Mới đây, một khách sạn ở Thái Lan đã bị nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và đại gia Kim cương kiện vì nhân viên tiết lộ thông tin cá nhân lên mạng xã hội. Theo như Lê Quý Khánh, người chị em thân thiết với nữ ca sĩ thì thông tin này hoàn toàn không đúng sự thật, do đó nó đã ảnh hưởng đến danh dự và nhân phẩm của nữ ca sĩ.
Khách sạn tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng sẽ bị kiện
Đối với kinh doanh khách sạn, thì nghiệp đầu tiên cần phải học là tuyệt đối không để tiết lộ thông tin cá nhân cá khách hàng, đặc biệt là đối với những khách hàng nổi tiếng. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều khách sạn quản lý nhân viên chưa chặt chẽ dẫn đến tình trang pulic thông tin cá nhân của khách hàng lên mạng xã hội gây ảnh hưởng xấu đến khách hàng và khách sạn sẵn sàng bị khách hàng kiện.
Mới đây một bài học đắt giá dành cho những người kinh doanh dịch vụ, nhà hàng khách sạn trong việc giữ kín thông tin cá nhân của khách hàng. Đó hình ảnh thông tin cá nhân của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và đại gia Kim cương Chu Đăng Khoa cầu hôn trên bãi biển và đặt phòng tại một khách sạn Thái Lan.
Bức ảnh chụp Chu Đăng Khoa tặng Hồ Ngọc Hà một bó hoa hồng to và cho rằng họ đang cầu hôn. Nhưng theo chia sẻ của nhà thiết kế Lý Quý Khánh thì đó chỉ là một bức ảnh ghi lại trong bữa tiệc và hành động của hai người là đùa với nhau dưới sự chứng kiến của nhiều bạn bè.
Bức ảnh đã nhanh chóng lan truyền ra cộng đồng mạng khiến cho cư dân mạng có nhiều phản ứng tiêu cực ảnh hưởng đã ảnh hưởng đến danh dự của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và đai gia kim cương. Chính vì vậy, Hồ Ngọc Hà và Chu Đăng Khoa đã kiện chuỗi khách sạn này với tội để nhân viên đưa thông tin cá nhân lên mạng xã hội khi đăng kí đặt phòng.
Bảo mật thông tin khách hàng - điều bắt buộc đối với bất cứ khách sạn nào
Sự việc, Hồ Ngọc Hà và đại gia kim cương Chu Đăng Khoa kiện khách hàng vì tiết lộ thông tin cá nhân đã là bài học đắt giá dành cho chủ nhà nghỉ, khách sạn. Để giữ được uy tín và giúp cho hoạt động kinh doanh thuận lợi thì các nhân viên phục vụ khách sạn cần phải giữ kín thông tin và những bí mật tuyệt đối của khách sạn không được tiết lộ.
Đặc biệt là tuyệt đối giữ bí mật về các mối quan hệ ngoài luồng của khách hàng. Bởi lẽ, nhân viên khách sạn sẽ dễ dàng biết được đâu là vợ chồng, đâu là những đôi yêu nhau và những ai đang có quan hệ bất chính. Tuy nhiên, nhân viên phục vụ không nên quan tâm và tìm hiểu quá sâu về đời tư của khách hàng. Nếu đã vô tình biết, chỉ nên giữ cho riêng mình và tuyệt đối không tiết lộ cho người khác.
Đối với những người nổi tiếng thì việc giữ bí mật thông tin khách hàng là điều rất quan trọng. Đây là quy tắc cơ bản mà bất cứ khách sạn nào cũng phải tuân theo. Nếu có nhân viên nào “nhiều chuyện” cần chấn chỉnh ngay, nếu vẫn liên tục tái phạm có thể trừ lương hoặc cho nghỉ việc.
Khi làm việc tại những khách sạn chuyên nghiệp, bạn cần thực hiện đúng các nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh khách sạn để tránh xảy ra những hậu quả ngoài mong muốn. Hoteljob.vn hi vọng rằng cách khách sạn sẽ rút ra bài học kinh nghiệm để quản lý thông tin khách hàng tốt hơn từ sự việc này.
Ms. Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên