MỤC LỤC
Mai là ngày đầu tiên bạn bắt đầu công việc mới? Bạn đã chuẩn bị tốt cho ngày đầu tiên đi làm chưa? Hoteljob.vn sẽ mách nhỏ cho bạn Bí quyết tạo ấn tượng tốt trong ngày đầu tiên đi làm nhé!
Ảnh nguồn Internet
Lựa chọn trang phục phù hợp
Không phải công ty nào cũng cấp phát đồng phục đi làm cho nhân viên. Nhiều công ty cho phép nhân viên của mình ăn mặc tự do. Điều này đòi hỏi bạn phải chuẩn bị thật kĩ, nghiêm túc lựa chọn trang phục để tạo ấn tượng ban đầu: gọn gàng, kín đáo, lịch sự và thoải mái là tiêu chí hàng đầu cho bạn lựa chọn trang phục phù hợp.
Ngày đầu tiên đi làm – nên đến sớm
Điều khó có thể bỏ qua đó là ngay ngày đầu tiên đi làm bạn đã đến trễ. Việc chưa quen đường sá hay tính toán thời gian không chính xác là yếu tố khiến bạn trễ giờ. Hãy đến sớm 15-30 phút, bạn vừa có thời gian chỉnh chu trang phục, điều chỉnh tâm lý, vừa quan sát, tìm hiểu thêm về công ty.
Ảnh nguồn Internet
Luôn giữ nụ cười trên môi
Tạo ấn tượng tốt trong ngày đầu tiên đi làm là cực kì quan trọng. Bạn sẽ dễ hòa nhập hơn khi luôn vui vẻ, hoạt bát và nhanh nhẹn. Đừng mang vẻ mặt mệt mỏi đến công ty dù tối qua bạn thâu đêm với lũ bạn.
Đặt câu hỏi phù hợp và biết lắng nghe
Ngày đầu tiên đi làm bạn sẽ không tránh khỏi nhiều thắc mắc. Hãy mạnh dạn hỏi đồng nghiệp, người hướng dẫn những câu hỏi liên quan đến công việc. Tuy nhiên đừng hỏi những điều quá ngớ ngẩn hay hỏi quá nhiều, bạn sẽ bị coi là chậm học hỏi đó.
Phải biết lắng nghe người khác, đặc biệt là những đồng nghiệp đi trước. Họ sẽ cho bạn biết nhiều điều về công việc và môi trường làm việc mới.
Ảnh nguồn Internet
Biết cảm ơn vì sự giúp đỡ
Bạn sẽ bỡ ngỡ nhiều thứ nếu không có người hướng dẫn, giúp đỡ bạn. Phải biết cảm ơn vì những hành động đẹp đó. Lời cảm ơn không bao giờ thừa trong cuộc sống.
Sẵn sàng làm mọi việc trong khả năng để tỏ rõ thiện chí
Sẽ có một số việc không nằm trong danh sách mô tả công việc của bạn. Tuy nhiên, đừng khuôn mẫu như thế. Sẵn sàng làm mọi việc trong khả năng để tỏ rõ thiện chí, tạo sự gần gũi và thể hiện tính cầu tiến của bạn. Đó có thể đơn giản chỉ là việc đi pha một tách cà phê cho anh chị đồng nghiệp, hay photo giúp tập tài liệu,…đây được xem như phương pháp hiệu quả giúp bạn hòa nhập nhanh hơn.
Đừng chia sẻ quá nhiều chuyện ngoài công việc
Vui vẻ, nhiệt tình là tốt. Tuy nhiên, việc bạn chia sẻ quá nhiều chuyện đời tư là điều không nên. Việc bạn kể lễ về lí do từ bỏ công việc cũ, bất hòa trong tình yêu hay bà mẹ chồng khó tính,…sẽ vô cùng khiếm nhã và đồng nghiệp của bạn chưa sẵn sàng lắng nghe. Hãy tập trung vào công việc thì hơn.
Ảnh nguồn Internet
Mọi ngày đều là ngày đầu tiên
Hãy nghĩ rằng mọi ngày đi làm đều là ngày đầu tiên của bạn. Như thế, bạn sẽ có sự chuẩn bị thật chu đáo, đừng xuề xòa cho qua. Giữ thái độ thân thiện, tinh thần làm việc vui vẻ và hiệu suất công việc cao như ngày đầu tiên bạn đi làm. Như thế, mọi ngày đều trôi qua thật ý nghĩa!
Ms. Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên