Nội thất khách sạn không những đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình phong cách của khách sạn mà còn phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hoteljob.vn xin chia sẻ một số xu hướng nổi bật trong thiết kế nội thất được nhiều khách sạn áp dụng hiện nay.
Không gian đại sảnh tiện dụng
Với nhu cầu của khách hàng ngày nay, các khách sạn tập trung xây dựng một không gian đại sảnh không những đẹp mà còn phải tiện dụng. Ngoài việc gây ấn tượng cho khách hàng bởi những chùm đèn lớn, những tiểu cảnh sinh động, đại sảnh còn là nơi để khách hàng có thể gặp gỡ, làm việc với đối tác hay trò chuyện với bạn bè. Vì thế mà không gian đại sảnh luôn được khách sạn bố trí các bộ bàn ghế sofa, bàn làm việc cùng nhiều ổ cắm sạc để khách hàng thuận tiện sử dụng.
Linh hoạt trong sắp xếp nội thất phòng khách sạn
Các khách sạn ngày nay cũng đã linh hoạt hơn trong việc sắp xếp, bố trí nội thất trong phòng khách sạn để tránh gây cảm giác nhàm chán cho khách hàng. Những sắp xếp bất quy tắc đôi khi lại gây cảm giác thích thú cho khách hàng. Việc thay đổi vị trí một vài vật dụng hay thêm một số vật trang trí mới lạ phải đảm bảo là không gây bất tiện cho khách lưu trú.
Phòng tắm có tính năng như một Spa
Nhu cầu của phần lớn khách hàng khi nghỉ tại khách sạn là muốn đi tìm cảm giác thư giãn, thoải mái. Phòng tắm có tính năng như một Spa là điểm hấp dẫn đối với du khách. Những yếu tố nội thất và vật dụng hiện đại luôn được các khách sạn đầu tư để khách hàng có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Mở rộng không gian khách sạn
Để giải phóng không gian cho những căn phòng, các khách sạn thường sử dụng rất nhiều kính để làm mở rộng không gian khách sạn, để khách hàng không có cảm giác bị bó hẹp trong bất kỳ một không gian nào, kể cả là phòng tắm. Việc mở rộng không gian như thế này còn có tác dụng tiết kiệm năng lượng phục vụ cho việc chiếu sáng.
Nhà hàng không chỉ là nơi để ăn mà còn để nhìn
Không gian nhà hàng luôn được các khách sạn chú trọng thiết kế để tạo ấn tượng cho thực khách. Tùy theo phong cách nhà hàng Á, Âu,… mà mỗi khách sạn hướng đến mà có cách bày trí không gian cho phù hợp. Bên cạnh đó, nhiều nhà hàng còn áp dụng những nét văn hóa địa phương trong việc thiết kế nội thất và trang trí để mang đến những cảm nhận mới mẻ cho khách hàng.
Nhìn chung, các khách sạn ngày nay luôn mong muốn đáp ứng được tiêu chí “cá nhân hóa” cho khách hàng, để họ cảm nhận mọi dịch vụ, mọi khoảng không gian được tạo ra là dành cho chính họ. Và chính các xu hướng thiết kế nội thất sẽ góp phần đem đến cho khách hàng những cảm nhận “cá nhân hóa”.
Ms.Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên