MỤC LỤC
Mọi khách sạn đều hoạt động kinh doanh với mục tiêu thỏa mãn tất cả nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nếu khách sạn của bạn đang phạm phải một trong những điều không hay mà Hoteljob.vn chia sẻ dưới đây sẽ có thể khiến khách sạn ngày càng vắng khách vì sự không hài lòng về chất lượng dịch vụ tại khách sạn
Bạn có biết điều gì khiến khách sạn ngày càng vắng khách?
♦ Người khuân vác “đợi Tip”
Sự thật thì hầu hết khách lưu trú đều có thói quen “boa” cho người khuân vác sau khi số lượng lớn hành lý của mình được đưa lên phòng. Tuy nhiên, điều này không xảy ra ở tất cả khách hàng. Có thể bạn không biết nhưng tình trạng nhân viên Bellman sau khi khuân hộ đồ của khách lên phòng thường “đứng ì” tại chỗ mà không chịu ra cho đến khi khách đưa tiền Tip. Đây hiển nhiên là một hành động không đẹp, ảnh hưởng đáng kể đến hình ảnh và thương hiệu khách sạn; bởi khuân vác hành lý cho khách là nhiệm vụ của nhân viên khách sạn và khách hành không có trách nhiệm phải trả tiền cho dịch vụ đó.
Nhiều khách sạn vẫn tồn tại tình trạng Bellman đứng "đợi tip" từ khách
♦ View phòng thực tế không đúng như mong đợi
Hầu hết khách hàng đều trả tiền để có được một view đẹp từ cửa sổ hay ban công phòng của mình, chẳng hạn như ngắm cảnh biển, ngắm thành phố trên cao…Tuy nhiên, khi đến nhận phòng thực tế tại khách sạn, khung cửa sổ của khách không phải là cảnh biển xanh mát hay toàn cảnh thành phố lung linh ánh đèn về đêm mà chỉ là những tòa nhà chọc trời khác lỗ chỗ, chen chút nhau. Nếu phản ánh với nhân viên lễ tân, khách sẽ được giải thích rằng biển đang ở phía xa xa, nếu cố gắng kiễng chân lên cao và nghiêng đầu nhìn lách qua các tòa nhà này khách sẽ nhìn thấy biển. Có thật như thế chăng?
♦ Phục vụ phòng làm phiền khách
Dù khách đã treo biển “Không làm phiền” ở trước cửa phòng nhưng nhân viên dọn phòng vẫn hàng ngày gõ cửa, thậm chí xồng xộc bước vào rồi quay ra với lời “xin lỗi”.
♦ Tốc độ Wifi chậm
Hầu hết khách lưu trú hiện nay đều có nhu cầu sử dụng wifi cho công việc hay giải trí trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu hệ thống wifi tại khách sạn bạn quá chậm, khách không thể kết nối Internet nỗi để hoàn thành nốt bài báo cáo, họp trực tuyến với đối tác hay trò chuyện với bạn bè; chắc chắn, họ sẽ cực kỳ khó chịu.
Chất lượng wifi kém ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài lòng của khách lưu trú về chất lượng dịch vụ khách sạn
♦ Thang máy không đảm bảo
Khi khách lưu trú trong một khách sạn cao cấp 20 tầng có phục vụ buffet sáng nhưng ngủ quên và chỉ còn 20 phút nữa sẽ đóng cửa phục vụ, họ tìm đến thang máy nhưng do vận chuyển nhiều người cùng một lúc và thang máy sẽ trả mỗi người ở những vị trí khác nhau nên việc đợi để cửa thang máy mở ra là lâu không tưởng. Do đó, nếu không muốn khách “phát cáu” khi phải di chuyển thang bộ từ tầng 20 xuống tầng 1, khách sạn phải đảm bảo số lượng thang máy phù hợp với số lượng khách lưu trú lẫn nhân viên.
♦ Dịch vụ phòng nghỉ sớm
Với những khách có việc ra ngoài và họ thường về khách sạn khi tối muộn trong tình trạng bụng đói trong khi các cửa hàng trên đường đã đóng cửa hết, lúc này họ cần đến dịch vụ phục vụ phòng (Room service). Tuy nhiên, dịch vụ này trong khách sạn thường chỉ phục vụ trong khoảng từ 6h sáng đến 22h đêm.
Dịch vụ phòng nghỉ sớm sẽ không đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu của khách lưu trú
♦ Hóa đơn thanh toán không chính xác
Có thể do nhầm lẫn nên nhân viên lễ tân đưa cho khách một hóa đơn có cả những dịch vụ mà khách không hề sử dụng. Lúc này khách phải mất thời gian để giải thích và khách sạn cũng phải mất thời gian để kiểm tra lại. Như thế có khó chịu không?
Quản lý khách sạn không đơn giản, quản lý giúp tăng lợi nhuận đồng thời giữ chân khách hàng trung thành, thu hút khách hàng tiềm năng càng khó hơn. Để luôn đảm bảo làm hài lòng mọi nhu cầu của khách lưu trú, khách sạn phải thường xuyên nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên, cập nhật và kiểm tra tình hình đáp ứng của khách sạn đến du khách ở thời điểm hiện tại để có hướng đi phù hợp.
Ms. Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên