Ngành công nghiệp không khói của Australia đã lập kỷ lục mới về doanh thu khi lượng khách du lịch quốc tế tới nước này lưu lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.
Trong năm 2015, lượng khách du lịch đến Australia tăng 8% (tương đương 6,9 triệu lượt người) và ở lại qua đêm tăng 11% (248,1 triệu lượt người) so với năm trước đó. Chi tiêu của du khách quốc tế tại Australia trong năm 2015 đạt 36,6 tỷ USD - tăng 18% (5,5 tỷ USD) với với năm trước đó và là mức tăng kỷ lục kể từ Đại hội thể thao Olympic tổ chức tại Sydney năm 2000.
Australia hiện là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới, nhờ vào chiến lược tiếp thị hợp lý, chính sách cấp thị thực thuận lợi, tần suất các chuyến bay được gia tăng và đặc biệt là đồng nội tệ của nước này (AUD) đang mất giá.
Cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch luôn là một trong 5 ưu tiên đầu tư trọng điểm của Chính phủ Australia. Canberra khuyến khích tăng cường đầu tư và mở rộng nhiều địa điểm du lịch, nhằm đưa ngành du lịch - vốn đang tạo ít nhất 1 triệu việc làm - trở thành mũi nhọn trong nền kinh tế nước này.
Theo số liệu thống kê, những nước đang đóng góp doanh thu du lịch cho Australia nhiều nhất là Trung Quốc, Mỹ, New Zealand, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Pháp... Lượng du khách Trung Quốc đến "Xứ sở Chuột túi" trong năm qua tăng 21%, với mức chi tiêu tăng 45% - đạt mức kỷ lục mới là 8,3 tỷ USD.
Trong khi đó, chi tiêu của du khách Ấn Độ cũng tăng 38%, đạt mức cao kỷ lục mới là 1,1 tỷ USD, một phần là do Giải Cricket thế giới 2015 được tổ chức tại Australia và New Zealand. Khách du lịch Mỹ tăng 10%, nghỉ qua đêm tăng 15% và chi tiêu tăng 22% - đạt mức cao kỷ lục mới là 3,4 tỷ USD.
Lĩnh vực giáo dục quốc tế vốn là thế mạnh của Australia đang thu hút ngày càng nhiều du khách, với số lượng tăng đến 21% và ở qua đêm tăng 20%; tổng chi phí chuyến đi của du khách liên quan giáo dục tăng.
Thị trường kỳ nghỉ cũng tăng đáng kể trong năm qua với số lượng du khách trong các ngày lễ tăng 10%, qua đêm tăng 7% và chi tiêu tăng 16%, đạt mức kỷ lục 14,3 tỷ USD. Mức tăng ổn định là ở những người đến Australia thăm bạn bè và người thân, với số lượng du khách tăng 7%, qua đêm lên đến 9% và chi tiêu tăng 16%, đạt 5,9 tỷ USD.
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên