MỤC LỤC
Millennials là thuật ngữ chỉ một đối tượng khách hàng rất phổ biến hiện nay. Vậy bạn có biết Millennials Là Gì? Bài viết được Hoteljob.vn chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.
Ảnh nguồn Internet
Millennials Là Gì?
Millennials là những người được sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1980 đến năm 2000 (còn được gọi là thế hệ Y), là thế hệ đầu tiên được tiếp cận và lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, là phân khúc khách hàng chính của nhiều ngành dịch vụ. Tại Việt Nam hiện nay, Millennials chiếm hơn 35% dân số cả nước.
Những điều cần biết về Millennials để áp dụng chiến lược Marketing hiệu quả
- Cách tiếp cận với thế hệ Millennials
Là thế hệ đầu tiên được tiếp cận và lớn lên cùng với các phương tiện truyền thông xã hội cho nên thiết bị di động, mạng xã hội… được xem là những kênh tiếp cận hiệu quả nhất với Millennials. Tuy nhiên, muốn thuyết phục được đối tượng khách hàng này chọn mua sản phẩm, dịch vụ thì cách tiếp cận họ phải mang tính “cá nhân hóa”.
Phần lớn những trang thương mại điện tử hiện nay đều áp dụng hình thức tự động hiển thị những loại sản phẩm, dịch vụ phù hợp hoặc gửi mail cá nhận dựa trên thông tin về những lần xem và mua trước đó để tiếp cận khách hàng. Do đó, điều mà Marketing cần phải làm được là khiến thế hệ Millennials trở thành trung tâm thay vì đưa đến những thông tin quảng cáo chung chung.
Ảnh nguồn Internet
Tìm hiểu thêm: GDS là gì? GDS trong hoạt động kinh doanh khách sạn
Theo thống kê, có đến 77% khách hàng thuộc thế hệ Millennials tham gia tích cực vào các chương trình tặng thưởng, cho nên việc thiết lập thẻ khách hàng thành viên là biện pháp hữu hiệu để các nhà cung cấp dịch vụ thu thập thông tin – theo dõi hành vi tiêu dùng, từ đó đưa ra những chiến lược Marketing thu hút sự quan tâm của thế hệ này.
- 3 giá trị mà thế hệ Millennials quan tâm
Để có được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng thế hệ Millennials, chiến lược Marketing – truyền thông cần hướng đến 3 giá trị chính: tính dễ kết nối, tính dễ tiếp cận và tính chính xác. Thế hệ Millennials sẽ không bị thu hút bởi hình thức quảng cáo thông thường bởi mặc định “Quảng cáo nói láo ăn tiền” cho nên các nhà cung cấp dịch vụ như: khách sạn, nhà hàng… cần phải tạo dựng được “niềm tin thương hiệu” nơi khách hàng, bằng những thông tin chính xác và hấp dẫn.
Với tính chất nhanh, tiện lợi và an toàn, nhiều khách hàng Millennials hiện nay thường thích thanh toán qua di động: Internet banking, Android Pay, Apple Pay… cho nên họ sẽ chọn những nhà cung cấp dịch vụ ứng dụng công nghệ này. Bên cạnh đó, khi chọn nhà hàng, khách hàng thuộc thế hệ này cũng sẽ ưu tiên những nhà hàng có dịch vụ giao hàng nhanh, miễn phí… Do đó, những thông tin về cách thức thanh toán, vận chuyển… cần phải được ưu tiên quảng bá để gây chú ý với khách hàng Millennials.
Ảnh nguồn Internet
Trong thời đại số hiện nay, làm sao để tiếp cận và giữ chân khách hàng thuộc thế hệ Millennials thực sự là một thử thách dành cho các Marketer. Muốn làm được điều này, nhà quản lý và các Marketer cần phải am hiểu và cập nhật những xu hướng mà thế hệ này quan tâm để đưa ra những giải pháp bán hàng – Marketing hiệu quả nhất.
Xem thêm: Nhà hàng Bistro là gì và những điều thú vị cần biết
Ms.Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên