MỤC LỤC
Khách không phải lúc nào cũng đến quầy lễ tân để làm thủ tục check-in, tùy vào nhu cầu và tình hình thực tế, đặc điểm kinh doanh mà khách sạn sẽ lựa chọn 1 hoặc một số trong 6 hình thức check-in phổ biến nhất hiện nay.
Các hình thức check-in khách sạn phổ biến nhất
6 kiểu check-in dưới đây được cho là hiệu quả và phổ biến nhất, được các khách sạn áp dụng thường xuyên và rộng rãi
+ Front desk check-in
Chính là dịch vụ check-in tại quầy. Đây là hình thức check-in thông dụng và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Khách muốn nhận phòng để lưu trú ở khách sạn cần đến quầy lễ tân để làm thủ tục check-in và nhận chìa khóa (dù trước đó có book phòng online hay khách walk-in).
+ In-rom check-in
Hiểu là check-in tại phòng. Thông thường, những khách hàng book phòng khách sạn kèm dịch vụ đưa đón sân bay sẽ được áp dụng hình thức check-in này. Khách đến sẽ được hướng dẫn thẳng lên phòng để tiến hành thủ tục check-in.
+ Express check-in
Hiểu là nhận phòng cấp tốc hoặc nhận phòng không tiếp xúc. Hình thức này đặc biệt phù hợp ở thời điểm nhạy cảm vì lo sợ ảnh hưởng của dịch bệnh như hiện nay, được nhiều khách sạn ở các quốc gia có tình hình dịch phức tạp áp dụng. Theo đó, tương tự như express check-out, express check-in cũng chủ yếu áp dụng cho các đối tượng khách thanh toán bằng thẻ tín dụng (đã cọc hoặc trả trước) hay khách quen, thường xuyên lưu trú tại khách sạn. Họ sẽ được mời điền mẫu form chuẩn và khuyến khích sử dụng hình thức check-in nhanh.
+ Club lounge check-in
Là dịch vụ check-in cho đối tượng khách là doanh nhân. Khi khách này đến sảnh chính, nhân viên lễ tân hoặc chăm sóc khách hàng sẽ tiếp đón và hướng dẫn lên thẳng khu vực, tầng dành riêng để làm thủ tục check-in. Trong quá trình đó, khách sẽ được mời welcome drink và thức ăn nhẹ.
+ Member check-in
Như tên gọi, hình thức check-in này dành riêng cho khách quen, khách trung thành hoặc khách là thành viên của thương hiệu.
+ Mobile check-in
Là hình thức check-in thông qua thiết bị di động. Tức là, khách sạn sẽ thiết lập kênh tương tác giúp khách hàng kết nối trực tiếp với hệ thống để thao tác và nhập thông tin online trên điện thoại. Sau đó, họ chỉ cần đến thẳng quầy lễ tân để nhận chìa khóa.
Khách sạn nên áp dụng hình thức check-in nào?
Tùy vào đối tượng khách mục tiêu, đặc điểm kinh doanh của khách sạn cũng như nhu cầu thực tế của khách lưu trú để lựa chọn hình thức check-in phù hợp. Ngoài hình thức check-in tại quầy, nhiều khách sạn cũng đa dạng các hình thức khác như check-in nhanh, check-in mobile, check-in tại phòng… để phục vụ và làm hài lòng mọi vị khách.
Việc lựa chọn hình thức check-in phù hợp không chỉ giúp tiết kiệm thời gian cho cả khách và khách sạn, tránh trường hợp khách phải xếp hàng và chờ đợi quá lâu sinh ra cảm giác bực bội; ngoài ra còn giảm tụ tập đám đông, giảm sự ồn ào, giảm khối lượng công việc của lễ tân…
Với 6 hình thức check-in được liệt kê trên đây, khách sạn bạn hiện áp dụng hình thức nào và bao nhiêu hình thức?
Ms. Smile
Tiêu chuẩn dịch vụ lễ tân khi thực hiện quy trình check-in cho khách
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên