10 nội dung cần có trong bảng nội quy khách sạn

Nội quy khách sạn là căn cứ đảm bảo nề nếp, vấn đề an toàn – an ninh của mỗi khách sạn mà khách lưu trú đều phải tuân thủ. Vậy trong bảng nội quy khách sạn thường có những nội dung nào? Bài viết dưới đây của Hoteljob.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

10 nội dung cần có trong bảng nội quy khách sạn

Ảnh nguồn Internet

Mục đích của việc xây dựng nội quy khách sạn

- Xuất pháp từ việc nhiều đối tượng lợi dụng hoạt động kinh doanh khách sạn để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật (mại dâm, buôn bán ma túy,…) nên lĩnh vực kinh doanh này luôn được pháp luật quản lý rất chặt chẽ. Do đó mà khách sạn cần phải có nội quy cụ thể khách lưu trú không vi phạm, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

- Đảm bảo nề nếp hoạt động, vấn đề an toàn – an ninh trong khách sạn.

- Là căn cứ bảo vệ quyền lợi của khách hàng và của khách sạn khi có vấn đề xảy ra.

Một số quy định thường có trong bảng nội quy khách sạn

- Quy định về các loại giấy tờ mà khách lưu trú phải xuất trình khi làm thủ tục check-in, kiểm tra tài sản khi nhận phòng.

- Các quy định đảm bảo an toàn cháy nổ: không nấu nướng trong phòng, sử dụng các vật liệu dễ gây cháy nổ…

- Các quy định về đảm bảo an toàn – an ninh trong khách sạn: không mang chất cẩm, chất độc hại, vũ khí, chất nổ vào khách sạn; bảo vệ tài sản cá nhân của khách lưu trú; khách đến thăm…

- Các quy định bảo vệ tài sản của khách sạn: sử dụng các trang thiết bị theo hướng dẫn, không phá hoại tài sản trong phòng…

- Quy định về giữ gìn vệ sinh chung trong khách sạn.

- Quy định về thời gian check-out, thủ tục trả phòng, thanh toán.

Nội quy khách sạn sẽ được dán ở khu vực quầy lễ tân và trong phòng khách để khách lưu trú theo dõi thực hiện.

10 nội dung cần có trong bảng nội quy khách sạn

NỘI QUY KHÁCH SẠN

(HOTEL REGULATION)

1. Quý khách vui lòng xuất trình hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân để làm thủ tục nhận phòng tại Lễ tân.

Kindly present your passport with the valid entry visa for the check-in procedure.

2. Khách sạn chỉ chịu trách nhiệm với những tài sản hoặc tiền được gửi tại quầy Lễ tân.

The hotel is only responsible for money or valuables deposited at Reception.

3. Không mang súng đạn, chất cháy nổ, chất độc hại, các chất gây nghiện, vật nuôi hoặc thực phẩm có mùi tanh hôi vào phòng nghỉ. Không nấu nướng, giặt là trong phòng nghỉ.

It is strictly forbidden to bring weapons, explosives, inflammable, narcotics (drug), prohibited goods, pets and bulky assets into the hotel or to cook and launder in the room.

4. Không thay đổi, di chuyển đồ đạc trong phòng hoặc từ phòng này sang phòng khác. Trường hợp tài sản, đồ dùng trong phòng bị mất, hỏng do chủ quan Quý khách sẽ phải bồi thường 100% giá trị.

Do not change or move the furniture and equipment from one place to another. They with being liable to indemnify the hotel at current prices for any losses or damages caused.

5. Xin vui lòng không thay đổi phòng hoặc đưa thêm người vào phòng khi chưa đăng ký trước với Lễ tân.

Please do not change your room or all more people in the room without prior notice to Reception.

6. Nếu có người thân đến thăm, xin quý khách vui lòng liên hệ với Lễ tân để bổ trí nơi tiếp đón.

To receive your relatives, please contact the Reception to arrange a place for meeting.

7. Khi ra khỏi phòng, Quý khách vui lòng rút thẻ chìa khoá ra khỏi ổ điện và gửi tại quầy lễ tân. Điện trong phòng sẽ tự động ngắt khi cửa đã được khép.

When going out, please check the door and windows carefully and leave the key at Reception. The electricity with be cut off automatically when the door is locked.

8. Nếu Quý khách phát hiện có hiện tượng cháy trong Khách sạn, xin khẩn trương tìm cách thông báo cho người ở khu vực gần nhất và bình tĩnh làm theo chỉ dẫn phòng chống cháy nổ.

If you discover a fire in the hotel, please immediately alert all neighboring people and comply with the fire-fighting instructions

9. Thời gian trả phòng là 12h30, nếu muộn hơn sẽ phải thanh toán thêm phụ phí tương ứng. Trong trường hợp cần thiết, xin vui lòng liên hệ với Lễ tân.

Check-out time is 12noon, otherwise, you will be charged. In case of necessity, please contact Reception.

10. Trước khi rời khỏi khách sạn, xin Quý khách vui lòng thanh toán toàn bộ các hoá đơn và trả lại chìa khoá phòng cho Lễ tân.

Prior to leaving the hotel, the guest is kindly requested to settle all bills and return keys to Reception.

Chúc Quý khách một kỳ nghỉ vui vẻ!

Enjoy your stay with us!

Xem thêm: Quy Trình Thực Hiện Dịch Vụ Đổi Tiền, Lễ Tân Khách Sạn Cần Biết

Ms. Smile

Tags:
10 nội dung cần có trong bảng nội quy khách sạn
4.8 (238 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN