Check - out là một công việc thường ngày của nhân viên lễ tân khách sạn. Công việc này cần được tiến hành theo một quy trình cụ thể. Hoteljob.vn xin chia sẻ quy trình check – out căn bản cho nhân viên lễ tân khách sạn để các bạn tham khảo.
Ảnh nguồn Internet
Quy trình Check - out căn bản
Bước 1: Khi khách xuống check – out, nhân viên lễ tân hỏi khách về những chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú.
Bước 2: Nhập các chi phí phát sinh của khách vào hệ thống.
Bước 3: Kiểm tra các thông tin chi phí và xác nhận lại với khách hàng.
Bước 4: In hóa đơn cho khách kiểm tra.
Bước 5: Xác nhận phương thức thanh toán với khách hàng.
Bước 6: Nhân viên lễ tân áp dụng các thủ tục đổi tiền, thông báo tỷ giá và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn.
Bước 7: Kiểm tra có tin nhắn hoặc vật dụng nào cần gửi trả cho khách không.
Bước 8: Nhận lại chìa khóa phòng.
Bước 9: Trả lại các giấy tờ lưu giữ của khách.
Bước 10: Cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống.
Bước 11: Hỏi thăm khách về mức độ hài lòng trong thời gian lưu trú.
Bước 12: Chúc khách thượng lộ bình an.
Tìm hiểu thêm: 3 việc lễ tân cần làm sau khi khách check-out rời khách sạn
Trường hợp check – out trễ
Thông thường thời gian check – out của khách sạn là 12 giờ trưa nhưng có nhiều khách vẫn check – out trễ. Nếu có nhiều khách check – out trễ có thể sẽ ảnh hưởng đến việc đón tiếp khách mới và làm ảnh hưởng đến công việc của nhân viên buồng phòng. Tuy nhiên một số khách tỏ ra rất khó chịu khi trả thêm chi phí check – out trễ.
Vì thế, để không ảnh hưởng đến công việc của khách sạn, khi khách check – in, nhân viên lễ tân phải hỏi giờ khách check – out và nếu khách check – out trễ thì thông báo cho khách biết để tránh gây rắc rối hoặc phiền hà cho khách về sau.
Trường hợp check-out nhanh
Ảnh nguồn Internet
Check – out nhanh (Express check – out) là tiêu chuẩn dành cho khách lẻ để khách không phải xếp hàng đợi trong thời gian check – out cao điểm. Nhân viên lễ tân sẽ gửi các các biểu mẫu check - out nhanh và hóa đơn thanh toán cho khách trước 1 ngày khách trả phòng để khách kiểm tra và điền vào phiếu ủy quyền thanh toán. Sau khi nhận thông tin từ các phiếu khách hàng đã điền, nhân viên lễ tân kiểm tra lại khả năng thanh toán của thẻ tín dụng. Nhân viên sau khi điền xong mẫu ủy quyền của khách thì bỏ vào hộp dịch vụ check – out nhanh.
Xem thêm: 11 bước trả lời điện thoại đúng chuẩn lễ tân khách sạn
Ms.Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên