MỤC LỤC
Tuần qua, cộng đồng Nghề Khách sạn rộ lên trào lưu “khát khao thoát ế” khi nhiều trai xinh - gái đẹp đồng loạt đăng “profile khủng” kèm theo tiêu chuẩn tìm “nửa kia phù hợp”. Đây cũng là một trong những tin xả cực hot trong tuần này trên Hoteljob.vn…
♦ Chuyện cười
Có những khách dễ thương đến lạ - tiền Tip cũng thuộc dạng đặc biệt nữa
và đây là kinh nghiệm xử lý tình huống để hiện thực hóa số tiền Tip được nhận
...
Thế số tiền Tip này thì sao?
Khoe tiền thưởng Lễ Quốc khánh 2/9 của khách sạn bạn đi!
Mình trước nhé – combo 1 củ nhẹ kèm quà Trung thu sớm nữa ạ!
Housekeeping dường như chưa bao giờ ngừng sáng tạo thì phải – thử tưởng tượng khách nhận phòng sẽ phản ứng thế nào nếu bắt gặp “nhân viên đặc biệt” này?
♦ Chuyện khóc
Mới đây, một clip ngắn ghi lại cảnh trong cơn giông lốc chiều 29/8, nhân viên khách sạn ở Hà Nội đã thẳng tay đuổi người trú mưa “đứng ở chỗ là đường của khách VIP đang đến”. Sự việc ngay lập tức phát sốt và gây phẫn nộ cho cộng đồng mạng – nhiều người rủ nhau đồng loạt đánh giá khách sạn 1 sao trên các web chuyên về review khách sạn…
Clip sau khi được chia sẻ lên các fanpage, group của Hoteljob.vn đã nhận được những tương tác đa chiều từ cộng đồng mạng:
Có người đồng cảm với nhân viên vì đó là quy định – hơn nữa, chuyện các báo đăng chỉ là thông tin 1 chiều:
Có người lại kịch liệt lên án, cho đó là hành động mất nhân tính, thiếu tình người:
Nếu là Quản lý khách sạn, bạn sẽ xử lý như thế nào với những người trú mưa lúc đó?
Tiếp nữa, nên làm gì ngay bây giờ để chặn cơn bão mạng đang ập đến với khách sạn?
Nếu chưa tìm ra cách - tham khảo qua gợi ý của Ms. Smile (Tại đây!) xem thử nhé!
Không chỉ sinh viên làm thêm thôi đâu, nhân sự nghề cũng khóc thầm mãi đó thôi
và đây là chia sẻ của những anh chị đi trước…
♦ Chuyện mếu
Có khách sạn nào kiêng cử vì “sợ xui” như khách sạn này không ạ?
♦ Chuyện hay
Nếu đã hai mươi mấy nồi bánh chưng xanh nhưng vẫn cứ lẻ bóng một mình – đã có đôi nhưng buồn thay cứ vài tháng lại gãy – sao không thử “tạo profile” thật kêu tìm “bạn thân” trên Nghề khách sạn - Tâm sự để cùng nhau thoát ế?
Cùng nghía qua nguyện vọng của vài “ứng viên” trong dàn trai xinh - gái đẹp Nghề Khách sạn xem thử nhé!
...
và đây là phản ứng:
...
Lại là “cao nhân” của số “Xả cuối tuần - 04” – lần này là sự “cao tay” với những khách kiếm chuyện, muốn hưởng dịch vụ tốt nhưng không chịu trả tiền vừa, chỉ thích lách luật khéo…
♦ Chuyện ý nghĩa
Không phải Sếp thì mặc định lúc nào cũng “chỉ tay 5 ngón” – hãy nhìn cách anh Sup dễ mến "nhà người ta" hỗ trợ nhân viên của mình khi tạp vụ đi vắng…
♦ Nhiều chuyện
Một thành viên của Group Nghề Khách sạn - Tâm sự có đăng đoạn tus kèm thắc mắc: “Âm thanh lạ trong phòng khách mà các bạn thường nghe thấy là gì?”
Và đây là câu trả lời:
Còn bạn, bạn đã từng nghe được những gì?
♦ Tranh hài NKS
...
Làm ở đâu cũng vậy – có áp lực và động lực. Chỉ cần bạn hiểu nghề đủ sâu, yêu nghề đủ lâu, giàu đam mê và nhiệt huyết cống hiến thì đôi ba chuyện buồn vặt vãnh hay sự cố đáng tiếc chả đáng là bao… Thay vì tủi thân và từ bỏ - sao không lấy đó làm động lực phấn đấu để tốt hơn mỗi ngày?
Hy vọng số xả tuần này sẽ giúp bạn có thật nhiều “vitamin Cười” để thêm yêu và gắn bó với nghề. Và nhớ, “ê sắc” quá thì cứ mạnh dạn dơ tay tìm “bạn” nhé - đừng ngại!
Ms. Smile
(Ảnh và thông tin tham khảo từ Group Nghề Khách sạn - Tâm sự)
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên