Những năm gần đây, thành phố biển Quy Nhơn, Bình Định ngày càng tỏa sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam khi dần xây dựng và định hình thương hiệu riêng – du lịch 4S đặc thù, hấp dẫn…
Du lịch Quy Nhơn 4S đặc thù và nổi bật
Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc “4S là gì?”.
Với du lịch Quy Nhơn nói riêng, Bình Định nói chung, đây là điểm nhấn đặc biệt vì kết hợp hoàn hảo các tiềm năng phát triển du lịch biển đặc thù. Theo đó, 3S hiển nhiên của du lịch miền nhiệt đới là: Sun (mặt trời) – Sea (biển) – Sand (bãi cát) và thêm 1 chữ S tiên quyết nữa chính là Serenity (yên bình), điều kiện đủ để du khách yên tâm trải nghiệm dịch vụ. 4 chữ S này hài hòa, quyện vào nhau và tạo nên nét duyên dáng riêng có.
Được biết, đây không phải là “khẩu hiệu tự phong” mà là đánh giá của nhật báo Bangkok Post (Thái Lan) hẳn hoi, như một lời khẳng định về tiềm năng và tiềm lực phát triển du lịch tại thành phố biển xinh đẹp. Cụ thể:
- Quy Nhơn được thiên nhiên ưu ái nhiều tài nguyên hiếm có kết hợp với trầm tích lịch sử-văn hóa lâu đời, từ đó tạo nên những sản phẩm du lịch đặc thù, độc đáo;
- Vẻ đẹp riêng của biển cùng rất nhiều các điểm đến nổi tiếng như Ghềnh Ráng-Tiên Sa, Kỳ Co-Eo Gió, Tháp Đôi, Cù Lao Xanh… đa dạng trải nghiệm cho du khách;
- Ẩm thực phong phú, cơ sở vật chất đầy đủ (khách sạn, nhà hàng, công ty lữ hành, quầy hàng lưu niệm…), giao thông thuận tiện (sân bay, nhà gà, bến xe…), đội ngũ nhân sự trẻ-năng động-trách nhiệm-nhiệt huyết… góp phần xây dựng thương hiệu và khẳng định chất lượng, sự mến khách của du lịch Quy Nhơn – Bình Định;
- Được đầu tư và quy hoạch, phát triển theo hướng hiện đại nhưng vẫn tôn trọng bản sắc văn hóa, đồng thời liên tục hướng về biển, từ đó hình thành không gian mở, giao hòa giữa thiên nhiên, cộng đồng dân cư và du khách, phát triển và mở rộng không gian xanh…
“Phải làm sao để một thành phố ven biển, nằm dưới chân núi, có rừng trong phố, biển-đầm-hồ trong phố… Như thế chắc chắn sẽ thú vị và hút khách” – nhận định của cấp lãnh đạo tỉnh.
Tiếp tục định hình và phát triển du lịch theo hướng riêng
Đại diện UBND tỉnh khẳng định, du lịch Quy Nhơn – Bình Định sẽ phát triển dựa trên những bản sắc riêng có. Nổi bật nhất là nỗ lực quy hoạch và phát triển Tp.Quy Nhơn trở thành đô thị hiện đại nhưng vẫn giàu bản sắc văn hóa, hài hòa với thiên nhiên. Song song với thực thi các quyết định mang tính chiến lược như:
- Giữ “đất vàng” làm công viên, trồng nhiều cây xanh;
- Trả lại không gian biển Quy Nhơn bằng cách triển khai di dời các khách sạn cao tầng ra khỏi không gian tuyến đường biển;
- Ngừng cấp phép hoạt động cho các cơ sở lưu trú mini trong khu dân cư, thay vào đó là hình thành đô thị mở về hướng biển;
- Phát triển sản phẩm du lịch khoa học với sự hình thành Khu đô thị khoa học Quy Hòa, kết hợp hài hòa với các sản phẩm du lịch thế mạnh khác như biển, đảo, lịch sử-văn hóa…
- Tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn – Bình Định đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế…
Biển xanh-sạch-đẹp, nhiều tài nguyên thắng cảnh, môi trường trong lành, con người thân thiện, nhịp sống thanh bình… Quy Nhơn – Bình Định chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đúng đắn của du khách cho một chuyến du lịch trọn vẹn. Đặc biệt, trong thời kì nhạy cảm như hiện tại, nơi đây vẫn khẳng định là điểm đến an toàn và mến khách.
(Theo Bình Định Online)
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên