại của mọi huyền thoại với 6 chức vô địch The Masters, tổng cộng 91 danh hiệu PGA Tour và Majors.

Du lịch golf là một ngành tương đối mới mẻ tại Việt Nam hiện nay, mới chỉ có một vài công ty vừa và nhỏ đang cung cấp dịch vụ này với quy mô khá “lẻ tẻ”. So với nhiều nước trong khu vực, du lịch golf của nước ta chưa phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có.

Tập đoàn BRG “rót” vốn vào du lịch golf, chuẩn bị vận hành thêm 11 khách sạn thương hiệu Hilton

Ảnh nguồn Internet

Trong khi Việt Nam chỉ có 32 sân golf đạt chuẩn thì các nước như: Indonesia có đến 152 sân, Malaysia có 230 sân và Thái Lan có 253 sân. Số lượng sân golf ít cũng đồng nghĩa với tỷ lệ khách sử dụng dịch vụ du lịch golf cũng thấp. Với tổng số 10 triệu khách quốc tế đến Việt Nam năm 2016, chỉ có 0,5% khách chơi golf, trong khi đó tỷ lệ này của Thái Lan là 9% trên 23,2 triệu lượt khách, Malaysia 2% trên 25 triệu khách.

Bạn muốn xem thêm: Hành trình chiếm lĩnh thị trường khách sạn Việt Nam của “nữ tướng” BRG Group

Theo ước tính, một khách trải nghiệm du lịch golf có mức chi tiêu gấp 2,2 lần so với một khách du lịch thông thường. Cũng chính vì điều này mà nước láng giềng Thái Lan đang tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận hơn là tăng trưởng lượng khách với việc xem “du lịch golf” là một trong những trung tâm của ngành công nghiệp du lịch. Với những điều kiện tương đồng như Thái Lan, đây là một mảng đầu tư vô cùng hấp dẫn, hứa hẹn nhiều cơ hội phát triển cho BRG Group.

Tập đoàn BRG “rót” vốn vào du lịch golf, chuẩn bị vận hành thêm 11 khách sạn thương hiệu Hilton

Ảnh nguồn Internet

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Nga cũng đã sang Hoa Kỳ làm việc với ông Christopher J. Nassetta – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hilton Wordwide về kế hoạch đưa vào vận hành thêm 11 khách sạn được “gắn mác” thương hiệu Hilton tại Việt Nam. Hai bên cũng đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Ngoài những thương hiệu đã hiện diện như Hilton Garden Inn, Hilton Hotels & Resorts,... trong thời gian tới sẽ có hàng loạt các “tên tuổi mới” của Hilton sẽ xuất hiện tại Việt Nam với tiêu chuẩn 6 sao, 7 sao. Chính điều này sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong nước, quốc tế và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam.

Xem thêm: Vì sao những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, khách sạn đều có “hứng thú” với ngành hàng không?

Ms.Smile

Tags:
Tập đoàn BRG “rót” vốn vào du lịch golf, chuẩn bị vận hành thêm 11 khách sạn thương hiệu Hilton
4.0 (160 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN