Đồng lòng hưởng ứng Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch siêu chuẩn chỉnh

Bao gồm khách du lịch, người kinh doanh dịch vụ du lịch lẫn nhân viên làm nghề du lịch đều cần thiết, thậm chí bắt buộc phải tuân thủ bộ quy tắc ứng xử chuẩn chỉnh, cho thấy sự văn minh và lịch sự trong môi trường du lịch.

bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Đó là Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch Quảng Nam được UBND tỉnh ban hành, kèm theo công văn tuyên truyền về việc thực hiện bộ quy tắc này - để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, lan tỏa; nâng cao nhận thức ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch. 

Bộ Quy tắc ứng xử gồm 23 điều, là những quy định ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu, dễ thực hiện kèm theo hình ảnh minh họa sinh động để bất kể khách du lịch, cộng đồng địa phương hay nhân viên làm du lịch đều hiểu nhanh và thực hiện đúng.

Chi tiết:

Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch Quảng Nam

1. Tuân thủ pháp luật Việt Nam

2. Thực hiện đúng nội quy, quy định tại các khu, điểm đến

3. Tôn trọng sự khác biệt về văn hóa và cộng đồng địa phương. Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

4. Bảo vệ cảnh quan, môi trường tại các khu, điểm du lịch

5. Giúp đỡ, ưu tiên người lớn tuổi, người khuyết tật, trẻ em và phụ nữ mang thai…

6. Giữ gìn an ninh, trật tự nơi công cộng

7. Lấy thức ăn, đồ uống vừa đủ dùng

8. Hưởng ứng các hoạt động du lịch thân thiện môi trường

9. Văn minh lịch sự nơi công cộng, đặc biệt là nơi tôn nghiêm

10. Thân thiện, trách nhiệm, nhiệt tình và tôn trọng khách du lịch

11. Tích cực hỗ trợ du khách trong trường hợp xảy ra rủi ro, cần giúp đỡ

12. Niêm yết, công khai giá cả, dịch vụ và bán đúng theo giá niêm yết

13. Khuyến khích bán các sản vật, hàng hóa sản xuất tại địa phương

14. Hưởng ứng các hoạt động vui chơi lành mạnh

15. Trang phục lịch sự, gọn gàng; không hút thuốc lá, nhai kẹo cao su khi đang phục vụ khách du lịch

16. Không say sỉn mất kiểm soát hành vi; đi xe phóng nhanh, vượt ẩu nơi công cộng

17. Không mua bán, sử dụng sản phẩm từ các loài động vật hoang dã, các loài cần được bảo vệ

18. Không chèo kéo, đeo bám, nài ép du khách; không được trục lợi từ khách du lịch

19. Không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để tổ chức hoạt động kinh doanh

20. Tuân thủ các quy định, bảng chỉ dẫn, biển báo tại các khu, điểm du lịch

21. Nghiêm cấm việc làm hư hỏng các hiện vật hoặc làm thay đổi hiện trạng tại các di tích văn hóa, lịch sử tại các khu, điểm du lịch

22. Tôn trọng sự khác biệt văn hóa và cộng đồng địa phương

23. Không phân biệt đối xử với khách du lịch ./.

 

>>> Đọc - Xem chi tiết Bộ Quy tắc ứng xử du lịch Quảng Nam: tại đây!

Phòng VH&TT Hội An đề nghị UBND các xã, phường tuyên truyền bộ quy tắc đến cộng đồng dân cư; các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các khu - điểm du lịch trên địa bàn thành phố tổ chức niêm yết công khai bộ quy tắc ở những nơi dễ nhìn thấy, dễ quan sát; thường xuyên tuyên truyền, thực hiện bằng hình thức phù hợp, hiệu quả và hướng dẫn, nhắc nhở, hỗ trợ du khách đồng hành cùng thực hiện khi tham gia các hoạt động du lịch tại địa phương.

Hoteljob từng lên bài than thở: “Bao giờ ý thức du lịch văn minh mới hình thành, khách ơi?” nhưng nghĩ kỹ thì không chỉ có du khách, ngay kể cả người làm du lịch đôi khi cũng không mấy văn minh trong cách ứng xử và phục vụ, hỗ trợ khách hàng. Thế nên, tham khảo và áp dụng Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch này là cần thiết, không chỉ với du lịch Quảng Nam (địa phương ban hành và triển khai thực hiện) mà với cả du lịch Việt Nam, vì tính hiệu quả và phù hợp cao.

Ms. Smile

Đồng lòng hưởng ứng Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch siêu chuẩn chỉnh
4.5 (635 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN