Tiếng anh cho nhà hàng, khách sạn: Cách tiếp đón khách hàng chuyên nghiệp nhất

Một số khách sạn chuyên phục vụ khách hàng nước ngoài thường xuyên có những người khách từ nhiều quốc gia trên thế giới ghé thăm. Ngoài việc sử dụng thành thạo ngôn ngữ Tiếng Anh đúng cách, người nhân viên còn phải thể hiện được cả những cử chỉ thân thiện và chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu về cách đón tiếp khách hàng bằng Tiếng Anh trong bài viết sau đây nhé!

1. Cách đặt câu hỏi với khách hàng

Thông thường, các nhân viên cần phải kiểm tra một số thông tin cũng như tìm hiểu yêu cầu của khách hàng để thuận tiện cho công việc. Câu hỏi có thể không nhiều, tuy nhiên, nội dung cần phải lịch sự và chuyên nghiệp. Vì vậy, ban nên mở đầu bằng các từ sau:

May I…

Shall I…

Would you…

Could you…

2. Cách chào hỏi khách hàng:

Khi khách mới đến, hoặc gặp khách lần đầu trong ngày:

Good morning, Mr/Mrs/Miss ( Chào buổi sáng, ông/bà/cô…)

Good afternoon, sir/madam. (Chào buổi chiều, ông/bà)

Good evening, sir/madam. Welcome to … (Chào buổi tối ông/ bà. Chào mừng ông/bà đến với …)

Khi khách đi đâu đó trở về:

How are you today, Mr/Mrs/Miss …? (Ngày hôm nay thế nào thưa ông/bà/cô)

How is your day, Mr/Mrs/Miss …? (Ngày hôm nay thế nào thưa ông/bà/cô)

3. Phản hồi khi khách yêu cầu

Khi đáp ứng được như cầu của khách

Certainly. Sir. (Chắc chắn rồi thưa ông)

I’ll get them right away, madam (Tôi sẽ mang chúng đến ngay, thưa bà)

I’ll help you with your … (Để tôi giúp ông …)

Khi từ chối nhu cầu của khách:

I’m afraid, we don’t have this kind of service. (Tôi e là chúng tôi không có loại dịch vụ này.)

I’m terrible sorry, it is against the rules. (Tôi rất xin lỗi nhưng việc này trái với quy định.)

4. Xin lỗi khách hàng:

I’m very sorry for… (Tôi rất xin lỗi về …)

Sorry to have kept you waiting. (Xin lỗi vì khiến ông chờ lâu.)

I’d like to apologize for the mistake. (Tôi muốn xin lỗi về sự cố đó.)

5. Phản hồi thái độ của khách

Khi khách hàng cảm ơn

You’re welcome. (Không có gì)

Not at all. (Không có gì)

Glad to be of service (Rất vui vì được phục vụ).

Khi khách hàng xin lỗi.

That’s all right, sir (Không sao đâu thưa ông)

Don’t worry about that, madam. (Xin đừng lo lắng về điều đó thưa bà)

Chỉ bằng những câu nói đơn giản, cùng thái độ chân thành, thì khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy như được hưởng sự quan tâm, chu đáo nhất của nhà hàng, khách sạn. Đồng thời, bạn cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp và nhận được sự tôn trọng của những người khách đó.

Chúc các bạn áp dụng thành công các mẫu câu giao tiếp này nhé, đồng thời, đừng quên theo dõi các kỳ tiếp theo của bài viết trên Hoteljob.vn với nhiều chủ để hấp dẫn khác nhé!

Tags:
Tiếng anh cho nhà hàng, khách sạn: Cách tiếp đón khách hàng chuyên nghiệp nhất
4.3 (973 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN