Khách du lịch MICE đang trở thành một phần quan trọng của kinh doanh du lịch và góp phần mang lại doanh thu không nhỏ cho các khách sạn. Vậy khách sạn cần làm gì để thu hút khách MICE? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
Bên cạnh lợi nhuận, phát triển dịch vụ MICE là cơ hội hoàn hảo để nâng cao danh tiếng và hồ sơ của khách sạn. Vì vậy các khách sạn ngày càng quan tâm đến cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách MICE. Để thu hút khách du lịch MICE cho khách sạn, khách sạn có thể thực hiện các hoạt động sau:
Xác định thị trường và nắm bắt nhu cầu của khách hàng MICE
Khách sạn nên tìm hiểu về các chuỗi sự kiện và triển lãm lớn đang diễn ra trong khu vực của mình để có cái nhìn tổng quan về thị trường MICE. Ngoài ra, khách sạn cũng nên tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh để có cái nhìn về thị trường và thị phần.
Có khá nhiều điểm mà khách hàng MICE quan tâm khi xem xét địa điểm tổ chức sự kiện của họ. Dưới đây là danh sách 4 nội dung quan trọng nhất:
1. Cơ sở vật chất lưu trú |
|
2. Vị trí địa điểm tổ chức |
|
3. Thiết bị kỹ thuật phục vụ sự kiện |
|
4. Dịch vụ ăn uống |
|
5. Tính bảo mật |
|
Tăng cường quảng bá thu hút khách MICE
Để tăng cường quảng bá thu hút khách MICE, khách sạn có thể thực hiện các hoạt động sau:
- Phát triển chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng MICE, bao gồm giá ưu đãi, dịch vụ đặc biệt và các phần thưởng khác.
- Tạo ra một trang web và trang landing page đặc biệt với các thông tin chi tiết về các phòng hội nghị, sảnh hội thảo và các dịch vụ hỗ trợ MICE.
- Tổ chức các sự kiện, triển lãm và hội thảo, đặc biệt là trong lĩnh vực quan tâm của khách hàng MICE và thu hút những nhà tổ chức sự kiện, công ty và các đối tác liên quan.
- Tăng cường quảng bá trên các kênh truyền thông xã hội và các trang web chuyên về MICE, bao gồm cả quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội, email, trang web của khách sạn, hoặc các trang web du lịch để giới thiệu về dịch vụ MICE của khách sạn.
Tối ưu hóa trải nghiệm tại trang web khách sạn
Hầu hết, các trang web khách sạn được thiết kế theo đáp ứng đối tượng khách truy cập là khách du lịch giải trí. Tuy nhiên, nhu cầu của cả khách doanh nhân và khách giải trí là hoàn toàn khác nhau, vì vậy việc tối ưu hóa trải nghiệm của khách MICE khi sử dụng website sẽ giúp khách sạn bạn dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng doanh nhân. Một số khách sạn thậm chí còn tạo các trang web hoàn toàn mới cho các dịch vụ MICE mà họ cung cấp
Tăng tỉ lệ khách hàng quay trở lại
MICE là hoạt động thường xuyên, vì vậy việc tạo ra kết nối lâu dài sẽ mang lại những lợi ích lớn cho khách sạn. Khách sạn có thể cung cấp cho khách hàng phiếu giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt sau mỗi sự kiện, đó là cách trực diện nhất giúp tăng khả năng quay trở lại ở những lần sau.
Khách sạn thực hiện các bản đánh giá chất lượng nhằm tiếp nhận các góp ý từ khách hàng để cải thiện chất lượng cho những lần sau. Ngoài ra trong ngành MICE, truyền miệng là một kênh truyền thông rất mạnh mẽ và khi khách hàng hài lòng chắc chắn họ sẽ tiếp tục ủng hộ bạn và giới thiệu với những người khác.
Ms. Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên