Kỳ vọng hút khách đến Quảng Nam từ Lễ hội Diều quốc tế 2024

Chiều 5/7, tại Hoiana Resort & Golf, họp báo công bố Lễ hội Diều quốc tế được tổ chức trong niềm hân hoan của đông đảo lãnh đạo các cấp, quý doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - thể thao và Du lịch cùng du khách trong và ngoài nước. Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch của tỉnh năm 2024 - được kỳ vọng sẽ hút khách đến Quảng Nam nói riêng dịp hè này.

kỳ vọng hút khách đến quảng nam từ lễ hội diều quốc tế 2024

Lễ hội mang mục tiêu tạo ra sân chơi uy tín và chất lượng để giao lưu, chia sẻ, quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm diều và thả diều của các nghệ nhân đến từ mọi miền Tổ quốc và trên thế giới, đồng thời hướng đến hình thành một sự kiện văn hóa - nghệ thuật và du lịch thường niên mang tầm cỡ quốc tế tại Quảng Nam, từ đó thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến đất Quảng nói riêng và các điểm du lịch tại miền Trung, thậm chí cả Việt Nam nói chung. 

kỳ vọng hút khách đến quảng nam từ lễ hội diều quốc tế 2024
Đại diện các bên nhấn nút khai mạc dự kiện
 

Theo đó, Lễ hội Diều quốc tế 2024 sẽ được diễn ra từ 25 - 28/7 tại bãi biển khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf với sự tham gia của các đội diều đến từ hơn 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Philippines, Campuchia, Ấn Độ, Úc… hứa hẹn mang đến những màn trình diễn thả diều nghệ thuật đẹp mắt và ấn tượng với khoảng 100 loại diều khác nhau. Du khách còn được thưởng lãm không gian trưng bày diều đa sắc màu cũng tại khu nghỉ dưỡng. 

Theo Ban tổ chức, điểm ấn tượng nhất của lễ hội diều chính là chương trình thả diều LED lung linh dưới ánh sao đêm vào buổi tối các ngày 26 - 27 - 28/7. Ngoài ra, tối 27/7 còn có đêm đại nhạc hội chào đón sự xuất hiện của nhiều ca sĩ trẻ nổi tiếng, được yêu thích hiện nay. Chưa hết, du khách có nhu cầu sẽ có cơ hội tham gia lớp học làm diều dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân lành nghề, xem trình diễn nghệ thuật múa lửa đặc sắc cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn khác.

Đại diện Sở VH-TT&DL tỉnh nhận định: Lễ hội Diều không chỉ là sản phẩm mang tính nghệ thuật trình diễn độc đáo và đẳng cấp mà còn được coi là một hoạt động hè vô cùng sôi động nhằm giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước các loại hình du lịch bãi biển của Quảng Nam cũng như tính đa dạng của các sản phẩm du lịch tại Quảng Nam, từ đó kỳ vọng hút khách đến với tỉnh nhà không chỉ trong dịp hè này mà ngay cả mùa thấp điểm và cả năm.

kỳ vọng hút khách đến quảng nam từ lễ hội diều quốc tế 2024

 

kỳ vọng hút khách đến quảng nam từ lễ hội diều quốc tế 2024
Mọi công tác chuẩn bị cho họp báo đã xong
 

Được biết, lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024 là một trong những hoạt động du lịch - văn hóa - thể thao nổi bật nằm trong khuôn khổ chương trình Hoiana Summer Vibes 2024 đang diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9 năm nay - kỳ vọng thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa công tác đưa hình ảnh du lịch tỉnh Quảng Nam đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là du khách quốc tế.

“Chúng tôi tin rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng tâm huyết cao, lễ hội diều quốc tế 2024 sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho mỗi du khách khi đến Hoiana nói riêng và Quảng Nam nói chung trong dịp này. Hy vọng lễ hội sẽ sớm trở thành một thương hiệu riêng biệt của địa phương, đưa Quảng Nam trở thành thỏi nam châm thu hút khách du khách đến miền Trung Việt Nam tham quan và trải nghiệm. Đây cũng chính là minh chứng cho cam kết và nỗ lực của Hoiana kể từ khi trở thành đối tác chiến lược của Sở VH-TT&DL trong việc thúc đẩy quảng bá và phát triển điểm đến” - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hoiana Resort & Golf chia sẻ.

kỳ vọng hút khách đến quảng nam từ lễ hội diều quốc tế 2024
Lễ hội diều quốc tế là sự kiện biểu diễn nghệ thuật mang tầm cỡ quốc tế

Lễ hội diều quốc tế hay chương trình Hoiana Summer Vibes, Mùa vàng xứ Quảng đều thuộc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Nam trong năm 2024 mang tên: “Quảng Nam - Miền xanh di sản”, nỗ lực thúc đẩy và quảng bá du lịch đất Quảng để hút khách đến ngay cả mùa thấp điểm. Đặc biệt, mới đây, dưới sự bảo trợ của Sở VH-TT&DL, CLB Điểm đến Quảng Nam phối hợp với Công ty Santa Việt Nam triển khai thực hiện website Quangnamtravel.com - kỳ vọng trở thành sàn thương mại điện tử kết nối trực tiếp và trực tuyến giữ người bán và người mua - giữa nhà cung cấp dịch vụ với khách hàng.

​Ms. Smile

Tags:
Kỳ vọng hút khách đến Quảng Nam từ Lễ hội Diều quốc tế 2024
4.7 (787 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN