Những ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi nghe đến thương hiệu của bạn sẽ là sức hút tuyệt vời mà không một công cụ quảng cáo nào có thể bì được. Vậy làm thế nào để gây dựng được sự độc đáo đó?
Lời khuyên của bậc thầy trong lĩnh vực Marketing, ông Steve Rivkin đã chia sẻ rằng sự nổi bật của mọi mặt hàng hay dịch vụ sẽ khiến cho khách hàng trở nên chú ý và nhớ đến bạn nhiều hơn. Đặc biệt là cái tên, bởi nó không chỉ là cách gọi, mà còn là cách phân biệt thương hiệu đó với sản phẩm, dịch vụ khác, cái làm cho thương hiệu của bạn khác biệt và không hề “đụng hàng” đối với những đối thủ khác. Ông Steve Rivkin luôn nhấn mạnh điều này và chỉ ra 3 công thức vàng sau đây:
Dấu ấn đặc trưng
Sự đặc biệt của cái tên sẽ tạo dấu ấn đặc trưng có 1-0-2. Câu chuyện rất điển hình đối với Apple, chẳng liên quan gì đến công nghệ thông minh, nhưng lại ngay lập tức làm nổi bật lên sản phẩm, và gây tò mò cho người dùng, khiến họ phải tìm hiểu ngay về các sản phẩm độc đáo này.
Một hãng muối biển đã khiến cho người dùng cảm thấy bất ngờ với cái tên Real Salt. Sự đặc biệt này là bởi cách làm muối khác biệt, không có thêm bất cứ thứ gì vào muối cũng nhu tách thành phần nào ra khỏi, từ đó, mang lại 60 loại khoáng chất tuyệt với cho sức khỏe mà không phải bất cứ thương hiệu nào cũng thực hiện được.
Lặp từ độc đáo
Tên thương hiệu được lặp lại sẽ gây sự chú ý về mặt âm thanh, khiến cho người dùng càm thấy thú vị và dễ nhớ hơn. Khoa học cũng chứng minh điều này với những cái tên được lặp lại theo phụ âm, hay nguyên âm đều làm “bắt tai” hơn so với những cái tên khác. Có thể kể đến như CocaCola, BlackBerry, như Dunkin’ Donuts, Green Giant, Rice-A-Roni, Weight Watchers, KitKat. Thực chất điều này là hoạt động dựa trên khả năng ghi nhớ của con người với trí nhớ ngắn hạn, theo đó, não bộ sẽ quen với những thứ thân quen từ việc lặp đi lặp lại các phụ âm, nguyên âm. Sự quen thuộc lâu dần sẽ tạo ra khả năng ghi nhớ tốt hơn, từ đó giúp cho thương hiệu của bạn trở nên phổ biến hơn đối với khách hàng.
Tạo từ ghép mới
Một phương pháp tuyệt vời bằng cách ghép các từ có sẵn để tạo thành. Ví dụ có thể kể đến như "brunch" (bữa ăn giữa buổi sáng và trưa) chính là tạo thành từ "breakfast" (bữa sáng) và "lunch"(bữa trưa). Điều đó vừa ngắn gọn, tạo sự ấn tượng, mà lại bao hàm được nhiều ý nghĩa cần thiết. Một ví dụ khác có thể kể đến đó là Microsoft – kết quả của từ "software for microprocessors" (phần mềm cho bộ vi xử lý).
Hãy thử tìm ngay cho thương hiệu của mình những cái tên thật thú vị theo 3 tiêu chí này nhé!!!
Chúc các bạn thành công.
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên