Các chuyên gia phần mềm đã tiết lộ những thủ thuật mà các website so sánh giá phòng khách sạn trực tuyến thường dùng để “buộc” khách du lịch phải nhanh chóng chi tiền đặt phòng trong “nháy mắt”…
Ảnh nguồn Internet
Ngày nay, đa phần khách du lịch có xu hướng đặt phòng trực tuyến thông qua các website so sánh giá thay vì liên hệ với từng khách sạn để tham khảo giá. Các website đặt phòng khách sạn khiến mọi thứ trở nên tiện lợi hơn khi thường xuyên tổng hợp, so sánh mức giá phòng của các khách sạn và cập nhật thông tin phòng trống, các chương trình ưu đãi.
Tuy nhiên, theo James Osmond – Giám đốc điều hành Triptease – một doanh nghiệp hợp tác với hàng nghìn khách sạn trên thế giới cho biết: “Một số website đăng tải mức giá phòng không chính xác để thu hút khách đặt phòng nhanh. Thực tế là khách thuê phòng phải chi trả số tiền cao hơn giá hiển thị”.
Bên cạnh đó, các website so sánh giá phòng còn áp dụng 1 số thủ thuật khác như là:
- Chiến lược gây áp lực tinh thần: khách sạn còn rất ít phòng trống – nên khách hàng sẽ nhanh chóng đặt phòng ngay.
- Đẩy thứ hạng của một số khách sạn lên cao để hưởng phần trăm hoa hồng cao hơn: trên lý thuyết thứ hạng khách sạn được quyết định bởi giá cả, đánh giá của khách lưu trú, số lượng phòng trống… tuy nhiên, trên thực tế, tỷ lệ phần trăm hoa hồng thỏa thuận giữa khách sạn và website đặt phòng mới là yếu tố then chốt quyết định khách sạn nào xếp top trên, thay vì những khách sạn có mức giá tốt.
Do đó, nếu muốn đặt phòng với giá tốt nhất, bạn hãy truy cập trực tiếp vào website của khách sạn dự định lưu trú để đặt phòng. Đây không chỉ là hình thức đặt phòng rẻ nhất mà khách du lịch còn có cơ hội có được những ưu đãi tuyệt vời hơn: check-in nhanh hơn, tặng đồ uống chào mừng, nâng hạng phòng lưu trú…
Xem thêm: Vì sao du khách không bao giờ được báo nếu quên đồ tại khách sạn?
Ms.Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên